Hoa Kỳ

2,000 ngôi nhà phải di tản tại Florida vì cháy rừng

Friday, 21/04/2017 - 08:22:41

Khoảng 100 cảnh sát đã đi đến từng nhà để kêu gọi người dân di tản. Ngọn lửa đang tiến về phía tây bắc, và đến nay đã thiêu rụi 3 ngôi nhà. Một khu bảo tồn động vật hiếm cũng đang bị đe dọa.



COLLIER COUNTY – Các trận cháy rừng đang đe dọa hơn 2,000 ngôi nhà tại vùng tây nam Florida, và lực lượng Vệ Binh Quốc Gia Florida đang hỗ trợ người dân di tản. Thống Đốc Rick Scott hôm thứ Sáu cho biết, ông đã điều động quân đội và 5 chiếc trực thăng UH-60 Blackhawk để giúp trấn áp đám cháy ở Collier County. Nhà chức trách cho biết, đám cháy đã lan rộng 5,000 acre và được khống chế 10% vào chiều thứ Sáu.
Khoảng 100 cảnh sát đã đi đến từng nhà để kêu gọi người dân di tản. Ngọn lửa đang tiến về phía tây bắc, và đến nay đã thiêu rụi 3 ngôi nhà. Một khu bảo tồn động vật hiếm cũng đang bị đe dọa.

Cảnh sát LA thu hồi tài sản trộm cắp trị giá $300,000
LOS ANGELES – Sở cảnh sát LA cho biết, họ vừa thu giữ nhiều tài sản trộm cắp, có giá trị hàng trăm ngàn Mỹ kim, tại một tiệm bán đồng hồ gần trường University of Southern California. Trong số các tang vật thu được có nhiều nữ trang, giỏ xách hàng hiệu, mà cảnh sát tin là đã bị lấy trộm trong các khu dân cư giàu có của Los Angeles. Ngoài ra, một số đồ vật bị thu giữ khác bao gồm máy laptop Apple, các bộ sưu tập tem và tiền xu, đồng hồ, và tiền mặt.
Số tài sản trộm cắp được tìm thấy tại nhà của người chủ tiệm đồng hồ, và có giá trị tổng cộng là $300,000 Mỹ kim. Nhà chức trách đang kêu gọi những người từng bị trộm cắp tài sản tại LA County, nên vào trang web của Sở cảnh sát LA và xem hình ảnh của các tang vật, để xác định xem đó có phải là tài sản của họ hay không.

Luật sư bị bắt vì tống tiền cơ sở kinh doanh của người nhập cư
RIVERSIDE – Cảnh sát Riverside đã bắt giữ một luật sư và 1 đồng phạm của anh ta, vì tội tống tiền các cơ sở thương mại. Hai nghi can Rogelio Morales, 39 tuổi, và Mireya Arias, 32 tuổi, bị cáo buộc đã đe dọa 11 cửa tiệm tại Riverside County, tất cả đều thuộc sở hữu của những người nhập cư, với ý định tống tiền với giá trị lên đến hàng ngàn Mỹ kim.
Nhà chức trách cho biết, Morales và Arias đã đi vào các tiệm giặt ủi và các tiệm nail, thuộc sở hữu của những người gốc Á và người gốc Hispanic, và thực hiện một số giao dịch nhỏ. Morales sau đó sẽ gởi nhiều giấy tờ tới các chủ tiệm, thông báo rằng Arias đang khởi kiện họ vì vi phạm một số đạo luật, và đòi bồi thường từ $20,000 đến $123,000 Mỹ kim.
Khi được chủ tiệm liên lạc, Morales sẽ đề nghị họ giàn xếp vụ kiện bên ngoài tòa, bằng cách trả một khoản tiền ít hơn, thông thường là khoản $10,000 Mỹ kim. Các nạn nhân tin rằng, họ bị 2 nghi can chọn làm mục tiêu tống tiền, vì họ là người nhập cư và rất e ngại rắc rối với luật pháp.

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT