Tử Vi

Giải mã giấc mơ ngoại tình và ý nghĩa 8 giấc mơ phổ biến khác

Sunday, 26/11/2023 - 10:40:44

Nhiều người mơ thấy bị rượt đuổi, rụng răng, ngã hoặc vợ, chồng ngoại tình. Những giấc mơ này được lý giải như thế nào dưới góc nhìn của một số nhà phân tích giấc mơ?

mo

Phân tích các biểu tượng giấc mơ và gán ý nghĩa cho chúng đã trở thành một nguồn giải trí và tự suy ngẫm trong văn hóa đại chúng. Những giấc mơ có ý nghĩa gì không? Bạn có thể tìm hiểu những mong muốn và ham muốn vô thức của mình bằng cách giải thích những giấc mơ của mình không?

Chủ đề giải thích giấc mơ đã được quan tâm trong nhiều năm và vì lý do chính đáng. Hiểu được ý nghĩa sâu sắc hơn của những giấc mơ có thể mang lại nhận thức về cách bạn cảm nhận và suy nghĩ, điều này có thể mang lại lợi ích cho việc cung cấp cái nhìn sâu sắc cá nhân.

Lý giải giấc mơ

Nhà phân tâm học nổi tiếng Sigmund Freud đã mô tả giấc mơ là “con đường hoàng gia” dẫn đến vô thức và cho rằng bằng cách nghiên cứu nội dung hiển nhiên của giấc mơ, chúng ta có thể làm sáng tỏ những ham muốn tiềm ẩn.

Những giấc mơ cho bạn biết điều gì và liệu chúng có tiết lộ cảm xúc thật của bạn hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong khi một số lý thuyết hiện đại về giấc mơ gợi ý rằng câu trả lời là không vì giấc mơ có thể có thành phần sinh học hoặc thậm chí là do tư thế ngủ. Tuy nhiên điều này không ngăn cản các nhà phiên dịch và nhà phân tích cố gắng xác định chủ đề và biểu tượng chung của giấc mơ có ý nghĩa gì.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra có một số giấc mơ phổ biến nhất liên quan đến việc bị tấn công hoặc bị truy đuổi, đến chỗ họp muộn, người thân qua đời, bị ngã, đang bay, trường học và t.ình d.ục…

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn một số giấc mơ phổ biến nhất và tham khảo giải mã những giấc mơ này.

Giấc mơ ngoại tình

Nằm mơ thấy vợ/chồng hoặc người yêu lừa dối bạn để đi với người khác có thể là điều vô cùng đau khổ. Trong một số trường hợp, mọi người thậm chí còn bắt đầu tự hỏi liệu giấc mơ có thực sự là sự thật hay không. Nằm mơ thấy bạn đời không chung thủy có nghĩa là điều đó có thể xảy ra hay nó đã xảy ra rồi?

Trish và Rob MacGregor, tác giả cuốn “Từ điển giấc mơ hoàn chỉnh: Hướng dẫn đầu giường để biết ý nghĩa giấc mơ của bạn”, cho biết mặc dù những giấc mơ này có thể phản ánh nỗi sợ hãi về sự không chung thủy nhưng những giấc mơ như vậy không có nghĩa là vợ/chồng của bạn đang lừa dối hoặc sẽ lừa dối.

Các tác giả gợi ý: “Đây là một giấc mơ về một điều gì khác sẽ xảy ra – bạn đang thử thách giới hạn của thực tế.

Eve Adamson và Gayle Williamson, tác giả của cuốn “Từ điển giấc mơ hướng dẫn hoàn chỉnh cho kẻ ngốc” cho rằng những giấc mơ về sự không chung thủy cho thấy các vấn đề về lòng tin, lòng trung thành và sự giao tiếp trong một mối quan hệ.

Mơ thấy bị ngã

Giấc mơ thấy mình rơi từ độ cao lớn là rất phổ biến. Theo nhiều cách giải thích giấc mơ phổ biến và ít nhất một nghiên cứu, giấc mơ rơi là dấu hiệu cho thấy điều gì đó trong cuộc sống của bạn không suôn sẻ. Chẳng hạn, nó gợi ý rằng bạn cần phải suy nghĩ lại về một lựa chọn hoặc xem xét một hướng đi mới trong một số lĩnh vực của cuộc sống.

Russell Grant, tác giả cuốn “Từ điển giấc mơ minh họa” cho biết: “Mơ thấy mình bị ngã là hiện tượng rất phổ biến. Nó là biểu tượng của sự sợ hãi trong cuộc sống thực – có thể là thất bại trong công việc hoặc trong cuộc sống tình yêu. Việc ngã thường thể hiện nhu cầu buông thả bản thân nhiều hơn và tận hưởng cuộc sống nhiều hơn.”

Mơ thấy k.hỏa t.hân ở nơi công cộng

Bạn đã bao giờ có một trong những giấc mơ khó xử khi bạn xuất hiện ở trường hoặc văn phòng trong tình trạng không mặc quần áo chưa? Đừng lo lắng. Nằm mơ thấy mình k.hỏa t.hân hầu như không có gì lạ.

Penney Peirce, tác giả cuốn “Từ điển giấc mơ dành cho người giả”, gợi ý rằng việc mơ thấy ảnh k.hỏa t.hân nơi công cộng có thể cho thấy rằng bạn cảm thấy mình như một kẻ giả tạo hoặc bạn sợ để lộ những điểm không hoàn hảo và khuyết điểm của mình.

Mơ thấy bị truy đuổi

Những giấc mơ về việc bị kẻ tấn công đã biết hoặc chưa biết truy đuổi có thể đặc biệt đáng lưu ý. Nhiều người trải qua những giấc mơ kiểu này nhưng mơ thấy bị rượt đuổi nói lên điều gì đang diễn ra trong đầu bạn?

Những người giải mã giấc mơ thường cho rằng những giấc mơ như vậy có nghĩa là bạn đang cố gắng trốn tránh điều gì đó trong cuộc sống hàng ngày của mình. Tony Crisp, tác giả cuốn “Từ điển giấc mơ”, gợi ý rằng việc bị rượt đuổi trong giấc mơ có thể cho thấy bạn muốn thoát khỏi nỗi sợ hãi hoặc ham muốn của chính mình.

Chìa khóa để hiểu giấc mơ như vậy có ý nghĩa gì phụ thuộc một phần vào danh tính của người hoặc vật theo đuổi bạn. Nếu nó là:

Một con vật: Bạn có thể đang trốn tránh sự tức giận , đam mê và những cảm xúc khác của chính mình.

Kẻ săn đuổi vô danh: Nếu kẻ theo đuổi bạn là một nhân vật bí ẩn, vô danh, điều đó có thể đại diện cho trải nghiệm thời thơ ấu hoặc tổn thương trong quá khứ.

Người khác giới: Crisp cho rằng điều này có nghĩa là bạn sợ yêu hoặc bị ám ảnh bởi mối quan hệ trong quá khứ.

Mơ thấy rụng răng

Nằm mơ thấy răng rụng có ý nghĩa gì? Penney Peirce, tác giả cuốn “Từ điển giấc mơ dành cho người giả”, gợi ý rằng mơ thấy mất răng có thể có nhiều ý nghĩa.

Chẳng hạn, điều đó có nghĩa là bạn đang lo lắng về sức hấp dẫn hoặc ngoại hình của mình. Nó cũng có thể cho thấy rằng bạn lo lắng về khả năng giao tiếp của mình hoặc bạn lo ngại rằng mình có thể đã nói điều gì đó đáng xấu hổ.

Tác giả giải thích: “Bản chất thực sự của răng là khả năng cắn, cắt, xé và nghiền. Nếu răng của bạn rụng, bạn sẽ mất đi sức mạnh cá nhân và khả năng quyết đoán, quyết đoán và tự bảo vệ mình.”

Giấc mơ về cái c.hết

Cái c.hết là một chủ đề phổ biến khác của những giấc mơ và có thể khiến bạn đặc biệt bối rối. Người nằm mơ đôi khi mơ thấy cái c.hết của người thân hoặc thậm chí là cái c.hết của chính mình. Những cách giải thích giấc mơ phổ biến cho rằng những giấc mơ như vậy phản ánh sự lo lắng về sự thay đổi hoặc nỗi sợ hãi về những điều chưa biết.

