Chuyện Khắp Nơi

Một gia đình 5 người bị c.h.ế.t-cóng trong bảo tuyết

Saturday, 16/03/2024 - 06:02:54

5 thành viên trong một gia đình đã thiệt mạng trong chuyến đi trượt tuyết ở Thụy Sĩ.

blizzard
Ảnh chụp màn hình từ video do cảnh sát bang Valais cung cấp cho thấy cánh đồng tuyết Tete Blanche, nơi tìm thấy 5 thi thể, ở dãy núi Alps của Thụy Sĩ, gần Sion, ngày 11/3/2024. Ảnh: EPA.


Daily Mail đưa tin, thi thể các nạn nhân được tìm thấy ở dãy núi Alps tối 10/3, sau khi được thông báo mất tích trong cơn bão kinh hoàng một ngày trước đó.

Danh tính 5 người thiệt mạng được xác định là 3 anh em Jean-Vincent Moix, 30 tuổi, David Moix, 27 tuổi và Laurent Moix, 21 tuổi, người anh họ Marc Moix, 44 tuổi, và chú của họ Joel Moix, 58 tuổi.

Thành viên thứ 6 trong nhóm trượt tuyết này được xác định là Emilie Deschenaux, 28 tuổi, tốt nghiệp luật, bạn gái của David. Được biết, ba lô và ván trượt của Emilie được tìm thấy bên cạnh các thi thể.

Lực lượng tìm kiếm cứu hộ vẫn đang tìm kiếm Emilie. Trước đó, hoạt động tìm kiếm phải tạm dừng vào giữa trưa 12/3 do sương mù.

Trong khi đó, Chính quyền Thụy Sĩ vẫn chưa xác nhận Emilie là thành viên thứ sáu mất tích trong nhóm.

Giám đốc Air Zermatt, Anjan Truffer, người dẫn đầu đội cứu hộ được triển khai trong hoạt động tìm kiếm, cho biết nhóm của ông trước đó đã cứu được những người mất tích nhiều ngày, mang đến hy vọng rằng Emilie có thể vẫn còn sống.

Truyền thông Thụy Sĩ suy đoán rằng có thể cô đã rơi vào một kẽ hở gần đó vì ba lô và ván trượt của cô đã được tìm thấy nhưng lực lượng cứu hộ chưa thể xác định được vị trí của cô.

Được biết, nhóm 6 người trượt tuyết đã rời Zermatt vào sáng 9/10 với mục tiêu đến thị trấn Arolla, gần núi Matterhorn, vào cuối ngày hôm đó. Tuy nhiên, khi cả nhóm đến gần Tete Blanche, đỉnh núi nằm giữa Zermatt và Arolla, khu vực này đã chìm trong một cơn bão kinh hoàng khiến những người trượt tuyết bị mắc kẹt ở độ cao khoảng 3.500 mét.

Nhà chức trách cho biết, một thành viên của nhóm đã gửi cuộc gọi tới các dịch vụ khẩn cấp vào khoảng 17 giờ chiều 9/3, nhưng trực thăng và đội cứu hộ không thể tiếp cận do sức tàn phá của cơn bão.

Vào thời điểm đội cứu hộ đến được ngọn núi tối 10/3, 5 trong số 6 người được xác định đã thiệt mạng.

Theo Kiến Thức Ngày Nay

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT