Hoa Kỳ

Phe Dân Chủ bất chấp tìm mọi cách cản đường ông Trump nhưng ngày càng bẻ mặt

Friday, 29/12/2023 - 07:13:37

Phe dân chủ và báo chí cánh tả lại một phen bẻ mặt, còn ông Trump uy tín ngày càng tăng

Trump 2024

Tiếp theo án lệnh của Toà tối cao Colorado, sáng nay ngoại trưởng tiểu bang Maine, Shenna Bellows ban lệnh không cho ông Trump ứng cử trong tiểu bang .

Phe dân chủ và báo chí cánh tả hoan hô quá trời. Ông Trump đợt này coi như xong. 

Buổi chiều ngoại trưởng Colorado lên tiếng. Chắc là không xoá tên ông Trump được rồi. Phải chờ Tối cao pháp viện giải quyết.

Ngoại trưởng Maine, Shenna Bellows cũng xìu luôn, ký tiếp lệnh thứ hai bải bỏ lệnh không cho ông Trump ứng cử buổi sáng. 

Cứ tưởng làm vậy là hạ được ông Trump, không ngờ những lệnh lạc ngu xuẩn như vậy càng làm ông tăng thêm uy tín.

Nước Mỹ tự do dân chủ, nhưng muốn bầu cử độc diễn, cấm đối thủ ứng cử.

Chuyện này thực ra đã sai ngay từ đầu vì tiểu bang không có quyền quyết định gì với các cuộc bầu cử liên bang. Cũng như liên bang không có quyền quyết định gì với các cuộc bầu cử tiểu bang.

Điều này được nhận thấy rõ như ở New York hay San Francisco cho phép những di dân lậu đi bầu cử mà liên bang không làm gì được.

Tối cao pháp viện Colorado cũng như các viên chức trong đảng dân chủ các tiểu bang khác biết chuyện này nhưng đã nhắm mắt, theo phe đảng, đạp lên hiến pháp Mỹ để gạt ông Trump ra khỏi cuộc bầu cử.

Nếu thật sự ông Biden đã từng thắng cử vẽ vang hơn ông Trump cả chục triệu phiếu thì cần gì phải sợ khi ông Trump ứng cử.

Với đảng dân chủ: Luật là tao, tao là luật. Thế giới tự do ngày nay đang nhìn vào Mỹ........... để lắc đầu.

Theo FB Lê Hoàng

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT