Thế Giới

25,000 nhân viên Cathay Pacific nghỉ không lương

Wednesday, 26/02/2020 - 07:46:54

HONG KONG - Thông báo nội bộ của Tổng giám đốc Augustus Tang cho biết, hơn 25,000 nhân viên hãng hàng không Cathay Pacific đã đồng ý nghỉ việc không ...

HONG KONG - Thông báo nội bộ của Tổng giám đốc Augustus Tang cho biết, hơn 25,000 nhân viên hãng hàng không Cathay Pacific đã đồng ý nghỉ việc không lương. Ông Tang nói các thách thức với hoạt động kinh doanh của Cathay vẫn còn rất nghiêm trọng.
Hãng này trong thời gian gần đây đã liên tiếp gặp khó vì biểu tình kéo dài tại Hong Kong và dịch Covid-19. Ông Tang cũng cảm ơn nhân viên vì sự hỗ trợ của họ, trong bối cảnh hãng đang vật lộn với những ảnh hưởng do dịch Covid-19 gây ra. Ông Tang nhận vị trí CEO sau khi người tiền nhiệm Rupert Hogg bị sa thải giữa cuộc biểu tình tại Hong Kong hồi năm ngoái.
Cathay hiện có khoảng 33,000 nhân viên trên toàn cầu, với gần 20,000 nhân viên tại Hong Kong. Hồi đầu tháng, hãng này đã đề nghị các nhân viên nghỉ 3 tuần không lương trong giai đoạn từ 1 tháng 3 đến 30 tháng 6. Phần lớn nhân viên văn phòng chấp nhận đề nghị này. Tuy nhiên, tỷ lệ này trong nhóm phi công và tiếp viên lại thấp hơn. Phi công hiện là nhóm nhân viên được trả lương cao nhất tại Cathay.
Số chuyến bay của Cathay gần đây giảm mạnh vì ảnh hưởng của Covid-19. Việc này càng tạo áp lực lên hoạt động của hãng, vốn đã đi xuống sau các cuộc biểu tình tại Hong Kong vào nửa cuối năm 2019. Giám đốc khách hàng và thương mại Ronald Lam cho biết kết quả kinh doanh nửa đầu năm nay của Cathay sẽ giảm đáng kể so với năm ngoái. Một nửa doanh thu của Cathay đến từ Hong Kong và Trung Quốc. Trong 2 tháng tới, hãng hàng không này có kế hoạch cắt giảm 90% chuyến bay đến Trung Quốc.

 

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT