Thế Giới

Cuộc chiến Ukraine - Nga: cuộc phản công thu - đông của Putin đã thất bại

Wednesday, 10/01/2024 - 02:36:32

Nga mang một hệ thống pháo nhiệt áp TOS-1A 220mm MLRS tới mặt trận Avdiivka. Nó chưa làm được gì cả thì bị máy bay không người lái FPV của Ukraine bắn tan xác.

Ukraine War

Tờ Bild của Đức đưa tin hôm 9/1 rằng lực lượng Nga đã tham gia vào các cuộc tấn công quy mô lớn ở các khu vực Donetsk và Kharkiv trong ba tháng qua mà không thu được lợi ích đáng kể nào.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng những hoạt động thất bại này đã dẫn đến cái chết của hàng nghìn binh sĩ Nga và mất hơn 400 xe tăng/ xe bọc thép.

Bài báo cũng gợi ý rằng Nga gần như không đạt được các mục tiêu chiến lược của mình, chẳng hạn như chiếm được các thành phố Kupiansk và Avdiivka, giống như thời điểm bắt đầu các cuộc tấn công mùa đông này vào tháng 10 năm 2023.

Trong khi đó, Ukraine đã "điều chỉnh một cách khôn ngoan và khéo léo các cơ chế phòng thủ của mình để đáp trả các cuộc tấn công của Nga", báo cáo lưu ý.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ Ukraine có thể duy trì các hành động phòng thủ mạnh mẽ như vậy hoặc duy trì nguồn cung cấp đạn dược cho các hệ thống phòng thủ hiện tại trong bao lâu.

Tờ báo viết: “Làn sóng tấn công của Nga dường như đã bị chặn lại trong thời điểm hiện tại, làm chệch hướng cuộc tấn công mùa đông của Điện Kremlin”.

“Có vẻ như Nga sẽ cần phải tập hợp quân dự bị một lần nữa trước khi tiến hành một cuộc tấn công khác.”

Theo phân tích của Viện Nghiên cứu Chiến tranh, các lực lượng Nga có thể tăng cường nỗ lực chiếm giữ Kupiansk ở khu vực Kharkov trong những tuần tiếp theo, sở hữu lực lượng ở đó ít bị suy giảm hơn so với các khu vực khác ở miền đông Ukraine.

Vào mùa thu năm 2023, cuộc tấn công của Nga vào khu vực Kupiansk ngày càng gia tăng. Oleksandr Syrskyi, chỉ huy Lực lượng Lục quân Ukraine, ngày 4/1 cho biết Quân đội Nga tiến hành các cuộc tấn công hàng ngày gần Synkivka để tạo chỗ đứng cho cuộc tấn công tiếp theo vào Kupiansk.

QH
Photo by Jade Koroliuk on Unsplash

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT