Hoa Kỳ

Ông Trump đang trên thế thắng trên con đường bầu cữ 2024, nhưng sẽ thua nếu ông thay đổi điều này

Tuesday, 26/12/2023 - 02:00:42

Vật giá tăng, trung lưu và người nghèo lãnh đủ. Vì thế tuy không có khủng hoảng tại thị trường chứng khoán, dân vẫn đánh giá nền kinh tế èo uột.

Trump 2024
Image by Gerd Altmann from Pixabay

Nếu ông Trump chỉ than vãn về việc gian lận bầu cử năm 2020 mà không nói cách nào để làm giảm lạm phát, ông ta sẽ thua vào tháng 11 năm 2024, và thua nặng không kém năm 2020.

Ông Trump đang trong thế thắng, nhưng điều làm ông ta thắng không phải chuyện gian lận năm 2020, cũng không phải chuyện chiến tranh khắp nơi, thậm chí cũng không phải chuyện di dân bất hợp pháp.

Cái làm cho Biden bị đánh giá thấp chính là cái làm cho Trump thắng: lạm phát.

Tuy kinh tế thời Biden phát triển không bằng thời của Trump, nhưng nó vẫn phát triển. Nhưng sự phát triển đó giống như 1 con quỷ hút máu, nó hút máu của dân Mỹ trung lưu và nghèo để làm giàu cho thiểu số giàu.

Lạm phát chính là con quỷ hút máu đó. Chứng khoán tăng thì người giàu hưởng chứ dân nghèo và trung lưu dược cái gì, vì đâu có chứng khoán đâu mà hưởng lợi.

Vật giá tăng, trung lưu và người nghèo lãnh đủ. Vì thế tuy không có khủng hoảng tại thị trường chứng khoán, dân vẫn đánh giá nền kinh tế èo uột.

Nếu giá dầu tăng, thì ông Trump chẳng cần làm gì cũng thắng, vì lạm phát không giảm, nhưng giá dầu xuống và không chắc gì nó lên lại, do sự suy thoái của Tàu thì lạm phát sẽ giảm, khi đó người dân cần 1 lãnh đạo mới có cách giải quyết tốt hơn, thuyết phục hơn. Không phải 1 lãnh đạo chỉ ngồi than vì bị ăn gian, chưa kể là không thể chứng minh rõ ràng về việc bị ăn gian đó.

Kinh tế sẽ là mối quan tâm hàng đầu của cử tri, trong đó lạm phát là chính nhất.

QH

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT