Người Việt Khắp Nơi

Chùa Bát Nhã ở Santa Ana quận Cam gặp phải đại nạn

Thanh Phong Friday, 23/02/2024 - 10:59:08

Chùa đã bị sư cô Huệ Chiếu ( trụ trì và là thành viên Hội Đồng Quản Trị) đem giấy tờ cầm cố lấy một số tiền gần hai triệu Mỹ Kim

chua bat nha

Trong những ngày vừa qua, một số cơ quan truyền thông loan tin chùa Bát Nhã do Hòa Thượng Thích Nguyên Trí làm Viện Chủ đã gặp đại nạn là chùa đã bị sư cô Huệ Chiếu ( trụ trì và là thành viên Hội Đồng Quản Trị) đem giấy tờ cầm cố lấy một số tiền gần hai triệu Mỹ Kim, sau đó tiền lời và tiền vay lên đến hơn 2 triệu Mỹ kim, sư cô không trả được nên cơ sở cầm cố đã phát mãi, bán cơ sở chùa Bát Nhã, và người chị dâu của bác sĩ Michael Đào đã mua được và người này ra hạn 90 ngày sẽ chính thức tiếp nhận cơ sở chùa Bát Nhã..

Được biết, nội vụ Sư Cô Huệ Chiếu bán chùa Bát Nhã đã đưa ra Cảnh Sát và Biện Lý Quận Cam điều tra.

Tin trên đã gây chấn động cộng đồng Phật Giáo nên vào lúc 5 giờ chiều ngày Thứ Bảy 17 tháng 2, 2024 một số Tăng, Ni và Phật tử trong đó có vợ chồng ông Phát Bùi đến trước tượng Phật Bà Quan Âm trong khuôn viên chùa để cầu nguyện cho chùa được giữ lại.

chua bat nha

Tờ giấy thông báo cho Phật tử 

Đúng giờ nói trên chúng tôi đến chùa mục đích để tìm hiểu hầu thông tin cho độc giả, nhưng Hòa Thượng Thích Nguyên Trí đang bệnh, Sư Cô Huệ Chiếu và người mua chùa cũng không xuất hiện, hỏi một số Tăng, Ni đều không có câu trả lời chỉ cho biết, chắc chắn việc hệ trọng này Ban Quản Trị chùa sẽ có thông báo.

Trong khi đó, một Phật tử trao cho chúng tôi tờ giấy ghi là của Đại Đức Thích Đức Trí (xin xem hình ). Mọi việc chưa rõ ràng, mọi người đang chờ thông báo của Hòa Thượng Viện Chủ cũng như Hội Đồng Quản Trị Chùa.

Chúng tôi sẽ tiếp tục xác minh sự việc này và sẽ đưa tin mới nhất đến quý độc giả

BQT

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT