Hoa Kỳ

6 tỷ dollars mà Mỹ trả cho Iran để chuộc 5 con tin vẫn nằm ở tài khoản Qatar

Friday, 13/10/2023 - 11:26:28

Số tiền này đã được chuyển đến các tài khoản của Qatar như một phần của thỏa thuận rộng rãi nhằm đảm bảo thả 5 người Mỹ mà Mỹ cho là đã bị giam giữ trái phép ở Iran

Iran

Mỹ và Qatar đã đạt được một “thỏa thuận ngầm” về việc không cho phép Iran tiếp cận bất kỳ khoản tiền nào trong số 6 tỷ USD tiền của Iran đã được chuyển vào tài khoản của Qatar vào tháng trước như một phần của thỏa thuận nhằm trả tự do cho những người Mỹ bị giam giữ ở Iran vào thời điểm hiện tại.

Sau cuộc tấn công đẫm máu của Hamas vào Israel hôm thứ Bảy, Thứ trưởng Tài chính Wally Adeyemo đã nói với Đảng Dân chủ tại Hạ viện hôm thứ Năm, theo một nguồn tin trong phòng.

Theo một nguồn tin quốc hội khác, Adeyemo đã truyền đạt tới các nhà lập pháp trong cuộc họp đó rằng những khoản tiền đó sẽ không sớm được động đến.

Số tiền này đã được chuyển đến các tài khoản của Qatar như một phần của thỏa thuận rộng rãi nhằm đảm bảo thả 5 người Mỹ mà Mỹ cho là đã bị giam giữ trái phép ở Iran. Đã có lời kêu gọi lưỡng đảng đóng băng các quỹ sau vụ tấn công chết người của Hamas ở Israel vào cuối tuần này. 

Nhưng...mỗi bên thả 5 người là huề rồi tại sao phải giải ngân 6 tỷ . Chưa bao giờ tư thế nc Mỹ nhục như vậy dưới thời đạo Đức giả 7 đần và bè lũ

QH

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT