Kinh Doanh

Công dụng của tấm vải trải ngang giường trong khách sạn khiến nhiều người "đỏ mặt" khi biết sự thật này

Monday, 11/09/2023 - 07:50:40

Nếu tới những khách sạn lớn, bạn sẽ thấy người ta trải một tấm vải ngang trên giường, trên thực tế nó sẽ được dùng trong một số tình huống đặc biệt.

Hotel Room

Khi tới khách sạn, bạn sẽ thấy nhiều nơi trang bị một tấm vải sọc ngang sẫm màu, được thiết kế có phần tinh xảo tương phản rõ rệt với ga trải giường màu trắng. Tấm vải này dùng để làm gì? Có người tuỳ tiện v.ứt nó, sang một bên hoặc dùng để lau chân, mặc dù nhìn có vẻ hơi thiếu văn minh nhưng điều này cũng phù hợp với công năng vốn có của tấm vải này.

Tấm vải này còn được gọi là “khăn trải giường khách sạn”, là một vật trang trí đi kèm với ga trải giường, đồng thời nó còn có chức năng lau ch.ùi giường.

Sở dĩ có những chiếc khăn trải giường này là vì người ta áp dụng tiêu chuẩn các khách sạn lớn ở Mỹ nói riêng hoặc châu Âu nói chung. Người Mỹ khi tới khách sạn ở thường có thói quen nhảy luôn lên giường nằm mà không cởi giày. Hầu hết ga trải giường có màu trắng, rất dễ bị ố màu, có thêm một mảnh vải như vậy sẽ giữ cho giày không chạm trực tiếp vào ga giường, giữ cho giường được sạch.

Nhưng bạn đừng c.oi thư.ờng một mảnh vải như vậy, khi gặp hoàn cảnh đặc biệt nó có thể giải quyết những chuyện đáng x.ấu h.ổ.

- Ngăn ga trải giường bị b.ẩn

Mặc dù thói quen của người phương Đông ít khi leo lên giường mà không cởi giày nhưng điều đó không có nghĩa là sẽ không làm b.ẩn ga giường.

Ví dụ, sau khi vào phòng, một số người có thể để túi xách, đồ vật ngay lên giường. Những thứ này có thể bị bẩ.n, nếu đặt ngay lên ga giường thì sẽ bị ố vàng ga giường ngay.

- Ăn trên giường rất tiện lợi

Mục đích của việc ở khách sạn là để được thoải mái, có nơi nghỉ ngơi cho đỡ mệt mỏi khi đi đường, nhiều người không buồn xuống tầng dưới ăn mà gọi đồ ăn trực tiếp lên phòng khách sạn. Một số người sẽ vừa nằm trên giường vừa ăn trong khi xem TV.

Như đã đề cập ở trên, ga trải giường có màu trắng, dễ bị b.ẩn nếu bạn đá.nh r.ơi bất cứ thứ gì lên đó nên việc ăn trực tiếp trên giường sẽ phi.ền ph.ức và dễ làm ố ga. Vấn đề này có thể được giải quyết bằng một tấm khăn trải giường. Nếu khăn trải giường bị b.ẩn thì vải dễ giặt sạch hơn.

Còn có gia đình đi du lịch, trẻ nhỏ thích ăn vặt, vương vãi khắp sàn nhà, dọn dẹp rất ph.iền ph.ức, lúc này để bé ngồi trên khăn trải giường ăn cơm, mảnh vải này khá lớn, cũng dễ dọn dẹp hơn.

- Trang trí

Ga trải giường trong khách sạn về cơ bản là màu trắng, rất đơn điệu, còn khăn trải giường thì tối màu hơn, tương phản với ga trải giường. Không chỉ có màu tối mà trên đó còn có một số hoa văn, khăn trải giường có thể mang lại cảm giác sang trọng, bắt mắt hơn cho căn phòng.

Các khách sạn cao cấp lợi dụng điều này để khiến bạn cảm thấy xứng đáng với chi phí lưu trú cao và sẵn sàng chi tiền. Trên thực tế, điều này còn khiến bạn có cảm giác sang chảnh, đẳng cấp.

- Giữ ấm

Khăn trải giường khi chạm vào sẽ có cảm giác mềm mại nhưng vẫn tương đối nặng và dài. Buổi tối khi ngủ nên trải khăn này trên chăn để chăn không dễ rơi khỏi giường, nhất là khi thời tiết lạnh, mảnh vải này có tác dụng giữ ấm.

- Vai trò đặc biệt

Một số người là chuyên gia thể dục, họ vẫn nhất quyết tập thể dục hằng ngày khi đi du lịch nhưng không thể mang theo thảm yoga mọi lúc mọi nơi, khăn trải giường của khách sạn có thể giúp ích cho việc này. Nó còn có chức năng đặc biệt dành cho con gái, nếu tới k.ỳ ki.nh ngu.yệt có thể nằm trên chiếc khăn trải giường này, màu tối của nó sẽ ngăn không để giường bị b.ẩn mà lại dễ làm sạch hơn.

Theo blogtamsu
Photo by Steven Ungermann on Unsplash

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT