Thế Giới

43,000 người Anh bị thông báo sai kết quả xét nghiệm Covid-19

Friday, 15/10/2021 - 06:40:17

Hậu quả này có thể làm thay đổi số ca Covid-19 được ghi nhận trong khoảng thời gian từ 8 tháng 9 đến 12 tháng 10.

Toàn cảnh tòa nhà khoa học Wolverhampton Science Park nơi có phòng thí nghiệm trung ương của Immensa Health trong hình chụp ngày 15 tháng 10, 2021. (Jacob King/ PA Images via Getty Images)

 

LONDON - Một phòng xét nghiệm ở miền trung nước Anh đã bị tạm đình chỉ công việc, vì bị nghi ngờ đã trao kết quả xét nghiệm Covid sai cho khoảng 43,000 người.

Cơ Quan An Ninh Y Tế Vương Quốc Anh (UKHSA) hôm thứ Sáu cho biết phòng xét nghiệm Covid-19 ở thành phố Wolverhampton đang bị điều tra, sau khi xuất hiện thông tin về việc những người có kết quả xét nghiệm dương tính trước đó lại nhận được kết quả âm tính tại đây.

Theo UKHSA, khoảng 43,000 người đã nhận được kết quả xét nghiệm không chính xác, chủ yếu ở vùng tây nam nước Anh. Hậu quả này có thể làm thay đổi số ca Covid-19 được ghi nhận trong khoảng thời gian từ 8 tháng 9 đến 12 tháng 10.

"Chúng tôi đã lập tức đình chỉ việc xét nghiệm tại cơ sở này trong lúc tiếp tục điều tra,” Bác Sĩ Will Welfare từ UKHSA cho hay.

Phòng xét nghiệm thuộc hãng tư nhân Immensa Health Clinic, và được thành lập vào tháng 5, 2020. Hãng này đã được chính phủ trao một hợp đồng trị giá $234 triệu Mỹ kim để xét nghiệm Covid-19.

Andrea Riposati, giám đốc điều hành công ty, cho biết hãng này "hoàn toàn hợp tác" với cuộc điều tra của UKHSA. Riposati cũng điều hành Dante Labs, công ty đang bị Cơ Quan Quản Lý Thị Trường và Cạnh Tranh Anh (CMA) điều tra với cáo buộc không cung cấp kết quả xét nghiệm đúng hạn, hoặc đôi khi không thực hiện xét nghiệm.

UKHSA cho biết sự việc với phòng thí nghiệm ở Wolverhampton chỉ là một sự việc riêng lẻ, và các mẫu xét nghiệm đã được chuyển tới những cơ sở khác. Dù vậy, nhiều nhà khoa học cho rằng kết quả âm tính sai có thể đã góp phần làm dịch bệnh lây lan nhanh hơn.

"Giờ đây chúng ta biết rằng có 43,000 người đã được trao kết quả âm tính sai, nhưng điều này không là gì so với hậu quả sau đó,” một chuyên gia nói. “Rất nhiều người trong số đó đã đi học hoặc đi làm, gây nguy cơ lây bệnh cho người khác. Đây có thể là lý do của tình trạng số ca bệnh gia tăng trong thời gian qua.”

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT