Mẹo Vặt

Mua quần jean giúp bạn phát hiện căn bệnh cực kỳ nguy hiểm, thấy dấu hiệu cần đi khám ngay

Friday, 21/07/2023 - 11:53:38

Đi mua quần jean mà thấy cơ thể có dấu hiệu này thì hãy thận trọng, rất có thể bạn đang mắc phải một căn bệnh nguy hiểm.

Cancer Jeans
Việc thử một chiếc quần jean mới có thể giúp bạn phát hiện ra bệnh ung thư bàng quang. 

Các triệu chứng phổ biến nhất của ung thư bàng quang xoay quanh việc đi vệ sinh, chẳng hạn như khó đi tiểu, tiểu ra máu. Nhưng có một dấu hiệu cảnh báo khác ít được biết đến nhưng sẽ trở nên rõ ràng khi bạn đi mua một chiếc quần jean mới. Đó là sưng phù chân! Khi dấu hiệu này xuất hiện, nó chứng tỏ bệnh đã lan rộng và chuyển sang giai đoạn nặng.

Theo Cancer Research UK (CRUK) , điều này xảy ra do các tế bào ung thư ngăn chất lỏng bạch huyết thoát ra ngoài, gây ra sự tích tụ ở các chi. Hiện tượng này được gọi là phù bạch huyết. Vì vậy, nếu bạn nhận thấy chân mình trông có vẻ sưng to hơn bình thường thì nên đi khám.

Ung thư bàng quang bắt đầu ở niêm mạc bàng quang, nơi lọc các chất thải ra khỏi máu để tạo thành nước tiểu. Triệu chứng chính của bệnh là có máu trong nước tiểu (tiểu máu), khoảng 80% người mắc bệnh có biểu hiện này. Máu thường màu đỏ tươi nhưng không phải lúc nào cũng bị.

Ngoài ra, một số dấu hiệu khác của bệnh cần chú ý:

- Đi tiểu rất thường xuyên

- Đột ngột muốn đi tiểu

- Cảm giác nóng rát khi tiểu

Khi ung thư đã lan rộng, bạn cũng có thể nhận thấy:

- Đau vùng xương chậu

- Đau xương

- Đau lưng

- Giảm cân đột ngột

- Cảm thấy mệt mỏi uể oải, người thiếu sức sống.

Mặc dù các triệu chứng này có thể do các tình trạng khác gây ra, chẳng hạn như viêm bàng quang , nhiễm trùng thận hoặc phì đại tuyến tiền liệt , nhưng bạn nên đi khám bác sĩ.

(Theo The Sun)

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT