Thế Giới

Hành khách chia sẽ cảnh tượng kinh hoàng bên trong khoang khi máy bay Airbus 350 của hãng JAL Nhật Bản bốc cháy, hành khách bỏ chạy như ngày tận thế

Friday, 05/01/2024 - 10:12:55

Hành khách may mắn sống sót sau vụ cháy máy bay Airbus 350 của hãng JAL trên đường băng đã đăng tải video cảnh tượng ám ảnh bên trong khoang máy bay khi xảy ra sự cố.

JAL
Hiện trường máy bay Nhật Bản bốc cháy


Thông tin liên quan đến vụ máy bay của hãng hàng không Japan Airlines bất ngờ bốc cháy dữ dội khi vừa hạ cánh khiến dư luận thế giới quan tâm. Theo các hãng thông tấn Nhật Bản đưa tin, khoảng 17h45 chiều ngày 2/1 (theo giờ địa phương), một chiếc máy bay của hãng hàng không Japan Airlines đã hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Tokyo Haneda (Nhật Bản) trong tình trạng phát hỏa.

Được biết, chiếc máy bay này mang số hiệu JAL516 và có đến 367 hành khách có mặt trên máy bay thời điểm xảy ra sự cố. May mắn toàn bộ hành khách đều được phi hành đoàn và lực lượng cứu hộ sơ tán kịp thời khỏi chiếc máy bay đang bốc cháy bằng đường trượt khẩn cấp.

Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người dân không khỏi bàng hoàng, hoang mang khi nghe tin tức. Một hành khách có mặt trên máy bay thời điểm xảy ra sự cố đã dùng thiết bị điện thoại của mình ghi lại toàn bộ quá trình trong khoang máy bay. Người này đã đăng tải video lên mạng xã hội và thu hút hàng triệu lượt xem chỉ trong thời gian ngắn.

JAL
Trong khoang hành khách, khói đen bốc lên không ngừng

Có thể thấy, thời điểm lửa bốc lên, chiếc máy bay vẫn được điều khiển trượt trên đường băng khẩn cấp. Từ khung cửa sổ, hành khách có thể nhìn thấy khói và lửa không ngừng lan ra bên dưới máy bay. Bên trong khoang hành khách, toàn bộ hệ thống điện đều được ngắt, khung cảnh u ám đen tối bao trùm lấy mọi người.

 

Phi hành đoàn không ngừng làm công tác trấn an tâm lý hành khách và hướng dẫn mọi người sử dụng khẩu trang, khăn ướt che kín phần mũi để tránh hít vào khói độc. Những âm thanh hô hoán, hỗn loạn của hành khách không ngừng vang lên. Mọi người đều muốn nhanh chóng thoát khỏi nơi nguy hiểm nhưng đồng thời cũng cố gắng không gây quá nhiều rắc rối hay làm tăng thêm tình trạng hỗn loạn cho phi hành đoàn.

Sau khi máy bay dừng lại trên đường băng, hành khách trong khoang máy bay đã được sơ tán khẩn cấp bằng lối thoát hiểm. Bên dưới video, hành khách này chia sẻ cảm xúc: "Tôi cứ nghĩ mình sắp chết đến nơi!"

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân khiến máy bay thương mại của hãng hàng không Japan Airlines bất ngờ bốc cháy khi hạ cánh xuống sân bay Tokyo Haneda là do trước đó đã va chạm với một chiếc máy bay tuần duyên của Lực lượng Tuần duyên Nhật Bản.

Chiếc máy bay tuần duyên này đang chuẩn bị làm nhiệm vụ cứu trợ các nạn nhân ở khu vực động đất tại vùng bờ biển phía Tây. Trên máy bay tuần duyên lúc đó có 6 người nhưng chỉ có 1 người may mắn sống sót và bị thương nặng, còn 5 thành viên còn lại đều đã thiệt mạng. Danh tính các nạn nhân vẫn chưa được công bố.

Theo KOS

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT