Thế Giới

Hành khách bị thang cuốn ở sân bay Don Muang Thái Lang cuốn cắ.t đ.ứt chân !!!

Friday, 30/06/2023 - 02:03:50

Có nhiều chủng loại thang máy khác nhau với các yêu cầu kỹ thuật và cách sử dụng và chế độ an toàn khác nhau như: thang máy gia đình, cầu thang cuốn, thang máy tải hàng , thang máy bệnh viện…

Thang máy

Sáng nay một nữ hành khách tại sân bay Don Mueang bị cụt cẳng chân trái lúc 8h30. Cô ấy mất thăng bằng sau khi một số vali va vào cô ấy, sau đó bị hút vào lối đi thang cuốn đang di chuyển. Người phụ nữ đang cố gắng lên chuyến bay đến tỉnh Nakhon Srithammarat vào thời điểm xảy ra sự cố.

Cô ngay lập tức được đưa đến bệnh viện. Sân bay đang trả phí điều trị cho cô ấy. Sự việc đang được điều tra nguyên nhân.

Thang máy sử dụng phổ biến hiện nay, nó được xem là vật dụng di chuyển khá an toàn vì có rất it vụ tai nạn thang máy xảy ra hiện nay do kỹ thuật đa số là do sự cố bất ngờ xảy ra. Thường thì những vụ tai nạn thang máy cũng ít nghiêm trọng cho nên thang máy vẫn được tin dùng hiện nay.

Thang máy

Sử dụng đúng cách để tránh tai nạn thang máy

Đối với cầu thang máy

Cầu thang máy được sử dụng rất phổ biến, việc sử dụng thang máy này cũng khá đơn giản. Nhưng có những chú ý nhỏ mà chúng ta ít khi để ý tới. Đối với tai nạn thang máy này thường là kẹt thang máy, kẹt tầng, thang máy không di chuyển hay di chuyển quá nhanh hay quá chậm… nó ít tai nạn hơn so với cầu thang cuốn.

Khi di chuyển bằng cầu thang máy thì bạn không nên vui đùa trong thang máy, không chạy nhảy dậm chân mạnh trong thang máy, lúc bước vào thang máy thì nên để thang máy dừng rồi bước vào không nên thấy thang máy đang khép mà cố gắng bước vào hay bước ra vì điều đó rất dễ khiến bạn bị kẹt.

Khi di chuyển mà gặp tai nạn thang máy thì tuyệt đối không cố gắng cạy mở, chạy loạn trong thang máy, bạn nên bình tĩnh nhấn nút gọi khẩn cấp để yêu cầu cứu hộ tới giải cứu.

Trong lúc di chuyển mà thang máy gặp sự cố nhẹ như : di chuyển quá nhanh, quá chậm, dừng tầng không đúng… thì nên báo ngay với quản lý để tiến hành điều tra vào bảo trì, tránh cho thang máy hư hỏng nặng gây ra tai nạn thang máy đáng tiếc không may xảy ra.

Tai nạn thang máy đối với cầu thang cuốn

Cầu thang cuốn được lắp đặt thang máy tại các siêu thị, trung tâm mua sắm, sân bay , nhà ga… nó di chuyển khá tiện cho các tòa nhà còn làm tăng tính thẩm mỹ cho các công trình công cộng này.

Tuy nhiên tai nạn thang máy đối với cầu thang cuốn là khá phổ biến đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, khi di chuyển trên thang rất dễ mất thăng bằng và bị ngã, chưa kể thang máy có các bậc cũng rất hay kẹt các gấu áo, váy, dây giầy cuốn người đi thang máy bị kẹt và tạo nên những tai nạn thương tâm.

Cho nên khi di chuyển bạn hết sức lưu ý để tránh tai nạn thang máy xảy ra thì đối với trẻ nhỏ chưa có khả năng đi thang này thì bạn nên bế, trước lúc bước vào thang máy thì nên kiểm tra các tà váy, dây giầy.. đã gọn gàng chưa.

Đứng trên thang nên bám vào tay vịn để giữ thăng bằng, không chạy hay đùa nghich trên thang, chuẩn bị bước vào và bước ra để tránh bất ngờ vì điều đó rất dễ bị ngã.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT