Thế Giới

Một cô Trung Quốc bị điện giật khi vừa nghịch điện thoại vừa sạc, ngón chân bị bỏng và có thể phải cắt cụt chi

Tuesday, 27/06/2023 - 06:52:23

Vừa nghịch điện thoại vừa sạc là một hành động rất nguy hiểm, có thể gây ra tai nạn. Một cô gái 17 tuổi ở Thẩm Dương, Trung Quốc đã bị điện giật khi vừa dùng điện thoại vừa sạc pin, cô bị bỏng nhiều nơi trên cơ thể, phải cắt cụt chi.

Phone
Cô gái ở Thẩm Dương bị điện giật khi vừa nghịch điện thoại vừa sạc. (Ảnh chụp màn hình NTDTV)

Theo báo cáo của đường dây nóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Liêu Ninh, cô gái 17 tuổi tên Tiểu Dương và mẹ cô, bà Lý, từ thành phố Hồ Lô Đảo đến Thẩm Dương để làm việc, họ sống chung trong một căn nhà thuê.

Chiều ngày 14/6, sau khi tan sở, bà Lý trở về căn nhà thuê, vừa bước vào phòng ngủ của Tiểu Dương thì phát hiện con gái nằm bất động dưới đất, bất tỉnh, mười ngón chân bị bỏng, căn phòng có một mùi khó chịu.

Sau khi chẩn đoán, bác sĩ cho biết Tiểu Dương bị điện giật trong 40 phút và các chức năng của các cơ quan khác bị tổn thương nghiêm trọng. Mười ngón chân trên cả hai bàn chân đã bị carbon hóa và phải cắt bỏ.

Sau khi được giải cứu, mặc dù cứu được mạng sống nhưng Tiểu Dương không chỉ phải đối mặt với việc cắt cụt chi mà còn bị chấn thương nghiêm trọng ở ngực, sau đó phải ghép da và thực hiện nhiều cuộc phẫu thuật.

Sau khi tỉnh lại, Tiểu Dương nhớ lại lúc đó mình đặt một chân lên bộ tản nhiệt, điện thoại di động ở trên đầu, sau đó cảm thấy toàn thân không thể động đậy, điện thoại rơi xuống, toàn thân như bị chuột rút. Lúc đầu thấy mình còn tỉnh, mắt vẫn cử động được, nhưng sau đó điện giật quá nặng nên không còn biết gì nữa.

Liên quan đến vụ việc này, bộ phận chăm sóc khách hàng chính thức của hãng điện thoại di động Apple trả lời, sau khi đội an ninh kiểm tra, họ phát hiện cô bé không sử dụng bộ sạc chính thức của Apple. Không có vấn đề gì với chiếc điện thoại, vì số sê-ri có. Nếu do bộ sạc của bên thứ ba gây ra thì không được bồi thường.

Tai nạn do sạc điện thoại không phải là hiếm, trong đó phần lớn xuất phát từ sạc kém chất lượng hoặc pin kém chất lượng.

Vào ngày 7 tháng 2 năm 2023, cô Lưu ở Thâm Quyến, Quảng Đông, nằm trên giường nghịch điện thoại di động thì một chiếc điện thoại di động khác cạnh gối của cô phát ra tia lửa. Khi phát hiện ra, cô Lưu lập tức ném điện thoại di động của mình xuống đất, gạch lát nền trắng trên mặt đất cũng bị khói đen kịt. Rất may điện thoại đã không phát nổ.

Vào ngày 6 tháng 1 năm 2023, một vụ hỏa hoạn bùng phát trong phòng ngủ của một ngôi nhà ở thành phố Hàm Ninh, tỉnh Hồ Bắc, người ta xác định nguyên nhân vụ cháy là chập điện do bật nguồn bộ sạc ở đầu giường.

Vào ngày 5 tháng 11 năm 2022, một cư dân ở thành phố An Khánh, tỉnh An Huy đang nằm trên giường ở nhà vừa nghịch điện thoại vừa sạc. Bộ sạc bất ngờ bốc cháy, đốt cháy các vật liệu dễ cháy xung quanh và ngôi nhà bị thiêu rụi không thể nhận dạng.

Vào ngày 6 tháng 10 năm 2022, một người đàn ông ở Quý Châu vừa nghịch điện thoại di động vừa sạc và các ngón tay của anh ta bị thâm đen.

Theo Lâm Thanh - NTDTV

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT