Chuyện Khắp Nơi

Cặp đôi "chồng nữ vợ nam" Bình Dương sau nửa năm sinh con có cuộc đời đổi chỗ

Wednesday, 04/10/2023 - 01:30:37

Chị Tuyền hạnh phúc khoe: “Hiện tại vợ chồng mình đã chuyển hẳn về Dầu Tiếng (Bình Dương) ở. Ngôi nhà xây dựng hồi giữa năm 2022 cũng đã hoàn thiện, rộng rãi và thoáng mát lắm".

Ga
Vợ chồng Bích Tuyền và thành viên mới của gia đình (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Tháng 5/2022, dư luận không khỏi ngỡ ngàng trước đám cưới “đ.ộc nhất vô nhị” tại Bình Dương khi chú rể thông báo mang th.ai 3 tháng. Sau đó cặp đôi bất ngờ thông báo đã hạ sinh một bé gái xinh xắn nặng 3.1kg.

Bẵng thời gian, người ta tò mò về cuộc sống hiện tại của cặp đôi, nhất là bé gái – kết tinh của tình yêu đồng giới. Vì thế chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với chị Bích Tuyền (36 tuổi) có xu hướng chuyển giới nữ (tức nam thành nữ - PV) và anh Năm, có xu hướng chuyển giới nam (tức nữ thành nam – PV).

Mở đầu câu chuyện, chị Tuyền hạnh phúc khoe: “Hiện tại vợ chồng mình đã chuyển hẳn về Dầu Tiếng (Bình Dương) ở. Ngôi nhà xây dựng hồi giữa năm 2022 cũng đã hoàn thiện, rộng rãi và thoáng mát lắm.

Chúng mình còn mới lên chức cha mẹ chồng, có sui gia rồi. Đợt 30/4 vừa rồi, mình có tổ chức đám cưới cho con trai nuôi. Cả gia đình mừng rỡ khi vừa có con ru.ột vừa có con dâu giỏi giang”.

Đám cưới của con trai nuôi chị Tuyền.

“Chị nhận con nuôi từ khi nào vậy?”, khi được hỏi người phụ nữ không ngần ngại cho biết đó là cháu ru.ột – con của anh trai, nhận nuôi từ lúc bé đến tận bây giờ. Vì thế cặp đôi coi như con ru.ột, hoàn thành đúng trách nhiệm của bậc làm cha làm mẹ: nuôi nấng, cưới vợ, ở chung nhà…

Hiện cuộc sống của hai vợ chồng chị Tuyền không mấy ổn định. “Mình đi làm công ty dưới Thủ Dầu Một, cuối tuần mới chạy về nhà. Còn anh Năm ở nhà chăm sóc con gái, nuôi vịt gà… kiếm cái cải thiện bữa ăn.

Đợt này kinh tế kh.ủng hoả.ng, công ty c.ắt giả.m nhân sự cũng như hạn chế làm thêm giờ. Vì thế mình không mần được nhiều như ngày trước. Song công ty rất quan tâm, bữa có chị ở phòng nhân sự gọi lên hỏi thăm tình hình gia đình, có cần hỗ trợ gì hay không?

Mình nói giờ ai cũng khó khăn, hai vợ chồng vẫn xoay xở được. Song mình vẫn xúc động vô cùng, giống như được động viên”, người phụ nữ chuyển giới bộc bạch.

Về phía anh Năm, anh cho biết bản thân thấy bình thường khi chăm sóc con gái nhỏ và chăm chút cho tổ ấm. “Người ta nói đàn ông chăm con không thể bằng mẹ của chúng. Song họ đâu có biết rằng mình có cái gốc là phụ nữ. Vì thế mình vẫn có chút bản năng làm mẹ, chăm con cái thuần thục.

Mình từng nghĩ để vợ đi làm dưới đó không ổn vì dù sao cũng là trụ cột gia đình. Thế rồi mình nhận ra mỗi người có một nhiệm vụ, chẳng ai “ăn bám” ai cả. Mình làm tốt việc chăm con để vợ yên tâm làm việc là được”, người đàn ông chia sẻ.

Hồi đầu sinh con, anh Năm khá chật vật trong việc nuôi dưỡng đứa trẻ. Ngày nào anh cũng hì hục h.út s.ữa để con có sữa mẹ t.i. Một tháng sau, anh m.ất sữa đành phải cho con uống sữa công thức.

Niềm hạnh phúc của cặp vợ chồng.

“Giờ bé Yến Loan chập chững bước đi, khoẻ và lanh lợi lắm. Mình còn thấy con đẹp ơi là đẹp, mang cả nét của ba lẫn mẹ. Mình thấy hạnh phúc vô cùng khi hai vợ chồng có con, chỉ mong có sức khoẻ để làm việc thôi”, chị Tuyền tâm sự.

Nhắc đến chuyện bé Yến Loan mang họ ai, anh Năm tiết l.ộ thời điểm làm giấy khai sinh cho con gái khá trục trặc. “Vợ chồng mình không đăng ký kết h.ôn, vì thế làm giấy khai sinh cho con phải lấy họ tên của mình. Trong đó ghi rõ bé mang họ mẹ, không có cha”, anh Năm nói.

Sau đó anh giải thích rằng trên giấy tờ anh vẫn là nữ giới, lại là người trực tiếp sinh ra con. Vì thế pháp luật công nhận anh là mẹ ruột của đứa trẻ, còn phần cha sẽ để trống giống như làm mẹ đơn thân.

Dù vậy anh Năm luôn hài lòng với cuộc sống hiện tại. Anh cảm thấy hạnh phúc khi tìm được người vợ tảo tần, thương yêu chồng con. Anh luôn thầm cảm ơn những người đã ủng hộ anh và cuộc h.ôn nhân này.

Cặp đôi chuyển giới cưới gấp: 'Em ơi, anh đẻ rồi!'

Sáng ngày 9/11, Công Phượng, 36 tuổi gọi cho phóng viên Dân trí báo tin mừng anh đã sinh thường một bé gái nặng 3,1kg ở bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương. Ông bố quê Tây Ninh trước đây vốn là nữ giới, ti.êm hormone và c.ắt đ.ầu n.gực để sống cuộc đời của một chàng trai.

Phượng yêu và cưới Bích Tuyền, cũng 36 tuổi, vốn là nam giới nhưng bộc l.ộ xu hướng giới tính nữ từ nhỏ. Cặp đôi được báo Dân trí chia sẻ câu chuyện tình yêu qua bài viết: "Cặp đôi chuyển giới cưới gấp vì: "Vợ ơi, anh có bầu rồi!", hồi tháng 5. Khi đó, Phượng đã mang th.ai được vài tháng.

Ông bố vượt cạn

Đêm ngày 8/11, đúng vào ngày bác sĩ dự sinh, Công Phượng đa.u bụng. Bích Tuyền - vợ anh chưa một lần chứng kiến người c.huyển d.ạ bất giác hỏi: "Giờ sao chồng?". Dù luôn nhận mình là đàn ông nhưng trực giác của người mang thai cho Phượng biết mình sắp sinh con. Anh nói với vợ: "Chắc tui sắp đẻ rồi, phải đi bệnh viện ngay!".

Tuyền nhờ người quen gọi giúp xe taxi đến phòng trọ ở thị xã Bến Cát, rồi vội vàng lấy đồ dùng đi sinh đã được chuẩn bị sẵn cùng chồng đi bệnh viện. Lúc này, Phượng vẫn còn khỏe, anh tranh phần vợ xách hết đồ đạc đi vào phòng cấp c.ứu. Sau đó, Phượng được chuyển vào phòng chờ sinh, sau nhiều cơn đ.au bụ.ng suốt đêm. Khoảng 7h sáng hôm sau, anh mới nghe được tiếng khóc chào đời của con gái.

"Vì đẻ khó, rặn lâu nên em bé bị nhăn da, đầu ngắn. Bác sĩ chỉ cho vợ chồng tôi gặp mặt được ít phút rồi lập tức chuyển đến phòng dưỡng nhi để theo dõi", Bích Tuyền kể và cho biết lúc bấy giờ chồng mình đã khóc rất nhiều. Anh nói: "Anh cứ sợ là lỡ có mệnh hệ gì thì không còn gặp lại em nữa. Em ơi, cuối cùng anh cũng đ.ẻ được rồi!".

Hai hôm đầu, Phượng về phòng chờ, nhưng chưa được gặp con. Mỗi ngày, Bích Tuyền vừa chăm chồng, vừa chờ bác sĩ gọi để được mang tã, sữa vào thăm con vài phút. Lúc bấy giờ, Phượng đau bụng hậu sản nên Tuyền và người nhà thay phiên nhau xoa và chườ.m ấm ở bụng. Đôi vợ chồng trẻ lo lắng cho sức khỏe của con gái dù trước đó, khi siêu âm bác sĩ luôn bảo em bé khỏe mạnh.

"Trước khi mang th.ai, tôi chỉ mới ngưng dùng hormone được vài tháng nên sợ ảnh hưởng đến em bé lắm", Phượng nói.

"B.ú sữa của bố"

Sau khi theo dõi được 2 hôm, em bé được về với vòng tay của cha mẹ. Vì Phượng đã c.ắt đầu ng.ực nên cả hai đã xác định sẽ cho em bé b.ú sữ.a công thức. Nhưng khi sữa về căng tức b.ầu ng.ực, họ cố dùng máy v.ắt sữ.a rồi bỏ vào bình để em bé b.ú.

Bích Tuyền cho biết, dù cả hai đã lớn tuổi nhưng không ai có kinh nghiệm chăm trẻ sơ sinh nên hôm đầu tiên khá luống cuống. Thấy con có dấu hiệu gì họ cũng chạy đi hỏi bác sĩ ngay. Em bé của cặp đôi không qu.ấy kh.óc nhiều. Khi tã dơ hoặc đói bụng, bé cựa quậy thì cha mẹ vội chuẩn bị sữa, t.ã ngay.

"Sinh đủ ngày và đủ ký nên em bé khá cứng cáp. Con có tóc nhiều và cái mũi giống bố, còn nước da đen chắc là giống tôi. Em bé cũng mạnh mẽ lắm, bác sĩ t.iêm ng.ừa chỉ khóc nhẹ một tiếng rồi thôi ", Bích Tuyền xúc động nói.

Trên giấy tờ tùy thân, ông bố vẫn giữ cái tên Nguyễn Yến Phượng, giới tính nữ nên các y bác sĩ không ai biết cô đã chu.yển gi.ới. Nằm viện đến hôm thứ 4, một số người trong khoa bắt đầu nhận ra vợ chồng Phượng vì họ được mọi người biết đến qua báo chí và mạng xã hội.

"Ngoài gia đình, chúng tôi còn nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ những người lạ nên rất vui. Vợ chồng tôi thật may mắn vì sức khỏe em bé đã ổn định nên được bác sĩ cho về nhà sau 5 ngày ở bệnh viện", Tuyền nói trong lúc bế con ngồi trên taxi về quê chồng Tây Ninh chiều ngày 14/11.

Sắp tới, Tuyền phải trở lại nhà trọ ở Bến Cát để tiếp tục đi làm, tăng ca để kiếm thêm thu nhập mua sữa cho con. Hai bố con của Phượng sẽ được chăm sóc bởi em gái của anh. Tuyền dự định cứ mỗi tuần 1-2 lần sẽ chạy xe máy về thăm chồng con. Là trụ cột gia đình nên cô không dám bỏ việc.

Không thể đăng ký kết hô.n, vợ chồng Phượng quyết định đăng ký khai sinh cho con theo giấy tờ tùy thân của Phượng, xem như anh là "mẹ đơn thân".

"Từng ngày hồi hộp mong ngóng nay đã được ôm con khỏe mạnh về nhà, đó là cảm giác hạnh phúc nhất trong đời", Tuyền xúc động nói.

Theo Theo Tri Thức & Cuộc Sống

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT