Kinh Doanh

Một ông và tình nhân ném hai con từ tầng 15 bị tòa xử án cao nhất-tử hình

Monday, 05/02/2024 - 08:30:47

Zhang Bo và Ye Chengchen - hai thủ phạm trong vụ án ném chết con năm 2020 gây xôn xao dư luận Trung Quốc - đã bị xử tử hình

TT
Zhang Bo và Ye Chengchen - hai thủ phạm chính trong vụ án ném chết con năm 2020 gây xôn xao dư luận Trung Quốc


Zhang Bo và Ye Chengchen được cho là đã bị tiêm thuốc độc hôm 31/1, sau khi tòa án tối cao Trung Quốc phê chuẩn bản án tử hình. Zang bị kết tội ném hai con của mình với vợ cũ từ cửa sổ căn hộ tầng 15 một chung cư tại Trùng Khánh năm 2020.

Ye cũng bị kết án sau khi tòa xác định chính cô này ép Zhang giết các con - gồm một bé gái hai tuổi và một bé trai một tuổi. Lý do là bởi Ye coi lũ trẻ như "chướng ngại vật" cho cuộc tình của mình với Zhang. Theo Independent, người phụ nữ này đã giúp Zhang dàn dựng cái chết của các bé giống như một vụ tai nạn.

Cả hai bị kết án tử hình năm 2021 nhưng đã kháng án, kéo dài thời gian thi hành đến tuần này. Cuối cùng, tòa án nhân dân cấp cao Trùng Khánh vẫn giữ nguyên phán quyết ban đầu và cho rằng mức án dành cho Zhang và Ye là xứng đáng. Thẩm phán và hội đồng xét xử nhận định cả hai có vai trò như nhau trong vụ án và đều là thủ phạm chính.

Theo truyền thông địa phương, tòa án xác định động cơ của hai bị cáo là "đáng khinh bỉ" với thủ đoạn "tàn bạo", gây ra hậu quả nghiêm trọng theo quy định của pháp luật.

Ban đầu, Zhang quen Ye khi vẫn còn trong cuộc hôn nhân với vợ cũ, Chen Meilin. Hắn giấu Ye việc đã kết hôn và có hai con. Tới tháng 2/2020, Zhang mới chính thức ly hôn. Ngay sau đó, Ye liền thúc giục Zhang giết hai con vì coi các bé là "gánh nặng trong cuộc sống chung sau này".

Sau khi ném con gái và con trai tử vong tháng 11/2020, Zhang giả vờ đau buồn. Trong các video được quay lại khi đó, Zhang đập đầu vào tường, khóc nức nở. Zhang khai rằng hắn ngủ trong lúc bọn trẻ "rơi ngã" từ cửa sổ và chỉ tỉnh dậy khi nghe thấy tiếng mọi người la hét bên dưới.

Mẹ hai bé cho biết cô đã nhờ Zhang trông con gái vào ngày hắn ra tay giết cả hai đứa trẻ. "Khoảnh khắc nghe tin các con bị bố và nhân tình ném từ tầng 15, tôi không tìm được từ nào diễn tả cảm xúc của mình. Tôi không thể tưởng tượng nổi các con đã phải trải qua cảm giác gì khi rơi từ tầng 15 xuống đất. Chúng có tuyệt vọng không? Chúng có sợ không?", Chen nói.

Tội ác của Zhang và Ye gây chấn động khắp Trung Quốc vì sự máu lạnh của hung thủ cũng như độ tuổi còn quá nhỏ của các nạn nhân. Vì vậy, vụ hành quyết của cả hai nhanh chóng đứng đầu các chủ đề bàn luận trên mạng xã hội hôm qua, với gần 200 triệu lượt xem. "Hôm nay là một ngày tốt", một độc giả của Xinhua viết.

Theo Weibo

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT