Thế Giới

8,000 người Hồi đổ về Indonesia dự lễ bất chấp dịch bệnh

Wednesday, 18/03/2020 - 07:29:43

  Chính quyền đã yêu cầu đền thờ hủy bỏ sự kiện, nhưng bị từ chối. Theo ước tính của nhà chức trách Indonesia, khoảng 8,700 người đã có mặt tại đền thờ

Một gia đình rời bệnh viện Anutapura Regional General Hospital sau khi thăm bệnh nhân ở Palu, Miền Trung Sulawesi, Nam Dương thứ Tư, 18 tháng 3, 2020. Bệnh viện này được dùng để điều trị những ca nhiễm Covid-19 . Nam Dương đã có 19 người thiệt mạng vì dịch này. (Getty Images)

 

 

GOWA – Vào thứ Tư, nhà chức trách Indonesia cho biết hơn 8,000 người Hồi giáo đã hành hương về một đền thờ nổi tiếng tại thành phố Gowa, tỉnh Nam Sulawesi, bất chấp cảnh báo về nguy cơ lây lan dịch bệnh. Ban tổ chức khẳng định những người hành hương tới tham dự sự kiện tại Gowa đã được kiểm tra thân nhiệt.

Trong khi đó, chính quyền địa phương cho biết họ đã yêu cầu đền thờ hủy bỏ sự kiện, nhưng bị từ chối. Theo ước tính của nhà chức trách Indonesia, khoảng 8,700 người đã có mặt tại đền thờ vào hôm thứ Tư, và số người vẫn ngày một tăng, khiến chính quyền gặp khó khăn trong việc ngăn cản sự kiện.

"Họ vẫn tiếp tục đổ đến, gồm công dân các nước Thái Lan, Ả Rập Saudi, Ấn Độ, Philippines và Indonesia,” một viên chức cho biết. Nhà chức trách Indonesia đã cử nhân viên y tế tới hiện trường để giám sát người tham dự.

Trước đó, một nghi lễ Hồi giáo tại một đền thờ ở ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, diễn ra từ 27 tháng 2 đến 1 tháng 3 với hơn 16,000 người tham dự, đã trở thành nơi bùng phát Covid-19 khi hơn 500 người được xác định nhiễm virus.

Sự kiện tổ chức ở Gowa hôm thứ Tư và sự kiện trước đó tại Kuala Lumpur đều được tổ chức bởi phong trào Hồi giáo Tablighi Jama'at. Hiện tại, Indonesia có 227 ca dương tính với coronavirus, trong đó 19 người đã tử vong. Trong khi đó, nước láng giềng Malaysiacó 790 ca nhiễm Covid-19, phần lớn đều liên quan tới nghi lễ Hồi giáo ở ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur.

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT