Thế Giới

Pháp quay xe trong cuộc chiến chống Putin Nga

Saturday, 16/03/2024 - 05:45:47

Tổng thống Pháp nói, việc đưa quân Pháp vào Ukraine không phải là để tấn công vào Liên Bang Nga, nhưng là cần thiết để Nga "không thắng" và giữ gìn hòa bình Châu Âu.

Paris Ukraine Europe
Image by Nuno Lopes from Pixabay


Theo UP trong một cuộc trả lời phỏng vấn của truyền hình TF1 và France 2, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết trong trường hợp có thể triển khai quân đội phương Tây tới Ukraine, lực lượng Pháp sẽ không tấn công vào lãnh thổ Nga.

Ông nói "Điều gì đang xảy ra ở Ukraine? Một cuộc chiến mang tính sống còn đối với châu Âu và nước Pháp của chúng ta. Có thể nói, chúng ta đã đặt ra quá nhiều giới hạn trong từ vựng của mình. Chúng ta sẽ "không leo thang". Chúng ta không có chiến tranh." với Nga”.

Nhưng, nếu Pháp buộc phải gửi quân tới Ukraine thì "người duy nhất phải chịu trách nhiệm là chế độ Điện Kremlin".

Ông khẳng định: “Sẽ không phải là chúng tôi. Chúng tôi sẽ không bao giờ tấn công Liên Bang Nga, chúng tôi sẽ không bao giờ chủ động tấn công ”.

Tổng thống Pháp, giải thích ý tưởng đưa quân vào Ukraine, nhấn mạnh rằng trong điều kiện hiện tại, cần phải ngăn chặn Nga giành chiến thắng trong cuộc chiến đang "diễn ra trên đất châu Âu".

Macron nhấn mạnh : "Pháp là lực lượng vì hòa bình. Nhưng hôm nay, để có hòa bình ở Ukraine, chúng ta không được yếu đuối. Vì vậy, chúng ta phải tỉnh táo nhìn nhận tình hình và nói với quyết tâm, ý chí và lòng dũng cảm rằng chúng ta đã sẵn sàng." đầu tư nguồn lực để đạt được mục tiêu của chúng ta, đó là Nga sẽ không thắng”.

Trước đó,Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trước đây đã tuyên bố rằng "không thể loại trừ" khả năng phương Tây điều quân tới Ukraine. Sau đó, ông nói thêm rằng những lời nói vang dội của ông đã được suy nghĩ cẩn thận.

Có thể Macron đã tham khải ý kiến các cựu tổng thống Francois Hollande và Nicolas Sarkozy tại Điện Elysee trong vấn đề viện trợ và đưa quân vào Ukraine.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT