Phóng Sự

Ngôi nhà tâm linh của người Việt tại Quận Cam (kỳ 6)

Sunday, 01/10/2017 - 11:31:09

Và các thiền đường của pháp môn Vi Diệu Pháp Hành Thiền được mở ra khắp nơi trên toàn thế giới đều nhận chữa bệnh miễn phí cho các bệnh nhân.

Bài BĂNG HUYỀN

Pháp Môn Vi Diệu Pháp Hành Thiền (phần 1)

Thiền đường Orange County của Pháp Môn Vi Diệu Pháp Hành Thiền tại địa chỉ 15111 Weststate St, Westminster, CA 92683, gần thương xá Phước Lộc Thọ được mở ra tại đây khoảng hơn một năm nay, đã được nhiều đồng hương trong cộng đồng biết đến và tìm tới đây để được các môn sinh Vi Diệu Pháp hành thiền và trung tâm trưởng thiền đường anh Nick Đào chữa bệnh miễn phí.

Thiền đường mở cửa từ 6 giờ chiều đến 9 giờ tối ngày thứ Hai đến thứ Năm hằng tuần, và vài tháng nay do nhu cầu người tìm đến chữa trị càng ngày càng đông, nên thiền đường mở cửa thêm vào sáng thứ Bảy và Chủ Nhật, từ 10 giờ 30 đến 1 giờ chiều. Riêng tối thứ Sáu là ngày sinh hoạt của các môn sinh, nên thiền đường không mở cửa để chữa bệnh.

Từ những bệnh nhẹ như đau ốm thời tiết, nhức đầu mệt mỏi vì công việc, nhức mỏi cơ thể đến những bệnh nặng hay nan y như huyết áp quá cao, quá thấp, tiểu đường, sỏi thận, đau thần kinh tọa, v.v. đều được các môn sinh của Pháp Môn Vi Diệu Pháp Hành Thiền dùng cách truyền chân khí hoặc ấn huyệt vào các chỗ bị đau của người bệnh. Người bệnh chỉ cần ngồi nhắm mắt lại, hai tay ngửa ra trên đầu gối, rồi tập trung tại vùng bị đau để tống uế khí ra ngoài.

Đây là cách thiền định hấp thụ năng lượng tinh khiết của vũ trụ vào cơ thể, đẩy trược khí ra ngoài. Hiệu ứng của việc tiếp thu năng lượng vũ trụ giúp nuôi dưỡng các đơn và đa tế bào, khai thông ách tắc cho các kinh lạc, mạch máu để chữa trị bệnh tật.


Thầy Cô Chưởng Môn Nguyễn Đức Thuận và Nguyễn Ngọc Hải của Pháp Môn Vi Diệu Pháp Hành Thiền. (Hình cung cấp)

Anh Nick Đào là trung tâm trưởng của Thiền Đường Orange County cho biết bản thân anh là môn sinh của pháp môn này được hơn bảy năm nay, hiện anh đã học xong cấp 7 của pháp môn và là thành viên trong ban giảng huấn của pháp môn. Trong gia đình anh và gia đình vợ đều có người theo học pháp môn này và nhận được những lợi ích tuyệt vời của quá trình tu tập pháp môn này sức khỏe thân tâm và trí. Trước đây gia đình anh sống tại Los Angeles, ba năm nay mới chuyển về thành phố Garden Grove.
Sau khi nhận được chỉ thị và ý chỉ của thầy cô chưởng môn là Nguyễn Đức Thuận và Nguyễn Ngọc Hải, anh cố gắng sửa sang phòng sinh hoạt của gia đình mình thành thiền đường tại tư gia mở cửa chữa bệnh miễn phí cho đồng hương khoảng vài tháng, sau đó do nhu cầu người bệnh tìm đến chữa trị đông hơn, anh đã tìm được địa điểm hiện tại rộng rãi hơn ngay trong vùng Little Saigon để làm địa điểm mới của thiền đường Orange County.

Cũng theo lời anh Nick Đào cho biết pháp môn Vi Diệu Pháp Hành Thiền hiện nay đã có hơn 80 thiền đường tại Hoa Kỳ và trên toàn thế giới và với hơn 60 giảng huấn (người Việt, người Canada, Cambodia và Hong Kong) hành pháp trên khắp thế giới, có đội ngũ môn sinh khắp mọi nơi, không chỉ có những bậc cao niên già yếu, mà còn có rất nhiều những môn sinh còn rất trẻ đầy kiến thức và tri thức, họ đều là những người đủ các tôn giáo, các chủng tộc và màu da.

Và các thiền đường của pháp môn Vi Diệu Pháp Hành Thiền được mở ra khắp nơi trên toàn thế giới đều nhận chữa bệnh miễn phí cho các bệnh nhân.

Do thiền của pháp môn này là thiền để chữa bệnh, giúp chuyển tâm và trí tuệ sáng suốt, khác với thiền để tĩnh tâm. Vì thế, các môn sinh bắt buộc phải qua các lớp tu học, có tất cả bảy cấp tu. Một môn sinh phải ít nhất là 18 tuổi, không phân biệt nam, nữ, tôn giáo, sắc tộc, màu da, không cần phải ăn chay, giữ gìn tam quy ngũ giới, thuộc kinh kệ, cạo đầu.

Lớp cấp 1 và 2 dành cho người mới học. Môn sinh phải mất từ ba đến sáu tháng học truyền năng lượng giúp chữa bệnh cho người khác sẽ được lên cấp 3. Các cấp 1, 2, 3 do các giảng huấn giảng dạy, nhưng từ cấp 4 đến cấp 7 sẽ do thầy cô chưởng môn trực tiếp giảng dạy.

Trên trang nhà của pháp môn Vi Diệu Pháp Hành Thiền www.VDPHT.org, hai vị chưởng môn Nguyễn Đức Thuận và Nguyễn Ngọc Hải có giải thích rõ:


Trung tâm trưởng Nick Đào (đứng nói, tay cầm micro) cùng giảng huấn Nhi Võ và Bộ Nguyễn (ngồi ghế từ trái qua phải) hướng dẫn lớp cấp 1 và 2 tại Thiền Đường Orange County (Hình cung cấp)

“Thiền định vốn có đã lâu, từ lúc con người biết đến đời sống tu tập tâm linh, thiền định là phương pháp giúp con người thanh lọc nội tâm. Luân xa rất cần thiết và giữ vai trò quan trọng trong việc đưa năng lượng vào cơ thể con người, hầu tẩy xóa những trược khí đã bao phủ, giúp chỉnh đốn siêu tế bào, khiến tâm thức được trong sáng, thoát khỏi sự vô minh, để chủ động mọi sinh hoạt tiến hóa một cách thuần nhiên. Sau khi Tổ chứng đắc, Ngài đã dụng tuệ thức khai sáng Vi Diệu Pháp để cứu giúp nhân loại. Năng lượng là ánh sáng, là nguồn sống tình thương luôn luân lưu trong cuộc sống con người và chỉ có thể hiểu biết được nó qua dấn thân trải nghiệm, chứ không thể dùng ngôn ngữ diễn đạt một cách trọn vẹn được.
“Tập luyện bằng một kỹ thuật thiền định tinh tế, năng lượng tiếp nhận qua các luân xa giúp ta phát triển tình thương, hướng nội, cảm nhận được con đường tâm linh ngắn nhất; đây cũng là kết tựu của những tinh hoa từ cổ chí kim. Trong cấu trình Thành - Trụ - Hoại - Không, có các sinh vật đã cảm thụ thanh khí nên phát triển trí minh mẫn, trong đó có những con người mang nhiều hạt giống hướng thượng, xa rời vật chất, nặng phần tâm linh, cảm ứng được năng lượng thuần khiết, khai mở được luân xa, hiểu biết và thoát khỏi con đường ô trược.

“Do nhiều trình độ tu chứng trên bước đường tâm linh, nên những sự diễn đạt truyền dạy về tâm linh có nhiều khác biệt. Từ sự xuất phát của nhiều tôn giáo, cùng với tánh cố chấp của hậu lai, đã dẫn đến những mâu thuẫn cách biệt giữa các tôn giáo. Những quan điểm không đồng nhất từ hình thức đến nội dung, đã tạo ra nhiều ngôn từ vụng về làm con người ly gián lẫn nhau. Bao nhiêu nỗ lực tu hành của những người đi trước vẫn chỉ để giải quyết những phiền trược cá nhân, chứ không tìm ra một mẫu số chung để xóa bỏ ranh giới giữa các tôn giáo, giữa thể chất và tâm linh, giữa khoa học và tôn giáo, hầu kết hợp mọi người một cách hài hòa, sống cho trọn vẹn ý nghĩa nhân loại.”

Nguồn gốc và xuất xứ

Theo giới thiệu trên trang nhà của pháp môn Vi Diệu Pháp Hành Thiền:

1. Đệ Nhất Sư Tổ Dasira Narada
Vào ngày 24 tháng 10, 1846 tại thành phố Colombo, Tích Lan, trong một gia đình quyền chức, Ngài Dasira Narada ra đời. Thân phụ người Tích Lan mang dòng máu Bombay tên Ajita Narada, là một viên chức ngoại giao. Thân mẫu người Ceylon, là một Phật tử thuần tánh, đầy đủ đức hạnh của người phụ nữ Á Châu. Được phối hợp của hai dòng máu đã mang lại cho Ngài một sắc mạo trắng hồng và một tâm hồn thanh cao thoát tục.

Vì là con trai duy nhất, cũng là niềm hy vọng của gia đình nên thân phụ Ngài mong muốn Ngài đổ đạt thành tài, lập gia đình sinh con nối dõi. Nhưng vốn sẵn có tâm hồn cao thượng vị tha, Ngài không theo đuổi các ngành học vấn có tính chất đem lại lợi ích cá nhân, mà Ngài chuyên tâm nghiên cứu vũ trụ và con người.

Vào năm 25 tuổi, Ngài đã đậu bằng tiến sĩ triết học Đông Phương. Sự hiểu biết sâu sắc về ngành học này giúp cho Ngài nhận ra kiếp người vô thường, cộng với tình thương yêu nhân loại và ý chí hướng thượng, đã làm động lực thúc đẩy Ngài tìm đường giải thoát cho mình và nhân loại. Năm 42 tuổi, khi thân phụ qua đời, Ngài kế thừa sự nghiệp của cha.

Năm năm sau, đột nhiên Ngài từ bỏ tất cả danh lợi vật chất mà bao nhiêu người mong muốn. Trên thân một mảnh y bạc màu, trong tay một chiếc gậy thô sơ, Ngài lặng lẽ ra đi tìm nơi tu tập. Ngài đặt chân lên dãy Hy Mã Lạp Sơn để ẩn tu. Sau 18 năm tu luyện, Ngài đã chứng đắc Trí Đạt Thông, tự khai mở những cánh cửa luân xa, tiếp nhận vũ trụ tuyến vào thân thể. Điều quan trọng là Ngài đã tư duy ra Vi Diệu Pháp để khai mở luân xa cho người khác, giúp họ tu học mà khỏi phải trải qua nhiều năm công phu khổ luyện như Ngài.

2. Đệ Nhị Sư Tổ Narada Mahathera và năm vị tu sĩ tại VN
Sau thời gian du hóa khắp mọi nơi để giúp người, vào năm 1916 Đức Sư tổ Dasira Narada đã tìm chọn được một người đệ tử, lúc đó vừa tròn 18 tuổi. Ngài đã đặt hết niềm tin và chỉ dạy tất cả những hiểu biết thành tựu của Ngài cho người đệ tử, với ước mong đệ tử của Ngài sẽ gìn giữ Vi Diệu Pháp để lưu truyền cho hậu thế. Sau tám năm truyền dạy cho đệ tử, năm 1924 Sư Tổ Dasira Narada đã ẩn mình và từ đó không ai còn thấy Ngài nữa.

Ngài Đệ Nhị Sư Tổ vốn xuất thân từ trường giòng Thiên Chúa giáo, nhưng sau khi được thọ nhận trách nhiệm giao phó của Đức Sư tổ Dasira Narada, Ngài đã chuyển sang Phật giáo Nam tông để tu hành với pháp danh Narada Mahathera, tuy nhiên Ngài vẫn tiếp tục âm thầm tu học và gìn giữ Vi Diệu Pháp. Do có nhiều duyên lành với Việt Nam, trên bước đường hoằng pháp khắp nơi vào những thập niên 1930-1950, Đệ Nhị Sư Tổ đã có nhiều dịp ghé sang và đi khắp mọi miền Việt Nam.
Ngài đã thay mặt Phật Giáo Ấn Độ đem tặng cho Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Ngọc Xá Lợi, Kinh Tạng và cây Bồ Đề - di tích của Phật Thích Ca. Năm 1972, Đệ Nhị Sư Tổ trở lại Việt Nam lần cuối và đã mật truyền Vi Diệu Pháp cho năm vị tu sĩ Việt Nam gìn giữ, bao gồm các tôn giáo chánh ở Việt Nam là Phật Giáo, Thiên Chúa Giáo, Cao Đài, Hòa Hảo và một nữ Bác sĩ tu tại gia. Năm 1974, Ngài trở về nước Tích Lan, từ đó không quay trở lại Việt Nam nữa. Chủ nhật, ngày 2 tháng 10, 1983, Đệ Nhị Sư Tổ viên tịch tại chùa Vajirarama, là nơi Ngài làm tăng trưởng và chưởng quản trong những năm cuối của đời Ngài. Đệ Nhị Sư Tổ hưởng thọ 85 tuổi. Tang lễ của Ngài được chính phủ và Phật tử Tích Lan cử hành trọng thể theo quốc tang.

3. Chúng tôi Nguyễn Đức Thuận và Nguyễn Ngọc Hải
Vi Diệu Pháp của Đức Sư Tổ Dasira Narada đã được gìn giữ để chờ đợi đến thời cơ thích hợp và thuận duyên. Sau ba đời, từ Đức Sư Tổ, đến Đệ Nhị Sư Tổ và lần đến năm vị tu sĩ ở Việt Nam, ngày nay thế hệ thứ tư do chúng tôi thọ nhận phần nhiệm từ những vị Thầy này. Từ đó chúng tôi đã truyền dạy Pháp của Đức Sư Tổ trong thế giới tâm linh ra ngoài thế giới hiện hữu và đã thành lập ra pháp môn Vi Diệu Pháp ngày hôm nay.

Chúng tôi thông suốt được nền tảng giáo lý của các tôn giáo chánh là Phật Giáo, Thiên Chúa Giáo, Cao Đài, Hòa Hảo, Khổng Giáo và Lão Giáo qua các vị Thầy đời thứ ba. Điều đáng nói ở đây là bản thân chúng tôi từ trước chưa từng bị ràng buộc vào một tôn giáo nào. Nhờ vậy mà chúng tôi được sự phóng thoáng và tự do để tư duy ra một đạo lý tu học đương niệm, thích hợp cho mọi thành phần, không phân biệt, màu da, chủng tộc, tôn giáo, chính trị,… Nương theo tư tưởng của Đức Sư Tổ Dasira Narada, chúng tôi đã giúp con người hiểu biết, sống đạo đức, thoát khỏi mọi sự vị kỷ, phát triển một đời sống vị tha. Nhờ vậy sự giảng dạy của Pháp môn VDPHT đi đến nơi nào đều phù hợp và thích ứng được với phong tục tập quán của nơi đó.

Đức Sư Tổ Dasira Narada là vị Tổ khai mở ra đại lộ hầu đưa dẫn con người sáng suốt dần đến diệt khổ và giải thoát. Từ những siêu lý của Đức Sư Tổ trong thế giới tâm linh, chúng tôi đã dùng tất cả tâm huyết để tư duy ra một phương pháp tu tập thực tế khoa học. Minh triết dẫn dắt con người thoát khỏi mê tín, giải toả được những vướng mắc trong nội tâm, và hướng dẫn môn sinh từng bước một, trên con đường tu học tiến hoá tâm linh. Do đó Pháp môn VDPHT mới được mệnh danh là môn khoa học tâm linh.
Trong những năm qua, chúng tôi đã đem hạt giống tình thương của Đức Sư Tổ gieo khắp nơi. Hiện nay, Pháp môn VDPHT đã có rất nhiều thiền đường trên thế giới, mỗi ngày các thiền đường hoạt động không ngừng nghỉ, giúp cho mọi người đạt được sự hiểu biết chân chánh, và mở rộng tình thương, hầu đem lợi ích cho sự tiến hóa chung của nhân loại. VDPHT là ngọn đuốc thiêng, soi sáng và hướng dẫn con người vượt thoát khỏi những bế tắc hiện tại, để xây dựng thế giới đại đồng, trong đó mọi người sống hòa thuận trong sự hiểu biết và tình thương. Chắc chắn rằng Pháp môn VDPHT sẽ được các thế hệ nối tiếp gìn giữ và phát huy.
(Còn tiếp)

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT