Hoa Kỳ

Rite Aid Pharmacy đệ đơn phá sản, cái ch.ế.t xứng đáng cho con buôn "matúy" dưới vỏ bọc dược phẩm Hoa Kỳ

Monday, 16/10/2023 - 08:46:58

Đối với Rite Aid, Bộ Tư pháp hồi đầu năm nay đã cáo buộc rằng công ty đã cố tình cung cấp các đơn thuốc bất hợp pháp cho thuốc giảm đau opioid, bao gồm fentanyl và oxycodone.

rite aid

Chuỗi cửa hàng thuốc nổi tiếng Rite Aid (RAD) đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11, phải gánh khoản nợ hơn 3 tỷ USD và các khoản nợ liên quan đến opioid. Rite Aid, công ty đã đóng cửa các cửa hàng trên khắp Hoa Kỳ, cũng nhận được cam kết cấp vốn mới 3,45 tỷ USD từ một số người cho vay.

Trong khi đó, chuỗi nhà thuốc sẽ bán hoạt động kinh doanh Elixir Solutions của mình cho MedImpact Healthcare, một công ty lợi ích về dược phẩm.

Bức tranh lớn hơn: Rite Aid cùng với các nhà sản xuất thuốc khác đã tuyên bố phá sản do kiện tụng về opioid, chẳng hạn như Mallinckrodt (OTC:MNKTQ), Endo (OTC:ENDPQ) và Purdue Pharma. Các nhà phân phối thuốc AmerisourceBergen, Cardinal Health (CAH), McKesson (MCK) và các đại gia dược phẩm Johnson & Johnson (JNJ) và Teva (TEVA) đều đã đồng ý trả hàng tỷ đô la để giải quyết các khoản nợ liên quan đến opioid của họ.

Đối với Rite Aid, Bộ Tư pháp hồi đầu năm nay đã cáo buộc rằng công ty đã cố tình cung cấp các đơn thuốc bất hợp pháp cho thuốc giảm đau opioid, bao gồm fentanyl và oxycodone.

Lưu ý rằng việc nộp đơn xin phá sản của Rite Aid cũng đến vào thời điểm niềm tin của người tiêu dùng đang suy yếu trong bối cảnh lạm phát khó khăn.

Trong một phân tích vào tháng 7, cơ quan xếp hạng Moody's cho biết tình trạng vỡ nợ trong lĩnh vực bán lẻ và may mặc có thể sẽ tăng do lợi nhuận tiếp tục bị giảm sút do chi phí tăng cao, chiết khấu cao hơn và chi tiêu tiêu dùng thấp. Moody's cho biết hàng gia dụng, nhà bán lẻ quần áo và các công ty nhỏ hơn đặc biệt gặp rủi ro, thậm chí còn đề cập cụ thể đến Rite Aid.

Bình luận của SA:

SA Quant đã cảnh báo rằng Rite Aid có nguy cơ hoạt động kém cao do đà giảm tốc và lợi nhuận kém hơn. Trở lại vào tháng 7, nhà phân tích WYCO Researcher của SA cho biết ban lãnh đạo của Rite Aid đã không làm đủ để giúp công ty thoát khỏi cảnh phá sản. Họ cảnh báo: “Rào cản lớn nhất là đàm phán về số tiền cụ thể của một khoản thanh toán bằng thuốc phiện”.

Để lựa chọn chuỗi nhà thuốc thay thế, Christopher Robb đang mua Walgreens Boots Alliance (WBA) để có thu nhập nhờ cổ tức cao và mức định giá "rẻ như bèo". Ông nói: “Cổ phiếu Walgreens là một trò chơi trái ngược có rủi ro cao và có lợi nhuận cao dành cho những nhà đầu tư chia cổ tức dài hạn”.

Fb Hồ Hải
Photo by Tbel Abuseridze on Unsplash

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT