Hoa Kỳ

691,000 người đã rời khỏi California vào năm ngoái. Họ đã đi đâu?

Sunday, 10/11/2019 - 10:19:03

Để bắt đầu, đó là một tiểu bang lớn với dân số lớn thứ hai sau California. Việc làm ở đó cũng rất phong phú - Texas đã thêm nhiều việc làm vào năm ngoái hơn bất kỳ tiểu bang nào khác (tỷ lệ thất nghiệp là khoảng 3% ở Texas).


Trong dòng xe xuôi chiều trên xa lộ US 101 tại Los Angeles trong hình chụp ngày 30 tháng 8, 2019, có những người cũng đang dọn nhà đi nơi khác, có thể rời bỏ California. (Mario Tama/ Getty Images)

Bạn có cảm giác như tất cả bạn bè của mình đang rời khỏi tiểu bang?

Chúng ta đã có nhiều hơn những bữa tiệc chia tay và tình trạng thiếu xe U-Haul để thuê dọn đồ làm bằng chứng: Dữ liệu kiểm kê dân số mới được công bố cho thấy khoảng 691,000 người đã di chuyển từ California đến một tiểu bang khác trong năm 2018. Trong khi đó, có khoảng 501,000 người di chuyển từ một tiểu bang khác vào California trong cùng khoảng thời gian.
Như vậy đây là năm thứ bảy liên tiếp có nhiều người rời khỏi tiểu bang hơn là chuyển đến.
Vậy tất cả những người chạy nạn California đã đi đâu? Điểm đến số 1 là Texas, nơi có thể không gây ngạc nhiên lớn. Để bắt đầu, đó là một tiểu bang lớn với dân số lớn thứ hai sau California. Việc làm ở đó cũng rất phong phú - Texas đã thêm nhiều việc làm vào năm ngoái hơn bất kỳ tiểu bang nào khác (tỷ lệ thất nghiệp là khoảng 3% ở Texas).
Nhưng điểm đến phổ biến thứ hai đối với người dân California thì đáng ngạc nhiên hơn một chút: Arizona. Chắc chắn, tiểu bang này luôn là một điểm đến phổ biến cho những người về hưu, nhưng có lẽ chiến dịch chê California của Hội Đồng Kinh Tế Thành Phố Phoenix đã có thể thu hút thêm nhiều người dân California đến tiểu bang sa mạc.
Dưới đây là những điểm đến phổ biến nhất cho người dân California rời khỏi tiểu bang, theo Khảo Sát Cộng Đồng Mỹ hàng năm của Cơ Quan Kiểm Kê Dân Số Hoa Kỳ:
Texas: 86,164 người
Arizona: 68,516 người
Washington: 55,467 người
Nevada: 50,7707 người
Oregon: 43,058 người
Colorado: 28,288 người
Florida: 26,888 người
New York: 25,255 người
Virginia: 21,210 người
Idaho: 21,018 người
Ngay cả đối với những người bám vào giấc mơ California, hơn một nửa trong số họ đang cân nhắc việc rời đi, theo một cuộc thăm dò gần đây của trường đại học UC Berkeley. Về lý do tại sao mọi người tiếp tục rời khỏi California, không có gì đang ngạc nhiên khi ai cũng nói rằng lý do số một khiến họ phải di chuyển đến tiểu bang khác là bởi chi phí nhà quá cao là.

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT