Hoa Kỳ

80,000 người chết vì cúm mùa đông năm ngoái

Thursday, 27/09/2018 - 08:22:31

Tuy nhiên, vào mùa thu và mùa đông năm ngoái, Hoa Kỳ đã trải qua một trong những mùa cúm tồi tệ nhất trong lịch sử cận đại.

NEW YORK – Chính phủ Hoa Kỳ ước tính, khoảng 80,000 người Mỹ đã chết vì bệnh cúm và các biến chứng liên quan trong mùa đông năm ngoái. Đây cũng là số người chết cao nhất vì cúm trong vòng 4 thập niên qua. Con số này được giám đốc Cơ quan phòng ngừa dịch bệnh CDC, Tiến Sĩ Robert Redfield, công bố trong cuộc phỏng vấn tối thứ Ba.
Trong những năm gần đây, số lượng các ca tử vong liên quan đến cúm chỉ ở khoảng từ 12,000 đến 56,000. Tuy nhiên, vào mùa thu và mùa đông năm ngoái, Hoa Kỳ đã trải qua một trong những mùa cúm tồi tệ nhất trong lịch sử cận đại. Dịch cúm đã khiến nhiều người phải nhập viện và làm tăng số ca tử vong, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ và người già.

ICE bắt giữ 150 người trong tuần này
LOS ANGELES – Vào thứ Tư, nhà chức trách cho biết cơ quan Di Trú và Quan Thuế ICE đã bắt giữ 150 người trong tuần này tại Nam California, gồm cả những người phạm tội nặng như một người đàn ông bị kết tội âm mưu giết người, và một phụ nữ đã 7 lần bị kết tội lái xe khi không tỉnh táo (DUI). Cơ quan ICE cho biết, các vụ bắt giữ nhắm vào “những di dân lậu là tội phạm” và những người vi phạm luật di trú khác.
Ngoài ra, ICE cũng chỉ trích các chính quyền địa phương, nói rằng “sự thiếu hợp tác từ các nhà tù địa phương đang gây ảnh hưởng xấu cho sự an toàn công cộng.”
Khoảng 40% người bị bắt trong chiến dịch bố ráp, diễn ra từ Chủ Nhật đến Thứ Ba, trước đây đã được các cơ quan công lực địa phương phóng thích, bất chấp việc ICE yêu cầu các cơ quan này nên thông báo cho họ trước khi thả tội phạm.
Gần như tất cả các di dân bị bắt đều là tội phạm từng bị kết án. Trong 150 vụ bắt giữ, có 76 vụ ở Los Angeles County, 34 vụ ở Orange County, và 16 vụ ở Riverside County. Những người bị bắt, gồm 138 nam và 12 nữ, đến từ khoảng 1 chục quốc gia, với 123 người đến từ Mexico.
Ông Thomas Giles, giám đốc chiến dịch trục xuất của ICE tại địa phương, cho biết 150 người bị bắt đều là “các mục tiêu” đã được xác định trước, sau khi các đặc vụ đã giám sát và kiểm tra hồ sơ của những người này.
Ông Giles nói rằng ông hy vọng người dân xóa bỏ tư tưởng sai lầm rằng các đặc vụ ICE chỉ ra đường và bắt người vô tội vạ. Theo ông Giles, các chiến dịch của ICE chỉ tập trung vào các nhà tù, nhắm vào các tội phạm, vào đạo luật SB54 của tiểu bang – vốn cấm cơ quan công lực địa phương hợp tác với ICE – đang gây ảnh hưởng cho sự an toàn của cộng đồng.

Cha mê chơi game để con chết trong bồn tắm
Một người cha ở tiểu bang Alabama đã bị bắt sau khi con trai anh ta chết đuối trong bồn tắm. Người cha này khai rằng anh ta rời phòng để chơi điện tử, và quên mất rằng cậu con trai 5 tháng vẫn còn được đặt trong bồn tắm. Em bé 5 tháng tuổi không còn thở khi nhân viên của Sở cảnh sát Jefferson County đến ngôi nhà ở Tarrant, Alabama, vào tối Chủ Nhật. Tuy được đưa đến bệnh viện, nhưng em bé được xác định đã thiệt mạng. Người cha của em bé, Cordarius Cotton, 23 tuổi, khai với cảnh sát rằng anh ta mở nước, đặt em bé vào bồn tắm, sau đó rời phòng để chơi điện tử.
Cotton nói rằng anh ta hoàn toàn quên mất con trai, và chỉ trở lại phòng tắm vào một tiếng sau đó, khi đứa bé đã không còn cử động. Cotton đã bị bắt và bị truy tố tội ngộ sát. Mẹ của đứa bé không có mặt ở nhà vào lúc sự việc xảy ra. Hai trẻ em khác cũng sống trong nhà và đã được giao cho bà chăm sóc trong thời gian cảnh sát điều tra sự việc.

Trump tố cáo Trung Cộng can thiệp bầu cử giữa kỳ
NEW YORK – Tổng Thống Donald Trump hôm thứ Tư đã mở đầu bài diễn văn tại Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc bằng việc cáo buộc Trung Cộng đang tìm cách can thiệp cuộc bầu cử giữa kỳ. Tuy nhiên, ông Trump không cung cấp bằng chứng cho các lập luận này. Ông Trump nói, Trung Quốc đang định can thiệp cuộc bầu cử vào tháng 11, do nước này không muốn ông vào đảng Cộng Hòa chiến thắng, vì ông là tổng thống Hoa Kỳ đầu tiên dám thách thức Bắc Kinh về thương mại. Ngoại Trưởng Trung Quốc sau đó đã bác bỏ các cáo buộc này.
Các tuyên bố của ông Trump về việc can thiệp bầu cử là khá bất ngờ, do cuộc họp của Hội Đồng Bảo An, vốn được phái đoàn Hoa Kỳ triệu tập, lẽ ra sẽ tập trung vào chủ đề vũ khí hạt nhân. Tổng Thống Trump sau đó cũng chỉ trích Nga và Iran vì tham gia cuộc xung đột Syria, và tái khẳng định sự cần thiết của các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với Iran. Ông Trump khẳng định các lệnh trừng phạt Iran sẽ được ban hành vào tháng 11, và những nước không tuân thủ lệnh này sẽ phải gánh chịu hậu quả.
Ngoài ra, cũng trong ngày thứ Tư, Tổng Thống Trump lần đầu tiên tuyên bố, ông ủng hộ giải pháp hai quốc gia đối với cuộc xung đột Israel - Palestine, và tin rằng đây là lựa chọn tốt nhất cho hòa bình. Đây là thông điệp rõ ràng nhất của chính phủ Trump từ trước tới nay đối với giải pháp hai quốc gia, một cho người Israel và một cho người Palestine.
Ông Trump đã giao trách nhiệm cho con rể kiêm cố vấn Jared Kushner để làm việc với các bên tại vùng Trung Đông, để soạn thảo một kế hoạch hòa bình. Tổng Thống Trump cho biết ông sẽ công bố kế hoạch này trong vòng từ 2 đến 4 tháng tới.

Ngoại Trưởng Pompeo sẽ đến Bắc Hàn tháng 10
HOA THỊNH ĐỐN - Ngoại Trưởng Mike Pompeo sẽ đến Bắc Hàn vào tháng tới, trong chuyến thăm thứ 4 nhằm thuyết phục quốc gia này giải trừ vũ khí hạt nhân và chuẩn bị cho cuộc gặp thứ hai giữa Tổng Thống Donald Trump và Chủ Tịch Bắc Hàn Kim Jong Un, theo phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Heather Nauert cho biết hôm thứ Tư.
Chuyến đi của ông Pompeo diễn ra vào thời điểm quan trọng, khi các cuộc đàm phán giải trừ hạt nhân có vẻ đang rơi vào bế tắc. Ông Pompeo đã nhận lời mời của Ngoại Trưởng Bắc Hàn Ri Yong Ho, khi hai ông có cuộc gặp ngắn bên lề cuộc họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York. Cuộc gặp, kéo dài khoảng 20 phút, là lần gặp gỡ công khai đầu tiên giữa ông Pompeo và người đồng cấp Bắc Hàn, kể từ khi hai ông có cuộc gặp ngắn tương tự bên lề Hội nghị ASEAN ở Singapore vào tháng 8.

Face ID trên iPhone Xs Max vẫn bị đánh lừa bởi cặp song sinh
CALIFORNAI - Thử nghiệm mới với cặp anh em sinh đôi cho thấy sau 1 năm, khả năng nhận diện khuôn mặt của Apple chưa được cải tiến nhiều. Một người dùng đã kiểm tra khả năng Face ID mới trên chiếc điện thoại đắt nhất của Apple, bằng cách chỉ quét khuôn mặt của một người trong cặp song sinh. Sau đó, họ cho máy nhận diện khuôn mặt của cả hai, thậm chí cả trong tình huống một người để râu và đội mũ. Kết quả, Face ID vẫn nhận diện và mở khóa rất nhanh, bất kể người đứng trước máy là người anh hay em.
Face ID là khả năng nhận diện khuôn mặt mà Apple lần đầu đưa vào iPhone X. Khi giới thiệu, hãng này khẳng định khả năng bảo mật của nó còn hơn cả cảm biến vân tay Touch ID. Tuy nhiên, rất nhiều lần Face ID đã bị đánh lừa bởi anh em sinh đôi, sinh ba, anh em trong một gia đình, hay thậm chí là hai mẹ con. Theo giới công nghệ, việc Face ID không được cải thiện nhiều khiến người dùng băn khoăn rằng Apple đã làm gì trong 1 năm qua với khả năng này. Ngoài ra, sự việc cũng gây lo ngại vấn đề an toàn của iPhone đời mới như Xs, Xs Max và sắp tới là Xr, bởi đây gần như là cách bảo mật được dùng nhiều nhất sau khi Touch ID bị "khai tử", còn cách bảo vệ máy bằng mật khẩu đã quá cũ và không tiện dụng. Tuy vậy, cũng có ý kiến cho rằng, với sự giống nhau "như hai giọt nước" của các cặp song sinh, việc một thiết bị điện tử nhầm lẫn là điều bình thường.


Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT