Thế Giới

Ít nhất 6 người c.hết trong vụ tấ,n cô,ng bằng d,ao rúng động Trung Quốc

Monday, 10/07/2023 - 10:46:01

Ít nhất 6 người đã t.hiệt m.ạng và 1người bị thương trong vụ tấ.n c.ông bằng d.a.o xảy ra vào sáng 10/7 (giờ địa phương) tại một trường mẫu giáo ở miền Nam Trung Quốc.

Ảnh hiện trường
Hình ảnh hung thủ bị cảnh sát bắt giữ được nhân chứng quay lại. Nguồn: Weibo

Cảnh sát Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố đăng trên mạng xã hội rằng một người đàn ông 25 t.uổi họ Wu đã bị bắt giữ liên quan đến vụ t.ấn c.ông gây c.hết người ở thị trấn Lianjiang, tỉnh Quảng Đông.

Theo truyền thông địa phương, vụ việc xảy ra vào khoảng 7h40 sáng 10/7 (giờ địa phương) tại một trường mẫu giáo trong thị trấn.

 

Hung thủ đã dùng một con d.a.o xông vào trường mẫu giáo với thái độ t.ức g.iận, The Guardian mô tả, trước khi tấ.n c.ông các nạn nhân.

Các nạn nhân bao gồm 1 giáo viên, 2 phụ huynh và 3 t.rẻ e.m. Hiện, cảnh sát chưa công bố thông tin chi tiết về danh tính các nạn nhân.

Khoảng 20 phút sau khi vụ việc xảy ra, hung thủ đã bị bắt giữ. Cảnh sát đang tiến hành điều tra động cơ của đối tượng này, với mô tả đây là “vụ tấn công có chủ ý”.

Các vụ tấn công hàng loạt rất hiếm khi xảy ra ở Trung Quốc, nhưng nước này đã ghi nhận một số vụ tấn công bằng d.ao trong những năm gần đây. Đặc biệt, các vụ tấn công bằng d.ao chủ yếu nhắm vào t.rẻ e.m và học sinh.

Trước đó, tháng 8/2022, 3 người đã t.hiệt m.ạng và 6 người khác bị thương trong vụ t.ấn c.ông bằng d.ao xảy ra tại một trường mẫu giáo ở tỉnh Giang Tây nước này

Theo Weibo

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT