Thế Giới

25,000 lít nước bị ăn cắp tại một thị xã Úc đang bị hạn hán

Thursday, 12/12/2019 - 07:01:12

Một nhóm nghi can đã lái xe bồn và xe tải nhỏ để lấy trộm 25,000 lít nước uống tại tiểu bang New South Wales, một nơi đang bị hạn hán và cháy rừng nghiêm trọng ở Úc.


Nước bị lấy mất tại thị xã Murwillumbah, Úc. (9News)


Một nhóm nghi can đã lái xe bồn và xe tải nhỏ để lấy trộm 25,000 lít nước uống tại tiểu bang New South Wales, một nơi đang bị hạn hán và cháy rừng nghiêm trọng ở Úc. Nhà chức trách mở cuộc điều tra sau khi các nghi can lấy cắp số nước uống này tại một cơ sở ở thị xã Murwillumbah.
Cảnh sát trưởng Luke Arthurs nói vụ trộm nước này đã gây bất ngờ, khi xảy ra giữa lúc New South Wales gặp khó khăn vì hạn hán và cháy rừng. Lượng nước bị lấy mất có thể đổ đầy 6 đến 7 xe cứu hỏa, theo cơ quan cứu hỏa nông thôn Úc. "Loại trộm này không thể chấp nhận được. Cảnh sát sẽ tiếp tục điều tra sự việc và đề nghị những ai có thông tin về bọn trộm nên liên lạc với cảnh sát,” ông Arthurs nói thêm.
Thị trấn Murwillumbah nằm gần một đám cháy rộng 6,500 mẫu, chưa bị khống chế, tại New South Wales. Các đám cháy ở miền đông nước Úc đã làm ít nhất 4 người chết, tàn phá một triệu mẫu đất nông nghiệp và rừng cây bụi, đồng thời phá hủy hơn 680 ngôi nhà kể từ tháng 11. Nhà chức trách cho biết phần lớn các đám cháy xảy ra do nhiệt độ gia tăng và hạn hán kéo dài 3 năm liên tiếp, khiến cây cối khô cằn, dễ cháy.

 

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT