Mẹo Vặt

Đừng quên chăm da và tóc và đặc biệt nên lưu ý một điều khi đi du lịch

Monday, 31/07/2023 - 12:46:02

Rất nhiều lưu ý để chăm sóc da và tóc khi đi du lịch, tuy nhiên nên nhớ hạn chế sử dụng đồ vệ sinh của khách sạn.

Tóc

Mỗi chuyến du lịch sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm mới thú vị nhưng cũng có nhiều rủi ro ẩn chứa cho sức khỏe. Bởi mỗi vùng đất có đặc điểm môi trường khác nhau, có thể gây tác động tiêu cực đến da và tóc. Sự thay đổi này là thời tiết, thói quen ăn uống, giờ sinh hoạt, có thể gây ra tình trạng tóc gãy rụng, da nổi mụn, môi khô...

Bỏ túi ngay những típ sau đây để bản thân tránh được những rủi ro không đáng có khi đi du lịch nhé.

Nghiên cứu thời tiết

Nghiên cứu chính xác thông tin về thời tiết của điểm đến giúp bạn chuẩn bị kem dưỡng ẩm, sữa rửa mặt, dầu gội, kem chống nắng, đồ trang điểm phù hợp.

Chỉ mang vật dụng cần thiết

Những sản phẩm cần thiết để chăm sóc da và tóc là: sữa rửa mặt, nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm, kem ban đêm, kem chống nắng, khăn giấy tẩy trang.

Nên dưỡng ẩm cho da trước khi lên máy bay hoặc xe có điều hòa. Sau một ngày đi chơi, nên đắp mặt nạ dưỡng ẩm để phục hồi làn da nhanh chóng. Sản phẩm có hàm lượng axit hyaluronic và vitamin C cao nên là lựa chọn hàng đầu.

Trang điểm đơn giản

Lớp trang điểm quá dày khi gặp nắng nóng chảy xuống sẽ là môi trường lý tưởng cho bụi bẩn và vi khuẩn. Cùng với việc không thể tẩy trang ngay lập tức thì mỹ phẩm, dầu nhờn, bụi bẩn tích tụ trên mặt cả ngày sẽ khiến da bị nổi mụn, thay đổi sắc tố, mất nước, xuất hiện nếp nhăn. Vậy nên hãy chọn phong cách trang điểm đơn giản khi đi du lịch nhé.

Buộc tóc

Tiếp xúc liên tục với gió lớn có thể làm hỏng tóc của bạn. Bụi bẩn trong gió có thể gây ra tình trạng nhờn da đầu, tắc lỗ chân lông, rối tóc, rụng tóc. Vì thế trừ lúc chụp ảnh sống ảo, bạn nên buộc tóc hoặc thắt bím để hạn chế hư tổn.

Cũng nên đội mũ để bảo vệ tóc khỏi bụi bẩn và ánh nắng mặt trời gay gắt. Bên cạnh đó điều này còn có tác dụng ngăn ngừa tình trạng lão hóa da đầu, giúp mái tóc khỏe hơn.

Thoa kem chống nắng

Bạn có thể quên mọi thứ trừ kem chống nắng. Ngay cả khi đang ngồi trên máy bay hoặc taxi, bạn vẫn cần thoa kem lại sau mỗi 3-4 tiếng.

Uống nước

Uống đủ nước là điều quan trọng. Hạn chế uống uống nước khi đi du lịch (vì ngại dùng nhà vệ sinh công cộng) là một quan niệm sai lầm. Thiếu nước không chỉ khiến da và tóc bạn xấu đi mà còn làm bạn bị kiệt sức.

Tránh sử dụng đồ vệ sinh cá nhân của khách sạn

Đồ vệ sinh cá nhân không rõ nguồn gốc trong khách sạn có thể gây ra tác hại khôn lường cho làn da và mái tóc. Hãy nhớ đem theo vật dụng cá nhân khi đi du lịch.

Quyết Thắng News
Ảnh: Tổng hợp

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT