Hôn Nhân, Cuộc Sống

Con gái 3 tuổi đang chơi cùng ba trên giường thì bất ngờ nôn mửa, đưa đến bệnh viện bác sĩ lắc đầu "trễ rồi"

Sunday, 28/01/2024 - 10:14:01

Người mẹ tức giận vì sự bất cẩn của chồng khiến con gái rơi vào tình huống nguy kịch

tre con

Trong quá trình chăm sóc con trẻ, nhiều bố mẹ sẽ quan sát thấy bé từ dưới 3 tuổi hay có thói quen cho đồ vào miệng. Nghĩa là bất kỳ thứ gì đứa trẻ cầm trên tay, con cũng có thể "nhầm tưởng" là đồ ăn nên lập tức cho ngay vào miệng nhai nuốt khiến các ông bố bà mẹ không kịp trở tay. Cũng vì điều này mà không ít tình huống tai nạn nguy hiểm đã xảy ra, thậm chí còn đẩy đứa trẻ vào hoàn cảnh đe doạ đến tính mạng.

Ví dụ như trường hợp của một bé gái 3 tuổi ở Hàng Châu (Trung Quốc) gây xôn xao khắp mạng xã hội dạo gần đây. Cụ thể câu chuyện bắt đầu khi cô nhóc được bố trông nom trong phòng ngủ để người mẹ nấu ăn ở dưới bếp. Trong lúc chơi với con gái thì ông bố ngủ quên. Tiểu Ngọc tự chơi một mình, trên tay cầm cây kẹo vui vẻ vừa ăn vừa chơi. Tuy nhiên trong vòng vài phút, mặt Tiểu Ngọc đột nhiên đỏ bừng, hô hấp trở nên gấp gáp, sau đó nôn mửa dữ dội.

Nghe thấy tiếng động lớn của con gái, người bố giật mình tỉnh dậy, hốt hoảng khi chứng kiến cảnh tượng trước mắt. Lúc này, chị Lin - mẹ Tiểu Ngọc cũng vội chạy vào phòng kiểm tra. Hai vợ chồng hớt hãi vội đưa con gái vào bệnh viện. Thế nhưng mọi chuyện đã không thể cứu chữa.

Rất nhiều bác sĩ y tá tích cực cấp cứu cho Tiểu Ngọc, nhưng cuối cùng lại đưa ra kết luận "quá muộn", kỳ tích đã không xuất hiện và tim cô bé đã ngừng đập. Bác sĩ tiến hành kiểm tra toàn diện thì phát hiện một viên kẹo có hình tròn và cứng đang mắc kẹt trong đường thở của Tiểu Ngọc, khiến đứa trẻ bị ngạt thở. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến bi kịch này.

Biết được sự thật khiến con gái ra đi mãi mãi, chị Li tức giận tát chồng, đau đớn ngã quỵ xuống hành lang bệnh viện. Bố Tiểu Ngọc bật khóc ân hận, chỉ vì một phút lơ là, bất cẩn của bản thân mà ông đã khiến gia đình "người đầu bạc tiễn người đầu xanh".

Câu chuyện sau khi làm rúng động mạng xã hội Trung quốc đã tạo nên hồi chuông cảnh tỉnh cho rất nhiều bậc bố mẹ. Trên thực tế, tai nạn trẻ nuốt phải đồ ăn hoặc vật cứng dẫn đến bị nghẹt thở không hiếm gặp, đặc biệt dễ xảy ra ở trẻ dưới 3 tuổi. Bởi ở độ tuổi này, khí quản của trẻ rất nhỏ, nếu một vật lớn hoặc dài lọt vào miệng, mũi thì rất dễ dẫn đến ngạt thở.

Theo Weibo

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT