Người Việt Khắp Nơi

Một bà Việt bị phạt và tiêu hủy hành lý vì đem quá nhiều đồ ăn mà không khai báo khi nhập cảnh

Sunday, 14/01/2024 - 09:19:36

Thời buổi này không thể khai sai sự thật được vì khi hành lý qua máy điện tử, mọi thứ điều hiện rõ trên màn hình. Những nhân viên này được huấn luyện có bài bản đàng hoàng, không thể qua mặt họ được

UC
Ảnh chụp từ video ở phi trường Sydney, Úc

Một bà đi du lịch Úc từ Việt Nam đi qua Úc đi du lịch, có thể trường hợp này thì có người nhà bảo lãnh, trên chuyến bay từ VN đến phi trường Sydney.

Bà đã mang theo tới 30kg đồ ăn mà không khai báo với nhân viên hải quan Úc

Khi bị hải quan mở đồ để kiểm tra thì trong thùng có khô cá tra, khô cá dứa, khô cá sặc, khô cá đuối, khô cá kèo, tôm khô, các loại mắm,...

Vấn đề ở đây là bà đã trả lời NO ở hầu hết các câu hỏi trên tờ khai nhập cảnh Úc. Và khi nhân viên hải quan Úc hỏi tại sao thì bà nói không biết tiếng Anh, nhưng cái tờ khai nhập cảnh có cả tiếng Việt.

Rồi sau đó nhân viên lại hỏi bà ta mang theo bao nhiêu tiền, thì bà trả lời chỉ có $200, nhưng sau khi xét thì gần $350, lại một nói dối

Theo một vài bình luận trên mạng facebook này thì có thể bà này được người thân ở Úc nhờ mua dùm và chỉ cách khai man. Hoặc là bà này cố tình mang theo để bán lại cho người Việt ở Úc.

Nên nhớ rằng, không chỉ ở Úc, mà gần như ở tất cả các quốc gia phát triển, họ kiểm soát gắt gao đồ ăn mang vào nước họ

không phải là các bạn muốn đem bao nhiêu khô cá khô mực hay là bất kỳ bao nhiêu đem vô Úc là họ cho đâu mặc dù là trên danh nghĩa thì được phép là những cái này nó không có ảnh hưởng tới cái an toàn sinh học của nước Úc.

Nhưng mà nó cũng phải có cái số lượng vừa phải bởi vì thực sự thì những nhân viên hải quan này họ thừa biết là những người du lịch từ Việt Nam đi Úc Họ đem cái này là không phải là họ ăn hết họ chẳng qua là họ bán cho ch những cái cộng đồng của Việt Nam chứ không phải là những cái quà, quà nó không nó không tới mức độ mà mấy chục ký, họ biết là các mối quan hệ ở Úc nó không tới mức độ nhiều như vậy bất quá thì đây là một cái trường hợp họ biết là họ bán nhưng họ vẫn phải cho vô và cái số lượng chỉ là đúng theo cái quy định là 5 kg là tối đa

Cuối cùng nhân viên chỉ cho bà giữ 5kg, phải đóng phạt và tiêu hủy số đồ ăn còn lại

Xin khuyên mọi người du lịch hay trở về Úc, khi hỏi có đồ ăn không thì lúc nào cũng đề là YES. Khi đề là YES, qua khẩu hải quan Úc có khi còn lẹ hơn là khai NO.

Vì sao? 99.9% người đi du lịch hay trở về Úc từ VN có đem theo đồ ăn. Nên khi biên không có là chuyện khó tin, nên họ sẽ xét rất kỹ coi mình có khai đúng không, và sẽ phạt khi mình khai không đúng. Còn như mình khai là có đồ ăn thì,thường thì họ sẽ hỏi là đồ ăn gì mình nói đại khái họ sẽ coi sơ và cho qua khá le. Nếu mà có xét kỹ cũng không phạt mình được vì mình có khai là có đồ ăn. Không đủ tiêu chuẩn thì bỏ thùng rác, chứ không phạt.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT