Thursday, 20/06/2019 - 07:08:12

Thiếu niên gãy xương hàm vì thuốc lá điện tử phát nổ trong miệng


Thuốc lá điện tử đã khiến một em trai tại Nevada bị nát miệng. (The New England Journal of Medicine)


NEVADA - Theo báo cáo vừa công bố trên tạp chí y khoa The New England Journal of Medicine, một thiếu niên 17 tuổi đã bị gãy đôi xương hàm dưới vì thuốc lá điện tử phát nổ trong miệng. Tin cho biết là thiếu niên này đã được mẹ chuyên chở 250 dặm từ một thị trấn ở tiểu bang Nevada đến một bệnh viện nhi khoa ở tiểu bang Utah. Trong suốt thời gian nằm trên xe thì miệng em bê bết máu.

Nữ Bác Sĩ Katie Russell đã điều trị em trai này và viết tường trình của tạp chí y khoa nói trên, Bà cho biết biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng có nhiều vết thương ở miệng, nhiều răng bị mất và hàm dưới bị gãy.
Bác Sĩ Russell cho biết, trong quá trình chữa trị, các chuyên gia đã phải nhổ vài cái răng của bệnh nhân vì chân răng bể nát, đồng thời phải đặt một tấm lưới nha khoa ở dưới nướu để ổn định xương hàm.

Đến 6 tuần sau đó, bệnh nhân mới có thể ngậm miệng bình thường. Bác Sĩ Russell và đồng nghiệp công bố trường hợp này để khuyến cáo mọi người về mức độ thương tích đáng sợ gây ra bởi thuốc lá điện tử. "Khi tiếp nhận bệnh nhân, tôi không ngờ rằng một điếu thuốc lá điện tử có thể nổ mạnh đến vậy. Phải mất rất nhiều lực để có thể phá vỡ xương hàm,” bà Russell cho biết.

Nhiều vụ nổ thuốc lá điện tử đã từng xảy ra trước đây. Vào tháng 2, 2019, một thanh niên 24 tuổi ở Texas đã chết sau khi một điếu thuốc lá điện tử phát nổ trên mặt và xé rách một động mạch lớn ở cổ nạn nhân. Về phần bệnh nhân trong báo cáo của Bác Sĩ Russell, anh này đã quyết tâm cai thuốc lá. Sau 1 năm, các vết thương đã lành và anh này đang chuẩn bị trồng răng trở lại để khôi phục ngoại hình. Nguyên nhân khiến điếu thuốc điện tử của anh bị nổ vẫn chưa được xác định. Thiết bị trước đó vẫn tốt và không có dấu hiệu bất thường.

 

Viết bình luận đầu tiên
Advertising
Bình luận trên Facebook

Bình luận trực tiếp