Lauri Loewenberg gợi ý trong cuốn sách “Giấc mơ” của mình: “Giống như cái c.hết, sự thay đổi có thể đáng sợ bởi vì cũng giống như cái c.hết chúng ta không biết ‘ở phía bên kia’ của sự thay đổi là gì, đó là lý do tại sao tâm trí mơ mộng đ.ánh đồng sự thay đổi với cái c.hết”.

Loewenberg cũng tin rằng mơ thấy người thân qua đời có thể phản ánh nỗi sợ hãi tương tự về sự thay đổi, đặc biệt là đối với con cái chúng ta. Khi một đ.ứa t.rẻ lớn lên, tâm trí của cha mẹ bắt đầu tự hỏi phiên bản lúc nhỏ của đ.ứa t.rẻ đã đi đâu. Do đó, những giấc mơ về cái c.hết phản ánh một kiểu tiếc nuối cho thời gian trôi qua.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người sắp kết thúc cuộc đời và những người thân yêu xung quanh họ trải qua những giấc mơ quan trọng và có ý nghĩa, thường liên quan đến sự hiện diện an ủi, chuẩn bị ra đi, tiễn đưa hoặc giao lưu với người đã khuất, những người thân yêu đang chờ đợi, những trải nghiệm đau buồn và công việc còn dang dở.

Mơ thấy làm bài kiểm tra

Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng giấc mơ làm bài kiểm tra là phổ biến. Theo Craig Hamilton-Parker, tác giả cuốn “Ý nghĩa tiềm ẩn của những giấc mơ”, việc tham gia một kỳ thi trong giấc mơ có thể bộc lộ nỗi sợ thất bại tiềm ẩn.

Ông viết: “Các kỳ thi là những trải nghiệm căng thẳng, trong đó bạn buộc phải đối mặt với những thiếu sót của mình. Nằm mơ thấy mình trượt một kỳ thi, đi trễ hoặc không chuẩn bị trước cho thấy rằng bạn cảm thấy chưa chuẩn bị cho những thử thách trong cuộc sống khi thức dậy.”

Giấc mơ về việc bay

Nhiều người trải qua giấc mơ thấy mình đang bay. Giấc mơ bay có thể rất thú vị và thậm chí mang lại cảm giác tự do nhưng đôi khi chúng cũng có thể khá đáng sợ (đặc biệt đối với những người sợ độ cao).

Theo Tony Crisp, tác giả cuốn “Từ điển giấc mơ”, giấc mơ thấy mình đang bay thường có hai mặt rất khác nhau. Chúng có thể đại diện cho cảm giác tự do và độc lập. Mặt khác, chúng cũng có thể biểu thị mong muốn chạy trốn hoặc thoát khỏi thực tế cuộc sống.

Ông viết: “Bay một mình xảy ra thường xuyên nhất, thể hiện khía cạnh độc lập của việc bay. Nhưng vì nó thường liên quan đến cảm giác thích thú tích cực, việc bay có thể mô tả giới tính của chúng ta…đặc biệt là các khía cạnh thể hiện sự tự do khỏi các chuẩn mực và hạn chế của xã hội.”

Mơ thấy mang thai

Những người giải mã giấc mơ thường cho rằng giấc mơ mang thai tượng trưng cho mọi thứ, từ sự sáng tạo đến nỗi sợ hãi. David C. Lohff, tác giả cuốn “Từ điển giấc mơ”, tin rằng giấc mơ mang thai đôi khi có thể tượng trưng cho nỗi sợ hãi của người phụ nữ khi trở thành một người mẹ không đủ khả năng.

Tác giả Tony Crisp lại có quan điểm khác, cho rằng giấc mơ mang thai cho thấy người mơ đang phát triển một số lĩnh vực tiềm năng hoặc làm sâu sắc thêm một mối quan hệ. Người “thông dịch” giấc mơ Russell Grant viết rằng những giấc mơ này báo trước những thời điểm khó khăn.

Theo fb suckhoedoisong
Photo by petr sidorov on Unsplash

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT