Mẹo Vặt

Món quà Valentine đặc biệt

Vũ Hằng/Viễn Đông Tuesday, 12/02/2013 - 08:03:13

Chưa làm như thế cho vợ mình bao giờ hả? Hay là bạn mắc cở, cho rằng như vậy là ướt át quá? Thế bạn không biết rằng tình yêu bao giờ cũng đi đến chỗ... ướt át sao? Vậy là tốt, chứ khô queo thì còn nước non gì?

Vũ Hằng

Vào mùa Valentine, một năm em được một lần thưa chuyện riêng với các bạn nam giới: Có thể các bạn đã có chương trình dành cho người phụ nữ của lòng mình vào ngày mai, 14 tháng Hai rồi? Nếu bạn nào chưa có, Hằng xin góp vài ý mọn, bảo đảm làm xúc động trái tim nàng. Nhưng bạn nhớ phải sẵn sàng... đỡ lấy tấm thân mềm mại, bởi vì em sợ rằng nàng cảm động quá, sẽ ngất xỉu trên đôi tay bạn đấy.


Ai muốn làm Trương Vô Kỵ?
Thời buổi này ít khi còn tìm được mái tóc óng ả trải dài trên bờ lưng thiếu nữ. Nhưng nếu bạn may mắn có được thì sao? Đúng ra phải nói là, nếu người tình của bạn có được một mái tóc như vậy thì sao? Hãy trân trọng nó như một kho tàng vô giá. Ngày Valentine là một cơ hội đặc biệt để bạn bày tỏ sự trân trọng với mái tóc và qua đó thể hiện tình thương của bạn đối với người sở hữu nó. Hằng không nói bạn phải bán đi cái gì quí nhất của mình để mua cho nàng cây trâm như trong một chuyện cổ, bởi vì đàn ông có bao nhiêu thứ đáng gọi là... của quí đâu! Nhưng có một câu chuyện cổ khác gợi lên được một ý hay. Chắc hẳn bạn còn nhớ câu chuyện người võ sĩ gác kiếm từ biệt giang hồ để lui về vui sống với người yêu, và ngày ngày chải lông nheo cho nàng chứ? Anh hùng Trương Vô Kỵ và người đẹp Triệu Minh đó, tình tứ và lãng mạn ghê... nơi!
Nhưng không phải chỉ Trương Vô Kỵ mới được cái hạnh phúc đó, bạn cũng có thể làm như vậy và hơn như vậy nữa: Thay vì chải lông nheo, bạn sẽ chải tóc cho người yêu, tóc dài dễ chải và dễ vuốt hơn nhiều. Khởi sự từ ngày mai, bạn hãy kiếm một cây lược và nói với nàng rằng: Để anh chải tóc cho. Rồi thong thả đưa những đường vuốt dịu dàng qua làn tóc óng mượt thơm ngát hương chanh, và thì thầm vào tai nàng: “Tóc bao nhiêu sợi anh thương mình bấy nhiêu!” (Nhưng nếu nàng đeo... tóc giả thì thôi nhé!)
Các nhà khoa học cho biết, người con gái sẽ cảm thấy “phê” cực kỳ khi được chải tóc lúc nàng vừa tắm xong, hoặc thân gần hơn nữa, lúc 2 vợ chồng sắp sửa cùng đi ngủ.
Chưa làm như thế cho vợ mình bao giờ hả? Hay là bạn mắc cở, cho rằng như vậy là ướt át quá? Thế bạn không biết rằng tình yêu bao giờ cũng đi đến chỗ... ướt át sao? Vậy là tốt, chứ khô queo thì còn nước non gì?


Ước mơ của cô bé ngày xưa
Liên lạc với gia đình của người yêu và hỏi xem nàng thích gì khi còn là một cô bé tí. Biết đâu có những thứ bây giờ mình cho là rất giản dị, nhưng lại là niềm ước mơ thiết tha cháy bỏng của nàng thời con gái. Chẳng hạn, khi còn học lớp đệ Tứ, Hằng chỉ ước ao có đủ tiền để mua cuốn “Vòng Tay Học Trò” đọc một mình cho đã mắt mà không được. Nói ra nghe mắc cở, cuốn sách có mắc mỏ gì đâu, nhưng sự thực là vậy đó. Chuyện ngày xưa của con nhỏ bạn Hằng lại còn mắc cười hơn: Nó mong có riêng một chai thuốc màu sơn móng tay, để những khi muốn điệu khỏi phải nì nèo xin của chị. Một hôm nó hí hửng lại khoe với Hằng, “Ê, tao để dành gần đủ tiền để mua chai thuốc rồi!” – “Còn bao nhiêu nữa?” - “Còn hai.... hai... mươi sáu đồng nữa thôi!” Chai thuốc hồi đó 28 đồng (Việt Nam) mà còn thiếu 26 đồng nữa, nghĩa là con nhỏ mới để dành được có 2 đồng, vậy mà nó nói gần đủ. Nghe tội tình và dễ thương ghê chưa? Bây giờ, nó lấy chồng bác sĩ, chẳng thiếu thứ gì, nhưng nếu chồng nó biết chuyện ngày xưa và hoàn thành được cái niềm ước mơ bé bỏng ấy, thì chắc con nhỏ sung sướng hơn là được bất cứ cái gì khác.
Còn nàng của bạn, biết đâu “cô bé” lại không có một ước mơ trẻ con ngây ngô dại khờ nào khác. Bạn cứ tìm đi, và rồi “cô lớn” không phải chỉ là thích món quà, mà sẽ cảm động vì tấm chân tình của cái người đã miệt mài lo lắng cho cô ngay từ thời 2 người còn chưa quen biết.


Một ngạc nhiên thích thú
Khi bạn và người bạn tình sắp sửa mừng một kỷ niệm chung nào đó, ngày cưới, ngày 2 người mới quen nhau chẳng hạn, bạn có thể mua 2 ly dùng để uống xâm-banh, hoặc bất cứ thứ nước gì các bạn thích uống, rồi đem khắc tên hai người với cái ngày kỷ niệm đó vào. Để Hằng gợi ý xem thế này có được không nhé?
Nguyễn Văn Si Tình và Hoàng Thị Ngọ
11 Tháng Mười Hai, 1999
Rồi bạn âm thầm mang đến một nhà hàng hoặc một quán ăn nào mà hai người vẫn thích ghé thăm. Đến ngày kỷ niệm, các bạn đến nhà hàng, khi gọi xâm-banh thì nhân viên mang 2 cái ly đó ra rót xâm-banh cho các bạn. Chắc hẳn nàng ngạc nhiên lắm, lại thêm một kỷ niệm thú vị làm đậm đà hương sắc của kỷ niệm ngày xưa.


Ngày hấp hôn
Mật ngọt của tình yêu nơi nào cũng có, nó chan chứa từ trong tấm lòng, chứ không hẳn ở món quà, một thể hiện vật chất chóng phôi pha. Sau nữa, thể hiện tình yêu không phải chỉ là ngày Valentine, một ngày phù du không kém những ngày phù du khác. Valentine chỉ có ý nghĩa khi nó là ngày khởi đầu, ngày nhắc nhở... Chúc các bạn khởi đầu được thật nhiều kỷ niệm đẹp, và “hấp” lại được tất cả những cuộc tình đã nhạt nhòe sau... hôn thú. À, lại có chuyện đó sao? Vậy mình có thể gọi Valentine là ngày “hấp hôn” được không?

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT