Mẹo Vặt

Đặt 1 tờ tiền trong tủ lạnh, không ngờ lại hữu ích như vậy, nhà nào cũng nên thử ít nhất 1 lần

Wednesday, 09/08/2023 - 03:23:47

Mẹo này không chỉ giúp tăng tuổi thọ cho tủ lạnh mà còn giúp tiết kiệm điện năng.

Tờ 1 đô

Trong bất kỳ cánh cửa tủ lạnh nào đều có gioăng cao su, đóng vai trò làm kín, giữ nhiệt, giúp tủ lạnh làm lạnh tốt hơn. Nếu gioăng cao su bị hở, cửa tủ lạnh sẽ không khép kín được. Lúc đó hơi lạnh sẽ thoát ra ngoài, yêu cầu tủ lạnh phải hoạt động liên tục để bổ sung hơi lạnh nhằm bảo quản thực phẩm. Chính vì vậy, tủ lạnh sẽ tiêu hao nhiều điện năng hơn, tuổi thọ của thiết bị cũng bị ảnh hưởng.

Do đó, bạn nên thường xuyên kiểm tra gioăng tủ lạnh, đặc biệt là với những chiếc tủ lạnh đã dùng trên 5 năm, bởi gioăng cao su sẽ dần bị lão hóa theo thời gian sử dụng. Nếu nó bị hở, bạn cũng có cách khắc phục kịp thời. Tuy nhiên, gioăng cao su bị hở hay không lại rất khó nhận biết được bằng mắt thường.

Thế nhưng, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra gioăng cao su có bị hở hay không bằng một tờ tiền giấy. Cách làm cụ thể như sau:

- Bước 1: Lấy một tờ tiền giấy, mở tủ lạnh ra và kẹp vào cánh cửa tủ lạnh rồi đóng lại.

- Bước 2: Kéo nhẹ tờ tiền ra. Nếu gioăng cao su vẫn còn tốt, tờ tiền sẽ bị kẹp chặt lại. Nếu tờ tiền bị kéo ra một cách dễ dàng, điều đó có nghĩa là gioăng cao su đang gặp vấn đề.

Lưu ý, bạn nên kiểm tra gioăng tủ lạnh cả ngăn trên và ngăn dưới. Nếu không có sẵn tiền giấy, bạn cũng có thể sử dụng tờ giấy A4 hoặc tờ lịch, nói chung dùng loại giấy không trơn để kiểm tra gioăng tủ lạnh.

Nếu gioăng tủ lạnh thật sự có vấn đề, bạn hãy khắc phục bằng cách dùng máy sấy tóc. Cụ thể, hãy dùng máy sấy tóc sấy khí nóng dọc theo gioăng tủ lạnh từ 2-3 phút.

Khi dùng cách này tức là bạn đang áp dụng nguyên lý giãn nở nhiệt và co lại do lạnh, lực hút kín của goăng cao su sẽ được phục hồi theo cách này. Sau đó, hãy lấy một tờ tiền để kiểm tra lại, nếu khó lấy tờ tiền ra thì có nghĩa là lực hút của tủ lạnh đã được khôi phục, nhờ đó hiệu quả làm lạnh của thiết bị sẽ tốt hơn, điện năng tiêu thụ sẽ giảm.

Ngược lại, nếu tờ tiền vẫn được rút ra dễ dàng thì điều đó có nghĩa là đã đến lúc bạn nên thay gioăng tủ lạnh mới.

Ngoài ra, bạn cũng nên vệ sinh gioăng tủ lạnh, tránh để bụi bẩn, thức ăn bám vào. Việc này vừa khiến gioăng cao su bị lão hóa nhanh hơn, vừa tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, bất lợi trong việc bảo quản thực phẩm.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT