Thế Giới

55,000 người Nga tình nguyện thử thuốc ngừa Covid-19

Monday, 14/09/2020 - 06:20:35

Quỹ Đầu Tư Trực Tiếp Nga cho biết, 55,000 người đã ghi danh thử nghiệm vaccine Covid-19 tại thủ đô Mạc Tư Khoa, vượt xa con số yêu cầu là 40,000 người.


Một phụ nữ mặc bộ áo bảo vệ và mang mặt nạ trong lúc ngồi trên ghế công viên tại thủ đô Mạc Tư Khoa hôm thứ Bảy, ngày 12 tháng 9, 2020. Từ khi lệnh cách ly xã hội được hủy bỏ hồi tháng Sáu, người dân phải mang mặt nạ và đeo găng tay ở nơi công cộng. Tuy nhiên, nhiều người đã không tuân lệnh, như được thấy trong bức hình này. (Sergei Karpukhin\ TASS via Getty Images)


MOSCOW - Quỹ Đầu Tư Trực Tiếp Nga cho biết, 55,000 người đã ghi danh thử nghiệm vaccine Covid-19 tại thủ đô Mạc Tư Khoa, vượt xa con số yêu cầu là 40,000 người.

"Chỉ trong hai tuần, 55,000 tình nguyện viên đã ghi danh ở Moscow, nhiều hơn mức cần thiết là 40,000 người cho giai đoạn thử nghiệm lâm sàng của thuốc ngừa Sputnik V,” ông Kirill Dmitriev, giám đốc điều hành Quỹ Đầu Tư Trực Tiếp Nga (RDIF), cơ quan chịu trách nhiệm quảng bá vaccine Sputnik V, cho biết trong thông cáo ngày thứ Hai.

Viên chức RDIF này cho biết nhiều người đồng ý thử nghiệm vì "hiểu mức độ an toàn và hiệu quả của công nghệ vector" được dùng trong Sputnik V.

Công nghệ này sử dụng một virus vô hại đưa protein của coronavirus vào tế bào người, giúp kích thích phản ứng miễn dịch và không gây hại cho cơ thể.

Sputnik V được Viện Nghiên Cứu Gamaleya phát triển, là loại vaccine Covid-19 đầu tiên trên thế giới được một chính phủ phê chuẩn và sản xuất đại trà, dù chưa hoàn thành thử nghiệm lâm sàng Giai Đoạn Ba.

Chính quyền Nga cho hay khoảng 20 quốc gia đã chú ý đến thước ngừa Covid-19 của họ.

Nga đang dự định tăng sản xuất vaccine lên 200 triệu liều vào cuối năm nay, trong đó 30 triệu liều sẽ dùng để chích ngừa trong nước.

Giới khoa học Tây Phương nhiều lần bày tỏ lo ngại về tốc độ phát triển vaccine của Nga, cho rằng nước này có thể đã quá vội vàng. Tuy nhiên, Bộ Trưởng Y Tế Nga Mikhail Murashko khẳng định những nghi ngờ này là "vô căn cứ.”

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT