Hôn Nhân, Cuộc Sống

Cha mẹ ly hôn, từ chối liên lạc, cậu bé bơ vơ một mình ở trường khiến cư dân mạng xót xa

Friday, 01/03/2024 - 12:33:04

Trong khi bạn bè tận hưởng kỳ nghỉ bên gia đình với nhiều hoạt động thú vị khác nhau, cậu bé này lặng lẽ ngồi một mình trên ghế đá sân trường, hướng ánh nhìn về nơi xa.

Child

Mới đây, mạng xã hội Malaysia lan truyền với tốc độ nhanh chóng về hình ảnh của một cậu bé ngồi một mình trên ghế ở sân trường, mắt nhìn xa xăm. Theo chia sẻ được đăng tải trên fanpage trường Maahad Tahfiz AlQuran AlUzma Lilaitam, thành phố Kota Bharu, Malaysia, cậu bé này là học sinh duy nhất phải ở lại trường dịp nghỉ lễ vì không thể liên lạc được với cha mẹ, người giám hộ.

Cụ thể, trường Maahad Tahfiz AlQuran AlUzma Lilaitam đã đăng 2 bức ảnh của cậu học sinh này cùng lời chia sẻ:

“1001 câu chuyện, chỉ có Ngài mới thấu.

Khi bạn bè về nhà nghỉ, chỉ có cậu bé phải ở lại.

Buộc phải ở lại trường vì không có người thân quan tâm.

Cậu ấy không phải trẻ mồ côi…

Nhưng cha mẹ và người giám hộ không thể liên lạc được…

Có lẽ sẽ là tháng Ramadan và lễ Eid Al Fitr với trường Tahfiz…”

Cậu bé này là học sinh duy nhất phải ở lại trường dịp nghỉ lễ vì không thể liên lạc được với cha mẹ, người giám hộ.

Bức ảnh cậu bé ngồi cô đơn trên ghế dài trong sân trường này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người không khỏi đau lòng khi tháng Ramadan và lễ hội Eid Al Fitr – sự kiện lớn của người Malaysia sắp đến.

Về vấn đề này, Romuzagani, người sáng lập trường cho biết, cha mẹ cậu bé đã ly hôn; cha cậu hiện là người giám hộ và gửi cậu đến trường. Nhà trường đã liên lạc với cha cậu nhiều lần nhưng được biết ông đã nhiều lần đổi số điện thoại và địa chỉ.

Người đứng đầu nhà trường cũng thể hiện sự chua xót khi chia sẻ, lần cuối cùng hai cha con họ gặp nhau là vào ngày đầu tiên của lễ Eid Al Fitr năm ngoái (21/4/2023) và không liên lạc với nhau kể từ đó. Ông tạm thời trở thành người giám hộ của cậu bé và rất hy vọng người thân của cậu có thể liên lạc với nhà trường.

 

Bài đăng đến nay đã nhận được hơn 4.400 lượt chia sẻ và hơn 1.100 bình luận. Nhiều cư dân mạng thể hiện sự thương xót, đồng cảm với hoàn cảnh của cậu bé. Nhiều người còn sẵn sàng hỗ trợ, thậm chí trực tiếp hỏi nhà trường liệu mình có thể đón cậu bé về nghỉ lễ cùng.

“Tôi có thể nhận con nuôi không? Nếu được, tôi sẽ đón cậu bé về nhà. Tôi chỉ có một đứa con trai 16 tuổi.”

“Hy vọng rằng đứa trẻ sẽ không sao. Chúa phù hộ cho cậu bé.”

"Mạnh mẽ lên chàng trai!"

“Hãy cùng ta về nhà và đón những ngày lễ bên nhau. Chúng ta hứa sẽ đem lại cho con cảm giác gia đình ấm áp.”

Tuy nhiên, theo chia sẻ của phía nhà trường, cậu bé cảm thấy thoải mái hơn khi ở lại trường so với việc sống tại nhà của người lạ. Nhà trường cũng hoan nghênh mọi người muốn tới trường để thăm và động viên cậu bé.

Theo Sina

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT