Hoa Kỳ

4 hành khách kiện Alaska Airlines, Boeing vì hoảng sợ khi phi cơ bị bung cửa thoát hiểm

Saturday, 20/01/2024 - 02:23:58

Bốn hành khách đã trải qua những khoảnh khắc đáng sợ trên chuyến bay của Alaska Airlines, khi phần thân máy bay bị bung, đã quyết định khởi kiện hãng hàng không này và Boeing.

AA
Hình mình họa (Photo by Y S on Unsplash)

Chuyến bay 1282 của Alaska Airlines, sử dụng máy bay Boeing 737 MAX 9, trên đường từ Portland, Oregon đến Ontario, California vào ngày 5 tháng 1, đã gặp vấn đề mất áp suất làm bung phần giữa thân máy bay.

Máy bay đã hạ cánh an toàn tại Portland mà không gây thương tích cho ai. Tuy nhiên, bốn hành khách - hai người từ California và hai người từ Washington - đã đệ đơn kiện Alaska Airlines và Boeing, cáo buộc họ gây ra tổn thương cả về mặt thể chất lẫn tinh thần, bao gồm cảm giác sợ hãi ghê gớm, lo lắng, bất an, sang chấn tâm lý và đau đớn.

Theo ABC News vào ngày 17 tháng 1. Trong đơn kiện, họ mô tả nỗi sợ hãi khi thấy lỗ thủng trên máy bay và sự giảm áp suất nhanh chóng, lo sợ đó là dấu hiệu của một tai nạn nghiêm trọng có thể xảy ra. "Đây là hết", một nguyên đơn nhớ lại suy nghĩ của mình, trong khi những người khác gửi tin nhắn tạm biệt cho người thân. "Máy bay của chúng tôi mất áp suất.

Chúng tôi đang đeo mặt nạ. Con yêu mẹ", một trong số họ nhắn cho mẹ mình. Các nguyên đơn buộc tội Boeing đã cung cấp máy bay có phần cửa hỏng, và ban quản lý của Alaska Airlines biết máy bay không an toàn để bay qua đại dương nhưng vẫn cho phép nó bay trên đất liền.

Họ đang yêu cầu một khoản bồi thường chưa được công bố. "Dù còn quá sớm để xác định chính xác nguyên nhân, chúng tôi biết Boeing phải chịu trách nhiệm cuối cùng về an toàn của máy bay và Alaska Airlines chịu trách nhiệm cho hành khách", luật sư Mark Lindquist, đại diện cho nhóm nguyên đơn, cho biết.

Cả Boeing và Alaska Airlines chưa đưa ra bình luận nào về vụ kiện. Vụ việc trên chuyến bay 1282 đang được điều tra. Phần thân máy bay bị hỏng là nơi có cánh cửa thoát hiểm khẩn cấp. Do không tăng số ghế như các hãng khác, Alaska Airlines đã che kín cánh cửa này.

Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ, Jennifer Homendy, tiết lộ trong cuộc phỏng vấn ngày 7.1 rằng các phi công đã báo cáo ba lần về việc mất áp suất từ 7.12.2023 đến 4.1.2024, nhưng không được xem là vấn đề nghiêm trọng. Sau kiểm tra bảo dưỡng, Alaska Airlines tiếp tục cho máy bay hoạt động nhưng chỉ trong lục địa, không bay qua đại dương đến Hawaii.

Alaska Airlines đã tạm dừng hoạt động của toàn bộ dòng máy bay Boeing 737 MAX 9 sau tai nạn. Hãng hàng không cũng hoàn lại toàn bộ tiền vé cho hành khách trên chuyến bay 1282 và bồi thường thêm 1.500 USD cho mỗi hành khách để đền bù các chi phí liên quan.

Image by StockSnap from Pixabay

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT