Hoa Kỳ

10,000 người chết tại California vì Covid-19

Friday, 07/08/2020 - 05:06:04

Hơn phân nửa số ca tử vong tại California đều là người ở Los Angeles County, với hơn 4,800 trường hợp trên tổng dân số 10 triệu người.


Cảnh chụp trong một khu phố người Latino tại East Los Angeles ngày 7 tháng 8, 2020. Đa số những ca nhiễm Covid-19 tại Hạt Los Angeles xảy ra trong những khu đông dân cư người nói tiếng Tây Ban Nha. (Robyn Beck/ AFP via Getty Images)

 

SACRAMENTO - Số người chết vì Covid-19 tại California đã vượt qua cột mốc 10,000 người, khiến California trở thành tiểu bang có số người chết cao thứ ba tại Hoa Kỳ, kể từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay.

Theo dữ liệu được báo cáo vào thứ Sáu của đại học Johns Hopkins, California đã có 10,024 người chết, kể từ khi các ca bệnh đầu tiên được báo cáo tại tiểu bang vào tháng 2.

New York và New Jersey là các tiểu bang có số ca tử vong cao thứ nhất và thứ hai tại Hoa Kỳ, với số liệu lần lượt là 32,000 và gần 16,000 người. Hai tiểu bang này có dân số thấp hơn rất nhiều so với California, tiểu bang đông dân nhất Hoa Kỳ với 40 triệu cư dân.

Ca tử vong đầu tiên vì Covid-19 tại Hoa Kỳ xảy ra vào tháng 2, tại quận hạt Santa Clara thuộc Vùng vịnh San Francisco. Hơn phân nửa số ca tử vong tại California đều là người ở Los Angeles County, với hơn 4,800 trường hợp trên tổng dân số 10 triệu người.

California là tiểu bang đầu tiên tại Hoa Kỳ ban hành lệnh ở nhà vào giữa tháng 3. Tuy nhiên, virus bắt đầu lây lan mạnh sau dịp lễ Memorial Day, khi tiểu bang nới lỏng một số lệnh hạn chế và người dân bắt đầu mệt mỏi vì ở nhà quá lâu.

Cũng vào thứ Sáu, viên chức y tế California cho biết lỗi trục trặc điện toán, vốn khiến tiểu bang thống kê sai số người nhiễm Covid-19, đã được sửa chữa và dữ liệu mới sẽ được cập nhật trong vòng 48 tiếng.

Bộ Trưởng Y Tế tiểu bang, Bác Sĩ Mark Ghaly, nói rằng khoảng 300,000 hồ sơ y tế đã bị bỏ sót, với phần lớn trong số này là kết quả xét nghiệm coronavirus.

Vụ thống kê sai bắt nguồn từ một vụ sập mạng điện toán vào cuối tháng 7. Tuy có sai sót, Tiến Sĩ Ghaly nói nhà chức trách vẫn tin rằng xu hướng chung của đại dịch Covid-19 tại tiểu bang vẫn được báo cáo đúng, với tỷ lệ dương tính và tỷ lệ nhập viện đều giảm nhẹ.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT