Thế Giới

$10,000 cho 1 vé trên tàu hỏa sang trọng nhất thế giới

Friday, 05/05/2017 - 08:10:13

Nội thất của tàu được thiết kế bởi chuyên gia về xe cộ Ken Kiyoyuki Okuyama. Ông từng là thiết kế trưởng của General Motors, đứng sau các thiết kế xe như Porsche AG, Ferrari Enzo, Maserati Quattroporte...



TOKYO – Ngày 1 tháng 5 vừa qua, hãng Đường sắt Miền Đông Nhật Bản (JR East) đã khai trương tuyến tàu hỏa hạng sang Shiki-Shima với hành trình từ thủ đô Tokyo đến Hokkaido ở phía bắc. Tàu chỉ chở tối đa 34 hành khách trên tổng cộng 10 toa, với các hành trình từ 2 đến 4 ngày. Phòng đắt nhất trên tàu được bán với giá lên đến gần $10,000 Mỹ kim/người, cho hành trình 4 ngày 3 đêm. Giá vé cho hành trình 2 ngày bắt đầu từ khoảng $2,230 Mỹ kim/người.
Nội thất của tàu được thiết kế bởi chuyên gia về xe cộ Ken Kiyoyuki Okuyama. Ông từng là thiết kế trưởng của General Motors, đứng sau các thiết kế xe như Porsche AG, Ferrari Enzo, Maserati Quattroporte... "Với tàu Shiki-Shima, chúng tôi muốn tạo ra một đẳng cấp mới về dịch vụ đi lại bằng đường sắt", Chủ tịch Hãng JR East Tetsuro Tomita nói trong lễ khai trương tuyến tàu.
Tổng cộng, đoàn tàu có 17 phòng được thiết kế theo 3 phong cách khác nhau. Mỗi phòng đều có giường ngủ, tủ áo, phòng tắm và nhà vệ sinh cho tối đa 2 khách. Các phòng cao cấp nhất còn có bồn tắm hình chữ nhật được làm từ gỗ hinoki (một loại cây thuộc họ bách ở Nhật) theo kiểu truyền thống. Ngoài ra, tàu còn có 2 toa ngắm cảnh, được thiết kế ở đầu và cuối tàu, với trần và vách làm từ kính trong suốt. Tàu cũng có nhà hàng sang trọng và quầy bar, với không gian đủ để phục vụ tất cả khách hàng cùng lúc.
Được biết, đoàn tàu đã được đặt kín chỗ đến tháng 3, 2018. Lộ trình của tàu sẽ thay đổi tùy theo mùa. Tàu khởi hành từ ga Ueno ở Tokyo. Với hành trình khứ hồi 4 ngày 3 đêm trong mùa hè, hành khách sẽ trải qua chặng đường 1,800 cây số từ Tokyo đến Hokkaido trên tuyến đường phía đông, và quay về trên tuyến đường phía tây để ngắm biển Nhật Bản.

Món miến có màu cầu vồng
Thời gian gần đây, các mạng xã hội đang tràn ngập hình ảnh về những món ăn hết sức đẹp mắt, được chế biến từ loại miến có màu cầu vồng. Đặc biệt, màu sắc của loại miến này được chế tạo bằng nguyên liệu tự nhiên, hoàn toàn không độc hại cho sức khỏe. Nguyên liệu chính của món ăn này là miến, bắp cải tím và nước cốt chanh. Bạn chỉ cần luộc bắp cải tím trong 5 phút để lấy nước màu, sau đó nhúng miến vào và chờ đợi đến khi chúng chuyển màu.
Tùy thời gian ngâm mà miến sẽ có màu sắc khác nhau. Ngâm càng lâu thì miến sẽ dần dần loang màu từ xanh đến tím. Nếu muốn thêm màu hồng, bạn chỉ cần vắt thêm chút nước chanh vào miến. Sự đổi màu sẽ xảy ra ngay trước mắt bạn.
Ngoại trừ màu sắc đặc biệt, loại miến này hoàn toàn có thể được nấu thành những món như loại miến thông thường, hoặc có thể được trang trí thêm để tạo thành món ăn đầy màu sắc. Món miến cầu vồng đang trở thành đặc sản của nhiều nhà hàng và thu hút rất nhiều thực khách.

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT