Du Lịch

Thăm thủ phủ California

Thursday, 28/07/2011 - 07:41:43

Những năm gần đây việc đến thăm những thành phố nổi tiếng ở miền bắc tiểu bang California thật dễ dàng và thuận lợi. Có thể ngồi xe đò Hoàng ...

Khanh Vy/Viễn Đông

sacramento1.jpg

Bồn phun nước đầy hoa trước đại lộ dẫn vào tòa nhà Nghị Viện Tiểu Bang California - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Những năm gần đây việc đến thăm những thành phố nổi tiếng ở miền bắc tiểu bang California thật dễ dàng và thuận lợi. Có thể ngồi xe đò Hoàng khởi hành từ Quận Cam, đi chưa đầy 6 giờ, được ngắm cảnh đẹp thiên nhiên bao la của đồi núi sa mạc, được nhìn những trang trại nuôi bò bạt ngàn, vừa nghe ca nhạc, tấu hài của trung tâm Thúy Nga, Asia… Chẳng mấy chốc đã đến San Jose rồi. Sau đó có thể đi lên San Francisco ngắm Cầu Vàng hay lên tận thủ phủ Cali ở Sacramento.

sacramento2.jpg

Hoa được trồng quanh tòa nhà Nghị Viện Tiểu Bang - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Từ San Francisco lên Sacramento không xa, xe chạy chừng hơn một tiếng là tới. Thủ phủ Sacramento nơi có rất nhiều cây cối xanh tươi, đường sá đẹp, quyến rũ. Con đường chính rộng mở tầm nhìn đến tận tòa nhà Capitol - Nghị Viện Tiểu Bang, nơi làm việc của hai nhánh lập pháp và hành pháp. Tòa nhà này có kiến trúc giống như Điện Capitol của Quốc Hội Mỹ, với một mái vòm cao ở ngay giữa. Bên trong là văn phòng của Thống Đốc Tiểu Bang và Thượng Viện cũng như Hạ Viện Tiểu Bang. Mặc dù là nơi làm việc của hàng ngàn nhân viên, lúc nào cửa cũng mở rộng và số du khách có khi còn đông hơn cả nhân viên trong tòa nhà này. Nhưng tất cả đều rất trật tự. Nhập vào một đoàn khách viếng thăm toàn là học sinh tiểu học, chúng tôi được vào bên trong tòa nhà sau khi đã được kiểm soát an toàn. Có những nhân viên hướng dẫn giới thiệu từng dãy phòng, từng khu vực. Một số du khách còn chụp ảnh lưu niệm trước văn phòng của Thống Đốc. Có người còn “chớp” được thời cơ để chụp ảnh chung với Thống Đốc. Có lúc còn được vào xem các vị dân biểu và thượng nghị sĩ đang bàn thảo một dự luật nào đó. Bên trong cái sảnh chính hình tròn có nhiều tượng, và những kiểu cột tranh được thiết kế vừa cổ kính vừa hiện đại. Ngoài ra còn có rất nhiều hình ảnh chân dung của các đời Thống Đốc. Ngoài sân sau của tòa nhà là một khu vườn rất rộng. Được đặt nhiều tượng, chuông, hồ nước… Đặc biệt có trồng nhiều tre, trúc và chuối giống quê nhà Việt Nam. Nhiều du khách, đặc biệt là những đôi uyên ương, thường vào đây để chụp hình.

sacramento3.jpg

Nhiều tượng trên nóc tòa nhà - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Quanh khu vực này đều là trụ sở các bộ của tiểu bang, nên có nhiều người đi lại, ai nấy ăn mặc chỉnh tề. Sacramento là thủ phủ của tiểu bang California từ hồi 1845. Hiện nay có chừng một triệu cư dân cư ngụ quanh vùng. Nơi đây nổi tiếng vì là nơi xuất phát của cơn sốt tìm vàng hồi thế kỷ thứ 19. Theo tài liệu chính thức, vàng được tìm thấy lần đầu tiên năm 1848 bởi James Marshall, nhà thầu của ông Augustus Sutter (một người Thụy Sĩ đến lập nghiệp tại Sacramento). Nhưng cũng có tài liệu nói rằng vàng đã được tìm thấy sớm hơn. Số là một ngày đẹp trời nọ vào năm 1842, anh chàng Francisco Lopez đang ngồi chơi dưới một gốc sồi ở đây. Buồn tình, anh ta lấy dao đào mấy cây hành dại thì lại bật ra vài hạt lóng lánh ... vàng. Thế rồi tin tức loan nhanh, hàng trăm ngàn người đã tới nơi đây để hy vọng trở thành triệu phú. Cả người trong nước cũng như ngoại quốc đổ xô đến đây. Thậm chí thành phố San Francisco cũng vắng vẻ vì ai cũng muốn đi... lượm vàng. California cũng còn được gọi là “Tiểu Bang Vàng” nhờ vậy.

sacramento4.jpg

Tượng bên trong mái vòm tòa nhà - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Ở Sacramento, hồi tháng 2-2010, cũng có một khu Little Saigon mới được thành lập trên đường Stockton Blvd., đoạn từ Florin Road tới Fruitridge Road. 

sacramento5.jpg

Mái vòm bên trong đèn trang trí tuyệt đẹp - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

sacramento6.jpg

Nhiều du khách thích chụp hình phía trước tòa nhà - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

sacramento7.jpg

Nhiều tượng đồng ở thủ phủ Cali - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

sacramento8.jpg

Tre được trồng rất nhiều trong sân sau tòa nhà Nghị Viện Tiểu Bang - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

sacramento9.jpg

Một phụ nữ Việt Nam đang chụp ảnh bên vườn chuối trông giống bên quê nhà - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

sacramento10.jpg

 Một ngôi nhà thờ cổ gần tòa nhà Nghị Viện Tiểu Bang - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

sacramento11.jpg

Bên trong nhà thờ cổ - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

sacramento12.jpg

Con đường phía trước tòa nhà Nghị Viện Tiểu Bang - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT