Thế Giới

1,000 cổ động viên quá khích Anh bị cấm đến Nga

Thursday, 14/06/2018 - 10:27:48

Cảnh sát Anh tin rằng, chỉ một số rất ít, hoặc không có hooligan Anh nào có thể nhập cảnh vào Nga. Và dù có thành công, những kẻ này sẽ bị lực lượng an ninh nước chủ nhà World Cup chặn lại.


Đám đông reo hò khi thấy đội Nga làm bàn trong trận đấu khai mạc với Ả Rập Saudi ngày thứ Năm. Họ đứng xem trận đấu tại FIFA Fan Fest ở trường Đại Học Moscow. FIFA dự đoán trên 3 tỉ người sẽ xem giải World Cup trong suốt một tháng. (Oleg Nikishin/Getty Images)

LONDON - Cảnh sát Anh đang kiểm tra và tạm giữ passport của các cổ động viên từng có tiền án gây rối của nước này, nhằm ngăn họ đến Nga trong dịp World Cup 2018. Theo thống kê mới nhất của Bộ Nội Vụ Anh, 58 công dân Anh nằm trong danh sách cổ động viên quá khích vẫn chưa nộp passport cho nhà chức trách như yêu cầu, gây ra lo ngại rằng những người này đang tìm cách đi sang Nga và gây rối trong thời gian diễn ra World Cup.

Trong tổng số 1,312 fan quá khích, còn gọi là hooligan, bị cấm ra nước ngoài xem túc cầu, 95.6% đã tự nguyện, bị bắt buộc, hoặc chưa được cấp passport. Cảnh sát Anh đang cố gắng thu giữ 58 hộ chiếu còn lại để bảo đảm an ninh cho World Cup tại Nga. Nhà chức trách cũng cho nhân viên trực ở các bến cảng, nhằm ngăn các hooligan tìm cách đến Nga bằng đường thủy. Cảnh sát Anh tin rằng, chỉ một số rất ít, hoặc không có hooligan Anh nào có thể nhập cảnh vào Nga. Và dù có thành công, những kẻ này sẽ bị lực lượng an ninh nước chủ nhà World Cup chặn lại.


Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT