Thế Giới

Thanh niên ăn măng rừng sống sót trên núi 5 ngày

Thursday, 17/05/2018 - 08:40:07

THÀNH ĐÔ – Một thanh niên trẻ tuổi ở Trung Quốc đã sống sót một cách thần kỳ, sau khi bị lạc trên núi suốt 5 ngày. Vì cãi nhau với mẹ, vào ngày 7 tháng 5, anh Zhou Bo, 26 tuổi, đã leo một mạch lên đỉnh núi tuyết Tây Lĩnh, cao nhất ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, mà không mang theo thực phẩm hay nước uống. Đến tối, Zhou bị lạc đường. Do trên người chỉ mặc một áo thun ngắn, anh tìm chỗ trú ẩn trong một hang động. “Điện thoại của tôi mất tín hiệu, trời mưa lớn. Tôi cho là mình vẫn có thể xuống núi được, nên ban đầu không gọi cảnh sát,” Zhou nói.

Sáng hôm sau, anh Zhou gọi báo cảnh sát, trong lúc điện thoại sắp hết pin và núi bị sương mờ bao phủ. Cảnh sát đã điều động 180 nhân viên tìm kiếm, nhưng do trời mưa và nhiều sương mù, họ không thể tìm thấy anh Zhou. Đến chiều ngày 12 tháng 5, một nông dân phát hiện Zhou Bo trên đỉnh núi tuyết Tây Lĩnh, 5 ngày sau khi anh được báo mất tích. Anh chàng 26 tuổi vẫn tỉnh táo, nhưng bị kiệt sức, được tìm thấy đang nằm dưới một gốc cây, tại vị trí cao hơn 5,300 mét so với mực nước biển. Anh Zhou được đưa vào bệnh viện và đang hồi phục. Trong 5 ngày bị lạc trên núi, anh Zhou đã uống nước suối, lấy đá đào măng rừng ăn để sống sót. Zhou cho hay anh chưa từng leo núi, chỉ đọc qua sách hướng dẫn và xem video. Anh chàng này thừa nhận quá bốc đồng và hứa sẽ không làm như vậy nữa.