Quê Hương Qua Ống Kính

Sài Gòn, mưu sinh và sự tử tế...

Monday, 26/06/2023 - 11:43:18

Sài Gòn với cuộc sống mưu sinh đôi khi khắc nghiệt thế đấy, nhưng mà lòng người Sài Gòn từ xứa nay thì tử tế biết bao. Sài Gòn luôn có những góc nhỏ đời thường đáng yêu như thế !

Saigon

Tôi tình cờ chụp được bức ảnh này khi đi ăn trưa tại một nhà hàng tại trung tâm Quận Nhứt. Vừa vào ăn thì có một anh chàng shipper  (chạy giao hàng trên ứng dụng công nghệ như Uber Eat) bước vào, bộ đồ anh ấy mặc trên người bạc thếch, ở phần nách áo có một chỗ rách khá to. Khi anh ấy bước đến quầy để xác nhận đơn, chuẩn bị bước ra thì nhân viên bảo anh ấy cứ ngồi lại trong quán cho mát vì ngoài trời rất nóng dù khung giờ trưa lúc ấy là giờ đông khách.

Chắc vì đã quá mệt dưới cái nắng lên đến hơn 100 độ F ở Sài Gòn mùa này, nên chỉ khoảng 1 phút sau thì tôi thấy anh ấy đã ngủ say. Tuy nhiên, không có bất cứ nhân viên nào trong nhà hàng kêu anh ấy dậy dù khách cứ nối tiếp nhau bước vào để dùng bữa trưa.

Khách ở nhà hàng chủ yếu là nhân viên các văn phòng làm việc ở các toà nhà gần đó, nhìn rất dễ nhận ra thông qua trang phục họ mặc trên người… Có nhóm đi ăn cùng một lúc cả 5-7 người. Họ bước vào. Mặc nhiên không một ai đến gần gọi anh ấy dậy để nhường bàn mà tôi còn nghe có người nói nhỏ : “Thôi cứ để anh ấy ngủ, đừng làm phiền anh ấy” rồi họ tiếp tục bước sâu vào trong quán hoặc lên lầu để ngồi.

Chẳng ai tỏ ra phiền khi thấy anh ấy ngủ, kể cả chủ và nhân viên của nhà hàng. Còn những vị khách mới bước vào thì trên môi liền nở một nụ cười nhẹ khi nhìn thấy anh shipper đang ngủ say sưa…

Tầm 10 phút sau, nhà hàng chuẩn bị xong đơn mới kêu anh shipper thức dậy. Anh ấy bừng tỉnh và gãi đầu nhìn xung quanh theo kiểu rất ái ngại… Chắc hẳn anh ấy không nghĩ rằng mình đã ngủ quên mất khi đang chờ lấy đơn hàng.

Sau 10 phút ngủ trưa trong phòng máy lạnh của nhà hàng, tôi tin rằng anh ấy sẽ có một buổi chiều đầy năng lượng để tiếp tục mưu sinh…

Sài Gòn với cuộc sống mưu sinh đôi khi khắc nghiệt thế đấy, nhưng mà lòng người Sài Gòn từ xưa nay thì tử tế biết bao. Sài Gòn luôn có những góc nhỏ đời thường đáng yêu như thế !

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT