Tin Việt Nam

Đại gia Việt Kiều Đức An và người mẫu Ngọc Thúy trong cuộc chiến ly hôn tranh chấp tiền bạc không hồi kết

Thursday, 21/09/2023 - 06:53:31

Chồng cũ của siêu mẫu Ngọc Thuý - đại gia Đức An vừa vạch trần quá khứ của cô, kê khai mọi thứ trong đơn tố cáo tranh giành tài sản hàng trăm tỷ sau ly hôn. Vụ kiện xảy ra từ 13 năm trước, kéo dài cho đến nay. Đại gia Đức An vạch trần quá khứ nghèo khổ của Ngọc Thúy, tuyên bố: Không có tư cách giành tài sản

Đức An Ngọc Thúy

Sáng ngày 18/9, người dùng mạng xã hội đã vô cùng xôn xao, khi vụ kiện tranh chấp tài sản sau ly hôn, giữa cựu siêu mẫu Ngọc Thuý và đại gia Đức An đã chính thức được tòa triệu tập để xử lý sau 13 năm. Theo đó, TAND TPHCM đã mở phiên toà vụ án xét xử sơ thẩm, giữa doanh nhân Nguyễn Đức An (SN 1962; quốc tịch Mỹ) và vợ cũ là bà Phạm Thị Ngọc Thuý (cựu siêu mẫu Ngọc Thuý; SN 1980).

 

Đây là vụ án được xét xử trở lại sau thời gian dài hơn chục năm doanh nhân Đức An khởi kiện. Trước đó, dù đã được mở xử nhưng tòa đã tạm hoãn đến lần thứ 2. Có mặt tại tòa từ sớm, siêu mẫu Ngọc Thuý xuất hiện cùng luật sư của mình. Cô giữ tâm trạng thoải mái, gương mặt đầy tự tin và không hề tỏ lo lắng hay bất an. Riêng về phía nguyên đơn Đức An, anh đã vắng mặt và uỷ quyền cho vợ mới là diễn viên Phan Như Thảo để tham dự phiên xử.

Tố thẳng vợ cũ Ngọc Thuý, ông xã của Phan Như Thảo cho biết, toàn bộ tài sản gồm: 4 căn hộ tại tòa nhà Sailing, ở phường Bến Nghé, quận 1 (TP.HCM), 5 căn biệt thự tại TP. Phan Thiết (Bình Thuận), 1 căn biệt thự tại quận Bình Thạnh (TP.HCM); toàn bộ vốn góp do Ngọc Thúy đứng tên sở hữu hoặc số tiền hơn 3 triệu USD mà ông Đức An chuyển cho bà Ngọc Thúy mua bất động sản; 31% cổ phần do bà Ngọc Thúy đứng tên sở hữu tại CTCP cảng Sao Mai; 5 căn hộ tại tòa nhà Avalon Building (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) và hơn 908 nghìn USD mà bà Ngọc Thúy thu được từ việc bán 8 căn nhà tại TP. Phan Thiết... hiện đang tranh chấp là do ông An nhờ bà Thúy đứng tên vì thời điểm đó ông chưa có quốc tịch Việt Nam.

Ông An đã chuyển cho bà Thúy một lần 47 tỷ đồng, 1 lần hơn 700 nghìn USD và một lần hơn 3 triệu USD để mua bất động sản, ô tô, xe máy, thông qua tài khoản ngân hàng và thông qua các công ty dịch vụ thương mại. Đại diện của ông An khẳng định, trước thời điểm kết hôn với ông An bà Ngọc Thúy không có bất cứ tài sản nào, điều này đã được xác nhận bởi cha mẹ của bà Thúy.

 

Hiện vụ kiện vẫn đang vô cùng nóng trên mọi diễn đàn, netizen đều đang hết sức mong chờ cho những phán quyết cuối cùng của toà án, sớm tìm ra được lẽ phải để kết thúc vụ kiện đã kéo dài hàng chục năm qua.

Trình bày quan điểm với HĐXX, phía Ngọc Thúy cho rằng quá trình hôn nhân, từ năm 2007-2009, bà Thúy mua 5 căn biệt thự hơn 17,7 tỷ đồng. Do bà Thúy thường xuyên đi nước ngoài để chăm sóc các con vì vậy bà đã nhờ mẹ ruột đứng tên trên hợp đồng mua bán. Bà Thúy cho rằng để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bà khi trực tiếp nuôi dưỡng hai con chung sau ly hôn, bà phản tố yêu cầu tòa án chia số tài sản này. Bị đơn ước tính số tài sản hiện có trị giá hơn 22 tỷ đồng và muốn được chia đôi giá trị.

Trước đó, bà Thúy còn yêu cầu tòa án giải quyết chia cho bà 50% số tài sản gồm: 10 nhà đất tại TP HCM, 99% giá trị phần vốn góp, 31% số cổ phần. Theo đó, bà Thúy muốn nhận tài sản và hoàn trả cho ông An 50% tiền mặt (hơn 39,1 tỷ đồng). Bị đơn xác định đây là số tài sản cùng ông An tạo lập được trong thời kỳ hôn nhân. Tổng cộng, bà Thúy muốn tòa án xem xét cho bà nhận tổng số tài sản hơn 50 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Ngọc Thúy còn đề nghị HĐXX xác định căn hộ bà đứng tên tại quận 7 (TP HCM) là tài sản riêng của bà.

Hiện vụ kiện vẫn đang vô cùng nóng trên mọi diễn đàn, netizen đều đang hết sức mong chờ cho những phán quyết cuối cùng của tòa án, sớm tìm ra được lẽ phải để kết thúc vụ kiện đã kéo dài hàng chục năm qua.

Theo motthegioi

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT