Tin Việt Nam

Một bà mới 38 tuổi sắp sinh con thứ 13 và lên chức bà ngoại

Friday, 29/09/2023 - 12:04:57

Dù từng hứa hẹn với nhiều mạnh thường quân sẽ triệt sản, dừng lại ở 12 con, chị Võ Thị Kim Chi vẫn dính bầu lần thứ 13.

13 cpn
38 tuổi có 13 đứa con

Ở tuổi 38, tài sản lớn nhất của chị Võ Thị Kim Chi (1985) là 13 đứa con, trong đó bé thứ 13 đang trong bụng mẹ. Suốt 18 năm kết hôn với anh Phạm Vũ Thành Công (1982), chị Chi dành cả thanh xuân để... đẻ và chạy vạy kiếm tiền nuôi con nhỏ.

Anh Công - chị Chi khá nổi tiếng trên mạng xã hội với gia đình đông con của mình. Cặp đôi đã có 6 con trai, 6 con gái và em bé đang được mang thai tới tháng thứ bảy chưa biết giới tính.

Khi sinh con thứ 12, chị Chi đã tự hứa sẽ xin sinh mổ chủ động, tiện thể triệt sản để tránh tiếp tục mang bầu.

Nhưng lúc sinh bé, chị bị thiếu máu trầm trọng, sức khỏe yếu, không đủ điều kiện sinh mổ nên bác sĩ chỉ định sinh thường.

Chị phải truyền 2 đơn vị máu mới có thể vượt cạn thành công. Nhưng sinh con xong, chị đi về, không đả động đến chuyện triệt sản nữa.

Về nhà được 3 tháng, chị lại có bầu. Anh Công ngượng nghịu giải thích: "Thời gian đó đẻ xong rồi chăm con nhỏ, luẩn quẩn hai vợ chồng gần nhau, không biết tự nhiên sao lại dính. Lúc đó hai vợ chồng cũng tính phá thai rồi, nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì thôi lại để".

Khi được hỏi tại sao không dùng các biện pháp tránh thai, anh nói mình không muốn triệt sản nam, còn "dùng cái đó (bao cao su) không thích, nó khó chịu lắm, cũng có thử rồi mà nó kỳ kỳ".

Thế là, số con cứ thế tăng lên, cùng với gánh nặng cơm áo. Còn khoảng 2 tháng nữa sẽ sinh con, chị Kim Chi đã làm giấy tờ sinh ở một bệnh viện tại huyện Củ Chi, HCM.

Do đã sinh quá nhiều con, tiền sử sức khỏe yếu, bác sĩ thăm khám cho chị tư vấn không nên sinh mổ kèm triệt sản, vì sợ xảy ra các tai biến sản khoa. Bác sĩ gợi ý chị sinh thường, sau đó sẽ triệt sản nội soi.

Nhưng âu lo chưa dừng ở đó. Ngoài chị Chi, trong nhà còn có một bà bầu khác, đó là bé Thảo, con thứ hai của gia đình. Bé Thảo đang mang bầu 6 tháng, nhưng gia đình bạn trai bỏ rơi. Có thời điểm, bé Thảo quen biết một thanh niên qua mạng, theo về nhà anh ta ăn ở.

Tới khi có bầu, thấy bạn trai ăn nhậu, Thảo cự cãi thì bị đuổi đi, không được cưới hỏi hay chu cấp gì. Không làm gì được để nuôi thân, Thảo lại về ở với ba mẹ.

Chị Chi sắp lên chức bà ngoại, vì con gái cũng đang mang bầu 6 tháng.

Những đứa con của anh Công, chị Chi đều được đặt cho những cái tên rất hay, mà mẹ chúng gửi gắm rất nhiều kỳ vọng: Phạm Thanh Liêm, Phạm Thị Phương Thảo, Phạm Vũ Nguyên Anh, Phạm Nguyễn Anh Khoa, Phạm Lê Kim Cương, Phạm Vũ Ngân Khánh, Phạm Ngọc Quỳnh Anh, Phạm Trúc Hoa Anh Đào, Phạm Vũ Tuấn Kiệt, Phạm Ngọc Tú Quỳnh, Phạm Ngọc Khả Ái, Phạm Võ Phi Hùng.

Nhưng thật buồn là số phận thật sự của chúng lại không được rạng rỡ, tươi đẹp như cái tên. Mấy đứa nhóc lớn tỏ ra mắc cỡ mỗi khi có ai hỏi tới chuyện ba mẹ chúng có nhiều con.

Có hai đứa may mắn được đi học ở trường sơ, còn cậu con trai lớn đã phải nghỉ học từ sớm, đi làm phụ ba mẹ nuôi em.

Con trai thứ tư, hồi mới đi học lớp 1 bị bạn chọc vào mắt, chữa trị mà không khỏi, giờ gần như đã không còn thấy ánh sáng.

Bầy trẻ thơ nheo nhóc, có những bé chưa được làm khai sinh.

Em bé thứ 12 mới hơn 1 tuổi, lâu lâu được mẹ cho uống sữa tươi trong bịch, còn lại uống pha đường đun sôi để nguội thay cho sữa mẹ.

Bé thứ 10 mới 3 tuổi thì sau một lần bị té từ gác xép xuống, bị dập phổi rồi lao phổi, giờ di chứng thành lao não, không nói, không cười, cứ nằm vậy thôi.

13 con
Bé Tú Quỳnh bị bệnh nặng sau lần té từ gác xép xuống.

Hồi trước, cả gia đình ở thành phố Hồ Chí Minh để tiện trị bệnh cho bé. Sau rồi giá thuê nhà mắc, lại ít việc, cả gia đình dắt díu nhau đi Lâm Đồng làm rẫy thuê kiếm tiền. Chị Chi dính bầu đứa thứ 13, khó làm được việc nặng, cả nhà lại đi bộ từ Lâm Đồng về, tìm chỗ khác trú thân.

"Hai vợ chồng không có đồng nào hết, cứ đi bộ tà tà, đẩy con bé bị bệnh nằm xe, xin ăn, tối ngủ tạm mái hiên nhà dân. Đi bộ nửa tháng thì tới Đồng Nai, cả nhà xin vào mái ấm ở tạm 1 tháng.

Nhưng nghĩ mái ấm không có điều kiện giúp cho mình công ăn việc làm, lại lang thang đi bộ xuống Long Thành. May mà khi ngủ ở chợ Long Thành, có cô kia vận động quyên tiền cho được hơn 1 triệu, mình mới kiếm được nhà mướn để ở đây", anh Công chia sẻ.

13 con
Anh Công (trái) không nhớ hết tên các con, có khi còn nhầm lẫn thứ tự sinh của chúng.

Người đàn ông bươn chải đủ nghề chân tay kiếm tiền ấy không nhớ hết tên, lẫn lộn số thứ tự của con, nhưng thương con như báu vật. Trước đây đã có người ngỏ ý xin mấy bé nhỏ làm con nuôi, anh không chịu, vì không muốn xa con.

Anh bảo, giờ chỉ mong vợ và con gái sinh nở suôn sẻ, em bé bị lao não có thể được điều trị. Anh cũng mong sắp tới vợ có thể triệt sản thành công, để chấm dứt chuỗi năm tháng "cứ đụng là đẻ".

Theo fb Độc Lạ Bình Dương

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT