Điện Ảnh, Nghệ Thuật

Quái vật trong Scary Stories to Tell in the Dark được tạo ra như thế nào?

Friday, 16/08/2019 - 06:51:26

Tác phẩm điện ảnh "Scary Stories to Tell in the Dark” (Chuyện kinh dị lúc nửa đêm)


Nhân vật có tên là “Người đàn bà da xanh” xuất hiện trong hành lang trường học vào ban đêm trong phim Scary Stories to Tell in the Dark.


HOLLYWOOD – Tác phẩm điện ảnh "Scary Stories to Tell in the Dark” (Chuyện kinh dị lúc nửa đêm) của nhà sản xuất Guillermo del Toro đang thu hút nhiều chú ý tại các phòng vé. Bộ phim hiện đứng top 2 những phim có doanh thu cao ở thị trường Bắc Mỹ, chỉ sau Fast and Furious: Hobbs and Shaw.
"Scary Stories to Tell in the Dark” được dựng theo bộ truyện kinh dị nguyên bản của nhà văn Alvin Schwart, lấy bối cảnh vào năm 1968 ở thị trấn Mill Valley, Hoa Kỳ. Nhóm bạn do Stella (Zoe Colletti thủ vai) dẫn đầu khám phá một ngôi nhà bị ma ám trong ngày Halloween. Ở đó, họ đã tìm thấy một cuốn sách cũ của Sarah – đứa trẻ bị sát hại bởi chính gia đình mình. Từ đó, lần lượt những câu chuyện trong cuốn sách được hiện lên và dẫn đến số phận khủng khiếp cho bạn bè của Stella.

Tuy nhiên, điều đặc biệt của "Scary Stories to Tell in the Dark” là những con quái vật trong phim đều được đóng thật bởi các tài tử, thay vì sử dụng công nghệ dựng hình bằng máy điện toán CGI. Đạo diễn Guillermo del Toro, từng thắng giải Oscar với phim The Shape Of Water, cho biết để tạo hình các quái vật, ông đã phải tìm đến sự giúp đỡ của hãng Spectral Motion – công ty chuyên hóa trang và thực hiện kỹ xảo hình ảnh cho các bộ phim nổi tiếng như Hellboy, X-men, Fantastic Four, và Stranger Things (mùa 1).

Các bộ phim như Hellboy, Spectral Motion có hàng trăm hình minh họa để thiết kế nhân vật. Tuy nhiên, điều khó khăn ở "Scary Stories to Tell in the Dark” là hầu hết các con quái vật ở bộ truyện gốc đều chỉ có một hình minh họa duy nhất, khiến các nhà tạo hình khó tưởng tượng ra toàn bộ hình dáng của quái vật.
Đối với việc tạo hình Harold – quái vật bù nhìn rơm, các nhà thiết kế sử dụng công nghệ Zbrush để vẽ thêm những góc bị khuất trong tấm hình minh họa của truyện gốc. Họ điêu khắc các hình mẫu quái vật một cách chi tiết, sau đó đổ khuôn và làm thành mặt nạ và trang phục cho các tài tử. Trong một vài trường hợp, nhà sản xuất đã phải tìm các tài tử có thể chất đặc biệt để diễn vai quái vật. Ví dụ như tài tử Javier Botet, người vào vai quỷ The Big Toe, đã giúp việc chuyển hình ảnh từ bản vẽ 2D sang 3D dễ dàng hơn, do anh bị mắc hội chứng Marfan (tứ chi dài bất thường).

Ở vai quỷ The Jangly Man, đạo diễn del Toro đã trao vai này cho Troy James – người có khả năng uốn dẻo kỳ lạ được phát hiện từ chương trình Americas Got Talent. Anh James gây ấn tượng mạnh với đoàn làm phim do rất phù hợp với nhân vật trong truyện. Vai quỷ The Pale Lady được tạo hình dễ dàng hơn, trong đó, người tài tử chỉ cần mặc bộ trang phục được độn dày, khá giống một bộ quần áo trượt tuyết khổng lồ. Sau đó, các chuyên gia vẽ thêm các đường nét để tạo thành các điểm nhấn trên cơ thể,

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT