Thế Giới

Các tiếp viên hãng Japan Airlines yêu cầu "10 người xếp thành vòng tròn" ngay sau khi sơ tán khỏi máy bay Airbus 350 bị cháy, mục đích đằng sau khiến ai cũng trầm trồ

Friday, 05/01/2024 - 10:02:16

Hành khách trên chuyến bay JAL516 cho biết tiếp viên đã vô cùng chuyên nghiệp và bình tĩnh trong quá trình xử lý vụ việc.

JAL
Hành khách cho biết tiếp viên vô cùng bình tĩnh xử lý sự cố nghiêm trọng và đảm bảo an toàn cho hành khách

Vụ tai nạn an toàn bay nghiêm trọng đã xảy ra tại sân bay Haneda của Nhật Bản vào ngày 02/01 đã khiến cho chiếc máy bay chở 379 người của Japan Airlines bị thiệt hại nặng nề. Tuy nhiên, việc thành công sơ tán các hành khách chỉ trong 18 phút sau vụ va chạm của hãng hàng không này đã được coi là một kỳ tích đáng chú ý.

Mới đây, Yomiuri Shimbun (63 tuổi), người có mặt trên máy bay JAL516 đã chia sẻ về trải nghiệm kinh hoàng của mình, qua đó cho thấy nhiều chi tiết đáng chú ý. Yomiuri Shimbun cho biết mình ngồi ở hàng ghế số 8, vị trí ngay ghế bên phải cửa sổ. Khi máy bay chuẩn bị hạ cánh từ đường băng C vào khoảng 17h47 (giờ địa phương) thì ông bất ngờ nghe thấy tiếng động lớn và cảm nhận sự rung lắc dữ dội.

Hành khách này cho biết, sau khi vụ va chạm xảy ra, mọi người đều chăm chú lắng nghe sự hướng dẫn của tiếp viên và thoát hiểm an toàn bằng cầu trượt thoát hiểm. Sau khi thoát nạn, các hành khách ngay lập tức được yêu cầu xếp thành các nhóm 10 người, nắm tay nhau và tạo thành một vòng tròn lớn. Được biết, yêu cầu này của tiếp viên được đưa ra để họ có thể nhanh chóng kiểm soát số lượng hành khách đã được sơ tán, đảm bảo không có bất kỳ ai bị bỏ lại hay mắc kẹt bên trong.

 

Ngay khi các điều kiện an toàn được kiểm tra, đến 19h00 cùng ngày, toàn bộ hành khách đã được đưa đến nhà ga sân bay. Nhân viên Japan Airlines khi đó đã yêu cầu hành khách lần lượt điền tên và thông tin liên lạc tại sảnh, đồng thời các hành khách cũng được di chuyển đến một không gian bên trong sân bay trông giống như địa điểm của khách sạn và nhận đồ ăn, nước uống và các vật dụng thiết yếu.

Theo Phụ nữ mới

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT