Hoa Kỳ

Chương trình CalOptima Health dành $10 triệu để giải quyết tình trạng thiếu nhân viên y tế

Sunday, 14/01/2024 - 08:41:36

Họ sẽ dành 10 triệu đô la tài trợ cho các trường cao đẳng và đại học với các chương trình điều dưỡng, chăm sóc ban đầu và sức khỏe hành vi để giúp giáo dục tăng số nhân viên y tế.

 CalOptima Health

Ảnh: ochealthinfo.com
Quận Cam cũng như hầu hết các cộng đồng trên toàn quốc, đang thiếu nhân viên y tế. Các viên chức của CalOptima cho biết họ sẽ gỡ bỏ các rào cản đối với giáo dục chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp để giải quyết vấn đề này. Họ sẽ dành 10 triệu đô la tài trợ cho các trường  cao đẳng và đại học với các chương trình điều dưỡng, chăm sóc ban đầu và sức khỏe hành vi để giúp giáo dục tăng số nhân viên y tế.        

CalOptima là nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Quận Cam. Giám đốc điều hành CEO Michael Hunn cho biết khoản tài trợ này là một phần của Sáng Kiến Phát Triển Lực Lượng Lao Động  trị giá 50 triệu đô la, sẽ hỗ trợ tốt hơn cho các trung tâm và nhà cung cấp dịch vụ y tế cộng đồng cũng như giúp giải quyết sự chênh lệch về sức khỏe của người dân địa phương.

Ông nói: “Đầu tư vào lực lượng chăm sóc sức khỏe trong cộng đồng sẽ tác động trực tiếp đến việc được nhận sự chăm sóc y tế và sức khỏe hành vi thiết yếu của gần 1 triệu thành viên của chúng tôi trong nhiều năm tới. Tài trợ dành cho các tổ chức giáo dục sẽ tăng cường khả năng của chúng ta trong việc giải quyết sự chênh lệch về sức khỏe để phục vụ tốt hơn các thành viên.”

Yunkyung Kim, giám đốc vận hành COO của CalOptima, cho biết: “Chúng tôi đã lo ngại về tình trạng thiếu nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe trong một thời gian dài, không chỉ CalOptima mà trong toàn ngành. Các bác sĩ nghỉ hưu và chúng ta đang thiếu y tá. Vấn đề không nảy sinh chỉ sau một đêm mà là điều hầu hết các chương trình bảo hiểm y tế trong toàn ngành quan tâm trong một thời gian dài.”

Bà Kim cho biết, có một số nguyên nhân góp phần vào sự thiếu hụt này, bao gồm việc các nhà cung cấp dịch vụ  chăm sóc sức khỏe hiện tại đang già đi, và việc chi trả cao cho giáo dục.

CalOptima Health sẽ xem xét các đề nghị từ các tổ chức giáo dục đại học vào cuối tháng 1 để xác định cách phân phối số tiền 10 triệu USD.

Kim nói. “Chúng tôi muốn lấy ý kiến từ các cơ sở giáo dục và người hợp tác của họ. Chúng tôi hy vọng rằng họ sẽ đề nghị cách tốt nhất để cung cấp chi phí cho sinh viên và cách tốt nhất để mở ra cơ hội cho sinh viên.” Vẫn chưa rõ về con số sinh viên sẽ được hưởng lợi từ chương trình này.

CalOptima trước đây đã đầu tư 5 triệu đô la vào chương trình Thạc Sĩ Xã Hội Học của Cal State Fullerton vào tháng 5 để giải quyết tình trạng thiếu nhân viên xã hội. Giám sát viên Khu Vực 2 Vicente Sarmiento cho biết chương trình phát triển lực lượng lao động của CalOptima là một “cách tiếp cận sáng tạo” để giải quyết tình trạng thiếu nhân viên.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT