Thế Giới

1,300 người mất tích ở Bahamas sau bão Dorian

Thursday, 12/09/2019 - 06:52:17

Ngày thứ Năm, các đội tìm kiếm cứu nạn tại Bahamas vẫn đang rà soát hàng trăm ngôi nhà bị bão Dorian phá hủy để tìm kiếm nạn nhân...


ABACO – Ngày thứ Năm, các đội tìm kiếm cứu nạn tại Bahamas vẫn đang rà soát hàng trăm ngôi nhà bị bão Dorian phá hủy để tìm kiếm nạn nhân, trong khi nhà chức trách cho biết khoảng 1,300 người đã được thông báo mất tích.
Số người chết do bão Dorian tại Bahamas được cho biết là 50 người, nhưng nhà chức trách dự đoán con số này sẽ còn tăng thêm, đồng thời nhắc rằng có thể nhiều nạn nhân đã bị nước cuốn ra biển và sẽ không bao giờ được tìm thấy.
Nhà chức trách Bahamas hy vọng số người được báo mất tích quá cao hiện nay có thể là do nhiều gia đình chưa liên lạc được với nhau, và con số này sẽ giảm bớt sau này.
Ngày thứ Tư, viên chức Bahamas cho biết số người được báo mất tích là 2,500 người. Tuy nhiên, sau khi đối chiếu với danh sách những người được di tản và người đang sống tại các trại tạm cư, số người mất tích đã giảm đáng kể xuống còn 1,200 người. Bão Dorian đổ bộ vào Bahamas vào ngày 2 tháng 9 với sức mạnh của bão cấp 5, là cơn bão Atlantic mạnh nhất từng tiến vào đất liền. Thiên tai khiến 76,000 ngàn người mất nhà cửa và cần được hỗ trợ trên quần đảo Abaco và đảo Grand Bahamas.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT