Người Việt Khắp Nơi

Buổi ra mắt Đào Tạo Tài Năng Trẻ do CLB Tình Nghệ Sĩ tổ chức

Thursday, 18/08/2016 - 09:01:37

Ngoài ra, các anh chị em CLB/TNS và thân hữu cũng đóng góp một số tiết mục để mừng sinh nhật chung cho những ai có ngày sinh trong tháng Tám này.

Bài THANH PHONG

SANTA ANA - Trong ca dao Việt Nam có câu “Tre già măng mọc”. Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ (CLB/TNS) do bác sĩ nha khoa, nhạc sĩ Cao Minh Hưng điều hành. Mặc dù hầu hết các ca sĩ trong CLB còn trẻ tuổi nhưng nhạc sĩ Cao Minh Hưng và cố nhạc sĩ Anh Bằng ngay từ tháng Ba năm 2010 đã nghĩ đến việc đào tạo tài năng trẻ để sau này tiếp nối anh chị em CLB/TNS đem tiếng nhạc, lời ca làm đẹp cho đời, và ước vọng đó được thực hiện trong đêm trình diễn “Chương Trình Tài Năng Trẻ” tổ chức vào tối thứ Sáu, ngày 12 tháng Tám, 2016 tại nhà hàng Majesty, 5015 W.Edinger St, Santa Ana, CA 92704.

Hơn 300 quan khách, thân hữu và đồng hương cùng các cơ quan truyền thông có mặt tham dự, đặc biệt trong số quan khách có giáo sư tiến sĩ Nguyễn Thanh Liêm và phu nhân. Không ngờ đây là lần cuối cùng giáo sư đến khích lệ tinh thần và vĩnh biệt anh chị em CLB/TNS mà từ trước đến nay ông hằng yêu mến. Giáo sư đã vĩnh viễn ra đi vào lúc 1 giờ 50 phút trưa thứ Tư 17 tháng Tám, 2016. Chắc chắn đây là sự đau buồn và mất mát rất lớn cho CLB/TNS.

Tiết mục Múa Trống Cơm do các bé nhỏ tuổi nhất biểu diễn được nồng nhiệt khen ngợi vào đêm 12 tháng Tám, 2016. (Thanh Phong/ Viễn Đông)


Trong lời mở đầu cho buổi trình diễn, Nhạc sĩ Cao Minh Hưng cũng nói, “Ban tổ chức chúng tôi rất cảm động khi có sự hiện diện của Giáo Sư Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Liêm, Thứ Trưởng Bộ Văn Hóa Giáo Dục và Thanh Niên VNCH.”

Cũng trong buổi trình diễn, mặc dù sức khỏe của giáo sư đã suy kiệt, ông cũng cố gắng nói mấy lời khích lệ tinh thần, và chụp chung với các tài năng trẻ tấm hình lưu niệm.

Cũng trong diễn văn khai mạc, nhạc sĩ Cao Minh Hưng, sau khi ngỏ lời cám ơn quan khách, thân hữu và cac cơ quan truyền thông, đã nói, “Sau hơn sáu năm kể từ ngày thành lập, hôm nay chúng tôi vui mừng khi thấy một trong những mục đích mà CLB/TNS đã đề ra từ ngày đầu thành lập đến nay đã được thực hiện. Đó là mục đích đào tạo và nâng đỡ tài năng trẻ trong âm nhạc mà cố Nhạc sĩ Anh Bằng và cá nhân chúng tôi luôn mong muốn thực hiện. Hôm nay, mặc dầu nhạc sĩ Anh Bằng không còn ở với chúng ta, nhưng chúng ta tin chắc ở trên cao, ông rất hài lòng với những công việc mà chúng ta đang thực hiện cũng như những thành quả ban đầu.”

Để đạt được thành quả như ngày hôm nay, nhạc sĩ Cao Minh Hưng không quên cảm tạ qúy anh chị em trong Ban Điều Hành như giáo sư Nguyễn Trần Quỳnh Giao (Trưởng Ban), cô Lili Trần và anh Hứa Văn Phải thầy dạy múa, nhạc sĩ Hạnh Cư dạy Guitar, Ca sĩ Trần Ngọc luyện thanh, cô phụ giáo Christine Nguyễn, anh Trần Anh Tuấn đệm đàn và những vị không trực tiếp hướng dẫn nhưng đã tích cực hỗ trợ như anh Phạm Ngọc Lân, thi sĩ Nguyễn Tiến Quỳnh Giao, nhà truyền thông Như Hảo, và sau cùng nhạc sĩ Hưng cám ơn những nhân vật chính của buổi ra mắt, đó là các em trong chương trình đào tạo tài năng trẻ mà hôm nay mọi người sẽ được chứng kiến tận mắt tài năng của các em.

Sau lời phát biểu trên, mọi người vừa dùng tiệc thân mật vừa thưởng thức 19 tiết mục do các em Kariann, Lilian Đinh, Kellyann, Anjelika Thuận Thiên, Tammy Minh Tâm, Sapphire Thục Nghi, Kristina, Evelyn Minh Tuyết, Thomas Vinh, Mira Minh Châu, Ivy; Mỹ Linh và Mỹ Hân biểu diễn các màn đơn ca, song ca. Đặc biệt hai màn múa “Trống Cơm” và “Múa Quạt” với bài dân ca Lý Cây Bông do các em nhỏ tuổi nhất biểu diễn rất ngoạn mục.

Ngoài ra, các anh chị em CLB/TNS và thân hữu cũng đóng góp một số tiết mục để mừng sinh nhật chung cho những ai có ngày sinh trong tháng Tám này.

Buổi trình diễn Tài Năng Trẻ được mọi người tham dự tán thưởng bằng những tràng pháo tay liên tục. Phần cuối chương trình, nhạc sĩ Cao Minh Hưng mời GS Nguyễn Thanh Liêm và phu nhân cùng một số quan khách lên cắt chiếc bánh sinh nhật và cùng thưởng thức hương vị ngọt ngào như những lời ca, tiếng hát mà các em vừa cống hiến. Sau đó, ban tổ chức cảm tạ và bế mạc.

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT