Thế Giới

2,000 di dân tiếp tục băng qua Mễ Tây Cơ để tìm đường đến Mỹ

Monday, 25/10/2021 - 07:28:05

Vào thứ Hai, hơn 2,000 người, với phần lớn là di dân từ Trung Mỹ, đang tiếp tục đi bộ dọc theo...


Đoàn di dân đang đi bộ gần thủ đô Mexico City với hy vọng sẽ đến Huixtla, tỉnh bang Chiapas để xin được tị nạn tại Hoa Kỳ ngày 25 tháng 10, 2021. (Isaac Guzman / AFP via Getty Images)


HUIXTLA – Vào thứ Hai, hơn 2,000 người, với phần lớn là di dân từ Trung Mỹ, đang tiếp tục đi bộ dọc theo một xa lộ ở miền nam Mễ Tây Cơ về hướng thị trấn Huixtla, để tìm đường đến Hoa Kỳ.

Trong khi đó, lực lượng an ninh Mễ Tây Cơ cũng đã được điều động đến Huixtla, cho nhà chức trách sẽ sớm giải tán đoàn di dân này.

Khoảng 100 binh sĩ Vệ Binh Quốc Gia và các nhân viên di trú của Mễ Tây Cơ đã chờ sẵn bên ngoài thị trấn Huixtla. Trước đó, nhà chức trách đã giải tán nhiều nhóm di dân khác trong khu vực này.

Đoàn di dân 2,000 người khởi hành vào sáng sớm thứ Bảy từ Tapachula, gần biên giới với Guatemala, nơi hàng ngàn người đã chờ suốt nhiều tháng để được xét duyện đơn xin tị nạn hoặc các loại visa – là loại giấy tờ sẽ cho phép họ đi băng qua Mễ Tây Cơ.

Nhiều đoàn di dân đã rời khỏi Tapachula để đi lên phương bắc trong những tháng gần đây, do tức giận vì phải chờ đợi quá lâu và không tìm được việc làm.

Trong đoàn di dân vừa khởi hành vào cuối tuần trước, phần lớn trong nhóm này là người Trung Mỹ, và nhiều người đi cùng với trẻ em. Vào sáng thứ Hai, đoàn người này đã khởi hành từ rất sớm, để tránh thời tiết nóng vào ban ngày.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT