Thế Giới

Một bà Thái Lan nhập viện cấp cứu tiêu chảy nhưng lại bị c.ắt cụt gần hết ngón tay, chân

Monday, 03/07/2023 - 02:58:10

Nữ bệnh nhân khiếu nại vì không hiểu tại sao mình nhập viện chữa tiêu chảy nhưng 9 ngày sau lại phải cắt gần như toàn bộ ngón tay, ngón chân mới giữ được mạng sống.

Tiêu chảy
Sau 9 ngày nhập viện điều trị tiêu chảy, người phụ nữ bị tím đen tay chân, buộc phải cắt bỏ các phần hoại tử để giữ tính mạng.

Một phụ nữ đã đến bệnh viện ở Chumphon, Thái Lan do bị tiêu chảy kéo dài mãi không dứt. Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện chị bị suy thận nghiêm trọng và cần điều trị chạy thận nhân tạo, chỉ định nhập viện ngay lập tức.

Hôm sau, chồng bệnh nhân được yêu cầu ký giấy đồng ý phẫu thuật cho vợ. Anh rất hoang mang khi thấy trên giấy ghi là phẫu thuật ruột thừa, hoàn toàn không liên quan đến tình trạng bệnh của vợ. Tuy nhiên, vì tin tưởng vào bác sỹ, cả hai vợ chồng đều không hỏi lại.

Nào ngờ, sau 9 ngày nhập viện điều trị, bệnh tình người vợ không khả quan, các ngón tay và ngón chân bắt đầu bị đen đi. Cô cũng trở nên nói năng không rõ ràng, có lúc gần như mất đi ý thức. Người chồng hoảng hốt khiếu nại với bác sỹ. Bác sỹ kiểm tra lại và phát hiện bệnh nhân đã bị n.hiễm t.rùng m.áu, buộc phải cắt cụt bàn tay phải, một số ngón tay trái và toàn bộ ngón chân để bảo tồn tính mạng.

Sau khi ra viện, cặp vợ chồng cảm thấy rất mơ hồ, không hiểu tại sao họ nhập viện điều trị chứng tiêu chảy mà cuối cùng lại phải cắt cụt các chi. Nghi ngờ có sự cẩu thả trong quá trình điều trị y tế, hai người quyết định gửi đơn khiếu nại lên các cơ quan chức năng, đồng thời liên lạc với các phương tiện truyền thông để tạo sức ép dư luận, yêu cầu bệnh viện giải thích, hy vọng sẽ nhận được câu trả lời hợp lý.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT