Mẹo Vặt

Món quà tình yêu

Vũ Hằng Thursday, 14/02/2013 - 07:51:57

Vì thế hôm nay em có cà kê thêm đôi chút về những món quà tình yêu, chắc sẽ không bị ai cho là lỗi thời, quá đát chứ?

Vũ Hằng

Hôm nay là 15 tháng Hai, mới qua Valentine được một ngày, nhưng Hằng nghe hương tình bát ngát vẫn còn thơm trên mái tóc và bờ môi. Mong rằng tất cả các bạn gái của Hằng cũng được như vậy, bởi vì người phụ nữ với tấm lòng bao la dành cho gia đình và thế giới, xứng đáng được đáp trả bằng tình yêu chân thật dài lâu, và chúng ta cũng chẳng mong gì hơn thế. Vậy, như đã nói, xin các ông hãy xem Valentine là cơ hội khởi đầu và “hâm nóng”, chứ tình yêu mà chỉ được diễn tả không lâu hơn một ngày thì đúng là chiếu lệ, nếu không muốn nói là giả hình. Vì thế hôm nay em có cà kê thêm đôi chút về những món quà tình yêu, chắc sẽ không bị ai cho là lỗi thời, quá đát chứ?


Món quà cho người đi xa
Người tình của bạn sắp đi xa? Để cho hình ảnh của bạn khắc ghi ngay cả khi 2 người không gặp mặt, bạn có thể gói một món quà nào đó, nhỏ thôi cũng được, vào một góc khuất trong va-li của nàng, để khi nàng bất ngờ mở ra thì đã có bạn hiện diện ở đó. Một sự nhắc nhở dễ thương để người ta nhớ tới mình. Hằng biết mà! Người con gái chắc chắn sẽ cảm động và yêu thương bạn hơn.


Cỏ non nhiễm độc
Nhưng nếu người đi xa là chàng, mà lại về tận VN thì sao nhỉ? Chuyện này quả là nan giải, giới phụ nữ chúng em đa số không về một mình, đi đâu cũng hãnh diện có chồng bên cạnh. Nhưng với các ông thì sự thể dường như ngược lại: Có lẽ đa số các ông nghĩ rằng ở bên đó có nhiều cỏ non, mình xênh xang đi về dưới cái mác “Việt kiều” chắc hẳn là có giá, nên làm thế nào để được về một mình thì đúng là... trúng số độc đắc. Nhưng xin thưa với bạn: Ít ai nghĩ rằng cỏ non nhiễm độc! Đừng bảo là sao Hằng chì chiết và thành kiến. Các cụ mình từ ngàn xưa vốn đã có câu, “Đàn ông năm bảy trái tim, trái ở cùng vợ, trái toan cùng người!”. Tục ngữ thời đại mới còn rành rọt hơn: “Đàn ông có cây gậy của thằng ăn mày, chỗ nào cũng muốn chọc”. Nhân ngày Valentine, xin nhắn với các bạn nam giới rằng, cái người mà quí vị thường cho là “cơm nguội của ta” thì rất có thể đang bị tên hàng xóm nhắm tới, bởi vì y vẫn nuốt nước bọt trước “tô phở tái ngon lành nghi ngút khói” đó. Vậy xin có mẹo vặt này gửi tới các bạn: Coi chừng! Cỏ non đâu không thấy, mà có thể cái đám cỏ mượt mà, già dặn ở nhà sẽ bị tay hàng xóm lén qua đào xới và bứng đi đó nhé!


Bó hồng 24 đóa
Còn cái mẹo sau đây thì cầu kỳ hơn chút đỉnh, nhưng rất độc đáo, bảo đảm không “đụng hàng” với ai:
Vào một dịp đặc biệt nào đó, như ngày sinh nhật của nàng chẳng hạn, Hằng đề nghị bạn mua một bó hồng đỏ 24 bông. Hẹn nàng ở một địa điểm nào đó trong Shopping Mall để 2 người cùng đi ăn tối. Bạn đến nơi hẹn trước một chút, nhưng nấp sẵn ở một góc gần gần, chờ cho nàng đến. Khi nhìn thấy người đẹp xuất hiện, và ngơ ngác nhìn quanh, bạn nói với một người đi ngang xin họ giúp đỡ. Nếu họ thuận thì đưa cho họ một nhánh hồng, nhờ họ đi lại trao tặng cho người con gái đang chờ đợi trước mặt với lời cầu chúc “Happy Birthday”. Cô nàng chưa hết ngạc nhiên thì một người khác đi ngang, lại tặng một đóa hoa với lời cầu chúc như vậy. Cứ lập lại như thế cho đến khi nào đã phân phát đủ 12 đóa hồng. Nên chọn người tặng hoa là nam giới, thuộc nhiều lứa tuổi (nếu sợ họ cua mất đào của mình thì kiếm tên nào không đẹp trai quá). Sau khi cô gái đã ôm đầy tay 12 đóa hồng rồi thì tới phiên bạn xuất hiện với 12 nhánh hồng còn lại, lại gần với nụ cười “Happy Birthday, My Love” (gọi rõ tên nàng, và nhớ đừng lầm với tên ai khác), rồi “hug” nàng thật nồng nàn, trước khi dẫn nhau đi ăn tối.
Người ta thích con số 12 bởi vì nó biểu tượng chu kỳ thời gian: Tới số 12 rồi lại trở về số 1, và tình yêu của bạn sẽ xoay tròn với chu kỳ thời gian trên quả đất này. Còn số 24 thì lại còn hơn thế nữa, nó sẽ nhân đôi cái chu kỳ nói trên. Còn lời ngợi ca tình yêu nào đẹp hơn không?

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT